Nhà mạng

Cập nhập tin tức Nhà mạng

Nhà mạng đã chuẩn bị xong phương án tắt sóng 2G

Các nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone đang chuyển đổi dần thuê bao 2G lên 4G, nhằm chuẩn bị tốt cho việc tắt sóng 2G.

Đại gia viễn thông Hàn Quốc loại bỏ 20% lãnh đạo, thuê chuyên gia ngoài

Tập đoàn viễn thông Hàn Quốc KT đã giảm 20% số lượng lãnh đạo, tuyển chuyên gia bên ngoài để củng cố chuyên môn và thành lập bộ phận mới nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

‘Cẩm nang’ tăng trưởng doanh thu cho nhà mạng viễn thông

OliverWyman, công ty tư vấn quản lý đa quốc gia đã chỉ ra một số chiến lược chính để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho các công ty khai thác viễn thông trong bối cảnh kinh doanh cốt lõi suy giảm.

5 chiến lược marketing giúp nâng cao doanh thu nhà mạng viễn thông

Phần lớn người tiêu dùng và các công ty sử dụng viễn thông hằng ngày và đó là lý do tại sao việc tạo ra một chiến lược tiếp thị tận dụng thực tế này là vấn đề sống còn.

Tìm lối đi mới trở thành bài toán cấp bách của viễn thông toàn cầu

Trong hơn một thập kỷ, các nhà khai thác viễn thông đã tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng lẫn lưu lượng khi dữ liệu viễn thông tăng hơn 100 lần. Thế nhưng, mức tăng trưởng không dẫn đến doanh thu tương ứng theo kỳ vọng.

Trí tuệ nhân tạo là 'tội đồ' khiến nhân viên nhà mạng bị sa thải hàng loạt?

Từ năm 2015, 20 hãng viễn thông hàng đầu thế giới đã cắt giảm khoảng 384.000 vị trí việc làm. Xu hướng này dự kiến còn tiếp diễn và trí tuệ nhân tạo có thể chính là 'tội đồ'.

Đặc điểm lạ vạch trần chiêu trò 'nuôi' SIM rác của đại lý

Bằng một số chiêu trò, thủ đoạn, các đại lý SIM thẻ có thể 'nuôi' được lượng lớn SIM rác trong thời gian dài rồi bán cho những người muốn sử dụng SIM không chính chủ.

Thuê bao mới giảm 35% sau loạt động thái siết chặt quản lý chống SIM rác

Trước tình trạng người dân tiếp tục mua được SIM rác tại các đại lý, Cục Viễn thông cho biết đang phối hợp cùng các nhà mạng để kiểm tra việc bán SIM này tại các đại lý.

Đại lý "bắt tay" nhân viên nhà mạng kích hoạt SIM online cho thuê bao mới

Bất chấp yêu cầu của Bộ TT&TT về việc dừng đăng ký mới và chuẩn hóa thông tin online, nhiều đại lý, nhà mạng vẫn ngang nhiên bán, kích hoạt SIM và phát triển thuê bao mới theo hình thức này.

Livestream để bán SIM rác: Tổng đại lý lộ diện nhưng chưa bị triệt phá

Có ý kiến cho rằng Bộ TT&TT và Bộ Công an đã mất quá nhiều công sức tiến hành nhiều đợt tổng kiểm tra trên toàn quốc nhưng vẫn chưa dẹp được vấn nạn SIM rác, có thể thay đổi cách thức, đánh án điểm nhắm mục tiêu vào các tổng đại lý SIM vi phạm.

Hàng triệu thuê bao 2G sẽ được nhà mạng hỗ trợ gì?

Theo thống kê, Việt Nam hiện còn hàng chục triệu thuê bao 2G trong khi kế hoạch tắt sóng 2G sẽ được các nhà mạng tiến hành dần từ đầu năm 2024, chính thức dừng hoạt động mạng này từ tháng 9/2024.

Bộ TT&TT yêu cầu nhà mạng nghiêm chỉnh thực hiện ngừng bán SIM qua đại lý

Ngừng bán SIM qua đại lý là một trong những giải pháp nhằm thắt chặt việc phát triển thuê bao mới, từ đó giải quyết dứt điểm SIM rác, SIM kích hoạt sẵn.

Bộ TT&TT siết SIM rác: Đại lý "bắt tay" nhân viên nhà mạng lách luật?

Khi người mua có nhu cầu, chỉ mất vài phút là đại lý đã kích hoạt xong SIM rác. Điều này khiến dư luận hoài nghi, liệu có sự tiếp tay của nhân viên nhà mạng?

“Cuộc chiến” SIM rác: Nhiều đại lý đã dừng bán, kích hoạt SIM

Số lượng SIM rác được bày bán công khai đã giảm, tuy nhiên, cuộc chiến chống SIM kích hoạt sẵn được dự báo sẽ còn nhiều diễn biến khốc liệt.

Nhà mạng Đức trước yêu cầu loại bỏ thiết bị Trung Quốc khỏi 'lõi' 5G

Các nhà mạng lớn tại Đức như Deutsche Telekom, Telefonica và Vodafone đứng trước quá trình mang tính bước ngoặt, khi Berlin xem xét bắt buộc các doanh nghiệp viễn thông thay thế Huawei bằng các nhà cung cấp 5G khác.

Xu hướng thắt chặt đầu tư của các nhà mạng Mỹ sắp kết thúc

Xu hướng thắt chặt chi tiêu của các nhà mạng tại Mỹ được dự báo sắp kết thúc, với điểm đáy vốn đầu tư sẽ là năm 2024.

Thị trường trung tâm dữ liệu Đông Nam Á dự báo ‘bùng nổ’ trong 5 năm tới

Kinh doanh trung tâm dữ liệu khu vực Đông Nam Á được dự báo sẽ vượt xa phần còn lại của thế giới trong 5 năm tới, nhằm đáp ứng nhu cầu đang bùng nổ về dữ liệu trong khu vực.

Muốn kiếm tiền từ 5G, nhà mạng cần hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Các công ty viễn thông cần tập trung cung cấp dịch vụ 5G cho khách hàng doanh nghiệp (B2B) bên cạnh phân khúc khách hàng tiêu dùng (B2C) truyền thống.

Nhà mạng Hàn Quốc muốn cạnh tranh được với Big Tech

KT sẽ tích cực phát triển năng lực để gia nhập các mảng kinh doanh mới trong lĩnh vực công nghệ thông tin và cạnh tranh với Big Tech, thay vì chỉ dừng lại ở một doanh nghiệp viễn thông.

Thuê bao di động đi đâu nhiều nhất dịp nghỉ lễ 2/9?

Trong dịp nghỉ lễ 2/9, nhiều thuê bao di động lựa chọn rời khỏi Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương để về quê thay vì tìm đến các địa điểm du lịch.