nhà máy nhiệt điện

Cập nhập tin tức nhà máy nhiệt điện

Thiếu điện tăng mua Trung Quốc, rẻ hơn Lào thấp hơn trong nước

Giá mua điện Trung Quốc cạnh tranh hơn so với khung giá mua điện từ Lào và thấp hơn mức giá trung bình các nhà máy nhiệt điện than hiện nay (trên 7 cent/kWh).

Mỹ cấm vận nhà thầu Nga, dự án tỷ USD Việt Nam đình trệ

Nhiều dự án nhiệt điện than do PVN thực hiện đang gặp vướng mắc, chậm tiến độ, trong đó có dự án nhiệt điện tỷ USD bị ảnh hưởng bởi Mỹ cấm vận nhà thầu Nga.

Lắp đặt thành công Tuabin nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1

Tuabin cao áp và trung áp (HIP) của tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Sông Hậu 1 vừa được lắp đặt thành công.  

Núi tro, xỉ 13 triệu tấn đe dọa Đồng bằng Sông Cửu Long

Lượng tro, xỉ thải ra sẽ cần đến diện tích đất khổng lồ để làm bãi chứa và nhiều áp lực môi trường khác. Nguy cơ các nhà máy phải dừng sản xuất do không có đủ bãi chứa là một thực tế.

Chưa tái sử dụng tro, xỉ thải nhiệt điện vì không đủ tiêu chuẩn

Bộ TN&MT cho biết, hầu hết các nhà máy nhiệt điện sử dụng than hiện nay chưa tái sử dụng tro, xỉ thải do không đáp ứng đủ tiêu chuẩn tái sử dụng.

Đảm bảo công nghệ & môi trường mới được phép đầu tư nhiệt điện

Bộ trưởng TN-MT cho biết, với các dự án sẽ xem xét kỹ vấn đề công nghệ, công tác bảo vệ môi trường trước khi tham mưu Chính phủ cho phép đầu tư.

Sập giàn giáo nhà máy nhiệt điện TQ, ít nhất 9 người chết

Hồi 8h sáng 25/3, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại Quảng Châu: giàn giáo công trình Nhà máy nhiệt điện số 7 tại thị xã Tùng Hóa đang xây dựng bị sập khiến ít nhất 9 người bị chết, 2 bị thương.

Bài toán điện – than và môi trường

Thật ra, không phải đến nay vấn đề sử dụng than cho nhà máy nhiệt điện mới được đặt ra. Từ trước khi có chủ trương phát triển điện hạt nhân thì nhiệt điện than vẫn được xem là quan trọng trong cơ cấu năng lượng của chúng ta.

Đổ 1,5 triệu m3 chất thải xuống biển: San hô, tôm cá khó sống?

Việc đổ chất thải nạo vét luồng hàng hải xuống đáy biển có thể phá hủy “ngôi nhà” của các loài thủy sinh, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, nuôi trồng thủy hải sản.

'Xóm' Trung Quốc ở Trà Vinh

Người dân gọi khu vực gần nhà máy nhiệt điện này là "xóm Trung Quốc".