Người nghèo

Cập nhập tin tức Người nghèo

10 lý do khiến bạn nghèo?

Tất cả chúng ta đều mong muốn trở nên giàu có. Người dư dả tài chính có cuộc sống đầy đủ vật chất, tiện nghi và thảnh thơi. Người nghèo thì chật vật với miếng cơm, manh áo, thậm chí là bế tắc trong vòng quay tài chính luẩn quẩn.

‘Ăn chặn’ cả tiền hỗ trợ nông dân mất mùa?

Bị mất mùa tới 70 – 80%, các hộ dân ở xã Xuân Bình, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) được hỗ trợ 5kg giống và tiền mất mùa. Tuy nhiên đã một năm trôi qua, vẫn chưa thấy UBND xã cấp phát số tiền trên đến tay người dân.

Khó tin, nhưng có thật: Dê, gà người nghèo "lạc" vào nhà cán bộ

 24 con dê, 1.250 con gà, số tiền hỗ trợ người dân mua bò, lợn...đã không đến tay người dân mà lần lượt theo nhau vào nhà cán bộ hoặc anh em, họ hàng của các cán bộ. 

Gà cấp cho người nghèo “chạy” vào nhà Bí thư, Chủ tịch xã

 1.250 con gà đáng lẽ cấp cho người nghèo trong chương trình hỗ trợ “Nông thôn mới” nhưng từ Bí thư đến Chủ tịch cùng cán cán bộ xã đã nhận số gà này về nuôi. Người dân bức xúc gởi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo.

Chung tay cùng VietNamNet thay đổi những số phận

Nếu như không có những tấm lòng hảo tâm đã và đang dang rộng vòng tay nhân ái cứu giúp thì liệu số phận của những con người khốn khổ ấy sẽ đi đâu, về đâu?!

Cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại mang Tết sớm đến cho người vô gia cư

(GameSao) - “Cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại” hẳn không còn xa lạ đối với với mỗi chúng ta, cộng đồng ấy ngày một lớn mạnh hơn theo tiến trình phát triển của xã hội. Ở đó có các bạn trẻ cùng niềm đam mê với Liên Minh Huyền Thoại, ngỡ tưởng các câu chuyện của họ sẽ chỉ liên quan đến game, nhưng không, các bạn còn có những trái tim nóng và tấm lòng nhân ái.

Gặp 'nan y', người giàu cũng trở tay không kịp

Thông tư mới khiến bệnh nhân BHYT thuộc diện người nghèo như đang “ngồi trên đống lửa”.

Lời khẩn cầu 2 con thơ 'thấy ánh mặt trời’ của mẹ nghèo

Con mắt còn lại của 2 cháu nhìn trừng trừng vào ánh điện, như sợ một ngày không xa, ánh sáng hiếm hoi này vĩnh viễn không được nhìn thấy nữa…

Muốn giàu, hãy nghĩ như người giàu

Theo Forbes, 400 người giàu nhất nước Mỹ còn giàu hơn cả 150 triệu người nghèo nhất nước Mỹ cộng hơn. Thế còn những người thuộc tầng lớp trung lưu thì sao?

Hơn 31,4 tỷ đồng mang Tết ấm đến với người nghèo

Tối 24/1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo – Ất Mùi 2015”

Hành động hiếm của thầy giáo trẻ

Ngoài những giờ dạy trên lớp, thầy Lê Quốc Châu dành thời gian tìm hiểu những cảnh đời khó khăn và đưa lên mạng xã hội kêu gọi mọi người ủng hộ.

Khoe biệt thự, xe hơi, túi hiệu... là không thể tha thứ?

Không ai ủng hộ cách tiêu tiền quá lố của nhiều người nhưng đó là quy luật của nhà giàu mới nổi. Nhưng GIÀU và LỐ đều không phải tội lỗi, có thể bị chê cười nhưng không đáng bị căm ghét.

Tăng thuế phí ôtô: Tan dần giấc mơ xế hộp?

 Nếu tăng thuế, phí với ô tô thì chỉ người giàu mới có điều kiện để sở hữu, còn đại đa số người có thu nhập trung bình khá trở xuống cũng không dám mơ.

Nếu không ai cho tiền người ăn xin?

Vừa rồi nghe TP HCM ra quyết định đề nghị không cho tiền người ăn xin. Quyết định này khiến tôi nhớ đến chú và tự hỏi: nếu như ngày trước chúng tôi không biếu chú tiền thì sao?