người khuyết tật

Cập nhập tin tức người khuyết tật

Cô gái xương thủy tinh vượt qua số phận, viết sách về cuộc đời mình

 16 năm nằm liệt giường, cô bé người Huế đã vượt lên số phận. Em làm hoa giấy để kiếm thu nhập và viết một cuốn sách để giãi bày lòng mình với cuộc đời. 

Chàng trai đưa người yêu bị liệt đi khắp đất nước suốt 4 năm

Bắt đầu hành trình du lịch xuyên Trung Quốc từ cách đây 4 năm, cặp đôi Ding Yizhou và Lai Min vừa hoàn thành ‘chuyến đi tình yêu’ vào ngày 8/7.

 

Cha cụt cả hai tay vẫn hàng ngày chăm con 10 tháng tuổi

Ai cũng xúc động khi nhìn thấy người cha bị cụt cả hai tay vẫn hàng ngày tự mình trông giữ và chăm bẵm đứa con trai mới 10 tháng tuổi.

Chàng trai nhận 'bản án' nghiệt ngã ở tuổi 20 hồi sinh thần kì

 Mắc trọng bệnh ở tuổi 20 đầy nhiệt huyết, anh Khánh bị liệt, nằm bất động một chỗ. Chẳng ai ngờ, anh đã có cú lội ngược dòng, thay đổi bản thân.

Đám cưới trong mơ sau 6 năm kết hôn của cô gái Hà thành

 Sau 6 năm kết hôn, cô gái Hà Nội mới có cơ hội khoác lên mình chiếc váy cô dâu lộng lẫy, sánh vai cùng người chồng khiếm thị. 

Cậu học trò 'nằm ngoài sổ' và tình yêu với cô gái nặng 28 kg

 Là một người khuyết tật, 10 năm nay, chàng trai ở Hà Tĩnh vẫn miệt mài giúp đỡ những cuộc đời khó khăn khác. Trong một lần tình cờ, anh gặp người phụ nữ của đời mình…

Tình yêu cô thợ may 19 năm ngồi xe lăn: 'Anh ấy vệ sinh cá nhân cho em'

‘Ngày xưa em buồn lắm. Còn bây giờ, ngồi xe lăn không còn là thứ gì đó quá tồi tệ với em. Em biến nó thành động lực để làm những việc mà mình muốn’, Thắm nói.

Chuyện về nữ phi công cụt tay đầu tiên trong lịch sử hàng không

Jessica Cox không có đôi tay ngay từ khi sinh ra vì khuyết tật bẩm sinh. Nhưng điều đó không ngăn cản được cô đạt đai đen môn Taekwondo của Hiệp hội Taekwondo Mỹ và nhận chứng chỉ phi công không tay đầu tiên trên thế giới.

‘Bà giáo’ tuổi 80 ở Hà Nội bật khóc vì hành động của một học sinh

 20 năm trôi qua, người đàn bà nay đã gần tuổi 80 vẫn miệt mài dạy múa, hát cho những trẻ em khuyết tật dù địa điểm là một lớp học khang trang hay chỉ là trước sảnh một ngôi trường.

Lật mặt kẻ giả mạo người khuyết tật để xin tiền

Phát hiện dấu hiệu khả nghi, hai người đàn ông đã phối hợp để lật tẩy bộ mặt thật của một gã giả mạo người khuyết tật để trục lợi từ các nhà hảo tâm.

Người khuyết tật đi làm có bị cắt trợ cấp xã hội?

Hiện tôi đang hưởng trợ cấp cho người khuyết tật mức 500.000 đồng/tháng. Do không chi trả đủ chi phí sinh hoạt nên tôi muốn đi làm kiếm thêm thu nhập, tham gia BHXH và ký HĐLĐ đầy đủ. 

Phan Thanh Nhiên quyết chinh phục đường băng 42km ở Bắc Cực

Phan Thanh Nhiên sẽ đại diện Việt Nam chinh phục cuộc đua FWD Marathon Bắc Cực 2019 ngày 09/04/2019. Bao nhiêu người chỉ mong ăn ngon mặc ấm, Nhiên tự “hành hạ”, “quăng mình” trong cái lạnh thấu xương ấy để được gì?

Xúc động người đàn ông từ chối sinh con, nguyện cả đời làm đôi chân cho vợ

Mặc cảm vì là người khuyết tật, bà Nga chẳng muốn yêu ai. Nhưng khi bạn trai quỳ xuống, hôn hai chân mình, bà không ngăn được cảm xúc.

Đám cưới có 1 không 2: Cô dâu chú rể bước vào, cả hôn trường nức nở

 Đám cưới của cặp đôi ở Quảng Nam gây chú ý vì những giọt nước mắt đằng sau câu chuyện tình của họ.

Hôn nhân viên mãn của chàng trai xương thuỷ tinh và người vợ xinh đẹp

Cô thôn nữ vùng sơn cước Lô Thị Giang và chàng trai xương thuỷ tinh Trần Văn Hà hiện có cuộc sống hạnh phúc bên con gái nhỏ đáng yêu.

Người mẹ cao 1,1 mét rơi nước mắt khi bác sỹ yêu cầu bỏ con

 “Khi bác sĩ khuyên bỏ con, tôi chỉ biết nằm khóc. Nó là giọt máu của hai vợ chồng. Tôi muốn được nhìn thấy con”, chị Đào nói trong nghẹn ngào.

Chàng cử nhân bằng giỏi khuyết hai bàn tay làm shipper ở Thủ đô

Không còn đôi bàn tay lành lặn, chàng trai Lý Láo Lở (32 tuổi, Bát Xát, Lào Cai) vẫn tốt nghiệp đại học bằng giỏi. Hiện, hằng ngày anh đi hơn 100 km giao khoai môn “giải cứu” cho nông dân nghèo.

Khai trương Otto Bock Hà Nội

Lễ Khai trương Chi nhánh Công ty Otto Bock Vietnam tại Hà Nội diễn ra vào ngày 14/12/2018 tại Tầng 1, Tòa nhà Trường Thành CT2, Tràng An Complex, số 1 Phùng Chí Kiên, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

600 phần quà dành cho người khuyết tật TP.HCM

Ngày 3/12/2018 đại diện HDBank và Vietjet trao 600 phần quà đến các em học viên cùng thầy cô giáo Trung tâm Bảo trợ Dạy nghề Tạo việc làm cho Người tàn tật TP HCM nhân ngày Quốc tế người khuyết tật.

Đại sứ 3 nước cùng 1.000 người chạy bộ quanh hồ Gươm

Đại sứ 3 nước Mỹ, Na Uy, Áo cùng khoảng 1.000 người chạy bộ quanh hồ Hoàn Kiếm nhân kỷ niệm ngày quốc tế người khuyết tật.