người lao động

Cập nhập tin tức người lao động

Bình Dương tăng tốc giải ngân hỗ trợ tiền thuê nhà trong tháng 8

Tỉnh Bình Dương hiện có hơn 1 triệu lượt hồ sơ của người lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà, dự kiến sẽ giải ngân xong gói hỗ trợ này trước ngày 31/8.

Tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên toàn cầu sẽ tăng lên 73 triệu người trong năm nay

Theo một báo cáo mới của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), tổng số thanh niên thất nghiệp trên toàn thế giới dự kiến là 73 triệu người vào năm 2022.

Gói hỗ trợ thuê nhà mới giải ngân được 11%

Sau gần năm tháng triển khai, đến chiều ngày 11/8 đã có 60 tỉnh thành thẩm định, phê duyệt hỗ trợ tiền thuê nhà cho hơn 1,9 triệu lao động với kinh phí 1.230 tỷ đồng.

Hơn 81.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 7 tháng

Thống kê trong 7 tháng năm 2022, cả nước đã đưa 81.429 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, đạt 90,8% mục tiêu kế hoạch năm.

Sẽ chi tiếp hơn 1.100 tỷ đồng hỗ trợ người lao động

Chính phủ kiến nghị Thường vụ Quốc hội cho phép chi tiếp hơn 1.100 tỷ đồng từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp để hỗ trợ 414.000 người đủ điều kiện hưởng 1,8-3,3 triệu đồng

400.000 người mất việc làm trong 3 tháng qua

Ông Phạm Hoài Nam, Vụ trưởng Thống kê dân số và Lao động, Tổng cục Thống kê cho biết trong quý II, cả nước vẫn còn hơn 8 triệu người từ 15 tuổi trở lên chịu tác động tiêu cực của dịch (giảm 8,9 triệu người so với quý trước).

Thu nhập bình quân quý II của người lao động đạt 6,5 triệu đồng/tháng

Ông Phạm Hoài Nam, Vụ trưởng Vụ Dân số và Lao động - Tổng cục Thống kê, cho biết 6 tháng đầu năm 2022, thu nhập bình quân tháng của người lao động là 6,5 triệu đồng.

Chuyên gia dự đoán tác động của bão giá đến doanh nghiệp

Người lao động vay nóng, rút bảo hiểm xã hội một lần,....Bão giá không chỉ là câu chuyện của riêng người lao động mà có thể kéo theo cuộc khủng hoảng nhân lực, nếu doanh nghiệp không có lưới an sinh, bảo vệ đội ngũ.

Hàng chục tỷ đồng đến tay hàng chục triệu người lao động

Theo báo cáo của của 63 tỉnh, thành phố, tổng kinh phí thực hiện Nghị quyết 68, Quyết định 23 toàn quốc là 41.967 tỷ đồng, hỗ trợ trên 36,55 triệu lượt đối tượng.

EVNNPT tổ chức tọa đàm về an toàn vệ sinh lao động

Ngày 14/5, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức tọa đàm với người lao động nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022.

Trên 80% người lao động Việt dùng Internet băng rộng tại nhà trên 4 giờ mỗi ngày

Nghiên cứu của Cisco cho thấy có tới 88% người lao động Việt Nam thường xuyên sử dụng băng thông rộng tại nhà trên 4 giờ mỗi ngày, 80% hộ gia đình Việt Nam có từ 3 người trở lên sử dụng Internet cùng lúc.

Rút hết bảo hiểm xã hội, 'một cục' trước mắt hệ lụy lâu dài

Việc rút BHXH một lần lợi trước mắt nhưng hại về lâu dài. Do vậy, cần có giải pháp để hạn chế hoặc tạo điều kiện để người lao động tiếp tục tham gia BHXH hướng tới đủ thời gian hưởng lương hưu.

Lao động Việt nên chọn làm việc trong nước hay đi xuất khẩu lao động

Rất nhiều người trăn trở: Làm công nhân ở các khu công nghiệp trong nước, gần nhà và không mất bất kỳ chi phí nào hay vay mượn để sang nước ngoài; hay là đi xuất khẩu lao động?

Tin dữ mỗi sáng, sếp lao đao khi nhận thông báo từ nhân viên

Cả văn phòng công ty chỉ có giám đốc và hai nhân viên đi làm, tuy nhiên họ cũng đang ở diện F1. Sau Tết, hàng loạt công ty, nhà máy ảnh hưởng bởi nhân viên đua nhau mắc Covid-19.

Người lao động tay trần bắt cá, khiêng đá trong đêm Hà Nội rét buốt

Thời tiết Hà Nội những ngày này chỉ trên dưới 10 độ C, tiểu thương tại chợ cá Yên Sở (Hoàng Mai) ngâm trong nước lạnh, tay trần bắt cá để mưu sinh.

Rét buốt thấu xương, những phận đời vẫn dầm mình mưu sinh ở Hà Nội

Trong cái rét trên dưới 10 độ C kèm mưa ở Hà Nội, những công nhân môi trường, người lao động vẫn bám trụ mưu sinh trong môi trường rét 'cắt da cắt thịt'.

Hỗ trợ 6,6 nghìn tỉ cho người lao động quay trở lại thị trường lao động

Trước ngày 15/2, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội sẽ trình với Chính phủ, báo cáo với Thường vụ Quốc hội thông qua việc tiến hành giải ngân 6,6 nghìn tỷ đồng hỗ trợ người lao động cũng như chính sách cho vay phục hồi sản xuất.

Từ tháng 2/2022: người lao động được điều chỉnh tiền lương tháng đã đóng BHXH

Từ tháng 2/2022, nhiều chính sách, quy định mới liên quan trực tiếp đến người lao động chính thức có hiệu lực trong đó có việc điều chỉnh tiền lương, thu nhập đã đóng bảo hiểm xã hội (BHXH).

Chính phủ ban hành gói phục hồi kinh tế 350.000 tỷ, nhiều chính sách hỗ trợ

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 11 về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình này.

Chỉ thị của Ban Bí thư về lãnh đạo đại hội công đoàn các cấp

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng vừa ký ban hành Chỉ thị số 13-CT/TW, ngày 17/01/2022 của Ban Bí thư về lãnh đạo đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028.