Người Việt "khát xe", thị trường ô tô đạt đỉnh doanh số

ictnews 30.500 chiếc xe đã bán ra tại thị trường Việt Nam trong tháng 11. Đây là tháng đạt doanh số bán ra cao nhất từ đầu năm đến nay.

Thị trường ô tô Việt Nam đạt đỉnh

Theo thông tin mới nhất từ VAMA, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam đạt 30.540 chiếc xe các loại. Đây là tháng đạt doanh số bán ra cao nhất từ đầu năm đến nay và đạt mức tăng trưởng 6% so với tháng trước và tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số xe du lịch đạt 21.718, tăng 2% so với tháng trước.

Nếu cộng cả doanh số của Hyundai Thành Công với 6.373 xe thì toàn thị trường xe hơi trong nước đạt doanh số 36.913 xe. 

Trong tháng 11, doanh số bán ra của cả của xe lắp ráp trong nước đạt 19.028 xe, tăng 8% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 11.512 xe, tăng 2% so với tháng trước.

Như vậy, chỉ còn 1 tháng nữa là kết thúc năm 2018. Qua 11 tháng, tổng doanh số bán ra của thị trường ô tô Việt Nam đạt tổng cộng 253.956 (các nhà sản xuất trong VAMA), tăng 4% so với cùng kì năm ngoái.

Trong đó, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đạt 193.688, tăng 11%. Xe nhập khẩu dù tăng trưởng liên tục trong các tháng cuối năm nhưng vẫn giảm 14% so với cùng kì năm ngoái khi doanh số bán ra đạt 60.269 xe. 

Càng về cuối năm, nhu cầu mua xe của khách hàng trong nước càng tăng cao. Xe nhập khẩu ồ ạt đổ về trong nước với sự xuất hiện của hàng loạt các mẫu xe mới, hot cũng khiến thị trường các tháng cuối năm liên tục có sự tăng trưởng về doanh số. Trong đó, những mẫu xe ăn khách nhất vẫn là Toyota Vios, Hyundai Accent, Hyundai Grand i10, Mazda3, Mazda CX-5 hay Honda CR-V...

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Đang cập nhật dữ liệu !