nhà ở xã hội

Cập nhập tin tức nhà ở xã hội

Hà Nội thêm 8 dự án nhà ở xã hội, hàng nghìn căn hộ sắp đổ bộ thị trường

Hà Nội bổ sung vào kế hoạch phát triển nhà ở của TP giai đoạn 2021-2025 (đợt 1) 8 dự án nhà ở xã hội có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 8.000 tỷ đồng với hơn 5.500 căn hộ.

Tổng liên đoàn Lao động muốn xây nhà xã hội cho công nhân 'không vì lợi nhuận'

Ông Ngọ Duy Hiểu cho hay, Tổng Liên đoàn lao động VN tham gia đầu tư nhà ở xã hội cho công nhân lao động không vì mục tiêu lợi nhuận.

Him Lam đề xuất chuyển hàng nghìn căn nhà ở thương mại thành nhà ở xã hội

UBND TP. Hà Nội vừa đề nghị Bộ Xây dựng cho ý kiến về việc chuyển toàn bộ dự án khu nhà ở xã hội, tái định cư và nhà ở thương mại Him Lam Phúc Lợi (quận Long Biên) thành dự án nhà ở xã hội.

Hạn chế tình trạng người mua nhà ở xã hội rồi bán

Đại biểu Quốc hội đề nghị nghiên cứu việc hạn chế cấp tín dụng với ngôi nhà thứ hai, đánh thuế chuyển nhượng tài sản và nhà ở theo các mức tăng dần.

Ông Ngọ Duy Hiểu: Tổng LĐLĐ Việt Nam đủ cơ sở xây nhà ở xã hội cho công nhân

Ông Ngọ Duy Hiểu cho biết, địa phương và người lao động ủng hộ Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam xây nhà ở xã hội cho công nhân.

Vì sao hơn 1.300 căn nhà ở công nhân ‘ế’ giữa thủ phủ công nghiệp?

Được biết đến là “thủ phủ công nghiệp” tại miền Bắc, Bắc Ninh còn “ế” hơn 1.300 căn nhà ở công nhân, mới bán được 357 căn trong tổng số gần 1.700 căn.

Bộ Xây dựng nói về việc đóng thuế thu nhập cá nhân không được mua nhà ở xã hội

Luật Nhà ở hiện quy định điều kiện để người lao động được mua nhà ở xã hội là không đóng thuế thu nhập cá nhân, tức không quá 11 triệu đồng một tháng. Trong khi giá nhà ở xã hội tại Hà Nội hiện nay là gần 20 triệu đồng/m2.

Bắc Giang mở rộng đối tượng mua nhà ở xã hội

Bắc Giang mở rộng đối tượng thụ hưởng, không chỉ công nhân mà người thu nhập thấp cũng được tham gia mua nhà ở xã hội tại các dự án.

Yêu cầu HUD bàn giao 3ha đất ở Hoàng Mai, lệnh thu hồi ‘đất vàng’ dự án tỷ USD

Bất động sản tuần qua nổi bật với nhiều thông tin về dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi); Hà Nội thu hồi gần 5,3ha đất dự án tỷ USD của Bitexco…

Không nên giao Tổng Liên đoàn Lao động làm chủ đầu tư nhà ở xã hội

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương chia sẻ ý kiến lo ngại khi giao Tổng Liên đoàn Lao động làm chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, bởi không đủ nhân lực và nguồn lực.

Khu du lịch Tuần Châu phải dành 30ha để làm nhà ở xã hội

Khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long, Quảng Ninh) phải bố trí quỹ đất để xây dựng nhà xã hội theo đúng quy định theo kết luận thanh tra của Thanh tra Bộ Xây dựng.

Số phận tháp nghìn tỷ ‘trơ xương’, 520.000m2 'đất vàng' nội đô xây gì?

“Ông chủ” Hàn Quốc xây sân golf hơn 16 triệu USD ở Thái Nguyên; Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu lập sàn giao dịch bất động sản; thông tin về toà tháp của Vicem; đất vàng của 9 cơ sở nhà, đất sau di dời… là những tin tức bất động sản nổi bật tuần qua.

Bà Rịa–Vũng Tàu xây 11.000 căn nhà nhưng chỉ có 19 căn nhà ở xã hội

Năm 2023, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đặt mục tiêu phát triển hơn 11.000 căn nhà. Phần lớn trong số này là nhà dân tự xây, chỉ có 19 căn nhà ở xã hội.

Giám sát thị trường bất động sản và nhà ở xã hội tại 8 bộ ngành, 12 địa phương

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ giám sát trực tiếp tại 8 bộ ngành và 12 địa phương về quản lý thị trường bất động sản, phát triển nhà ở xã hội; trong đó có Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng...

Kiến nghị xây nhà ở xã hội trên đất công bị bỏ hoang, Bộ Xây dựng nói gì?

Cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiến nghị để tạo quỹ đất cho nhà ở xã hội, cần rà soát lại tất cả cơ sở cũ của cả nước đang bỏ hoang sau khi xây cơ sở mới để đưa vào xây dựng nhà ở xã hội.

Lãi suất cho vay mua nhà gói 120.000 tỷ đồng tại Agribank là 7,7%/năm

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) mới đây đã thông báo mức lãi suất cho vay theo Nghị quyết số 33/NQ-CP (gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho thị trường bất động sản nhà ở xã hội).

Đại gia bất động sản hầu toà; loạt nhà máy trên ‘đất vàng’ phải rời khỏi nội đô

Bất động sản tuần qua nổi bật với nhiều thông tin về đại gia Lê Thanh Thản ra toà vì tội lừa dối khách hàng; Hà Nội nâng 8 tầng khách sạn trong khu đô thị Thành phố Giao lưu; Gỡ khó các dự án BT ở Hà Nội…

TP.HCM được gỡ nút thắt NƠXH, tin mới dự án bị thu hồi của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

TP.HCM có cơ chế đặc thù phát triển nhà ở xã hội, thị trường có gần 20.000 căn hộ đủ điều kiện bán, giao dịch đất nền ở Lâm Đồng tăng, tin mới về dự án bị thu hồi của Trung Nguyên… là những tin nổi bật tuần qua.

Bàn thêm về giấy phép con cho dự án nhà ở

Quy định bắt buộc các nhà đầu tư thực hiện một dự án nhà ở phải ủy quyền cho một đơn vị để làm thủ tục công nhận chủ đầu tư là trái nguyên tắc của Luật dân sự và xâm phạm quyền tự định đoạt trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

TP.HCM gỡ vướng 39 dự án, gần 20.000 căn hộ đủ điều kiện mở bán

Trong gần 200 dự án bất động sản gặp vướng mắc về thủ tục pháp lý, từ cuối năm 2022 đến nay, TP.HCM đã có hướng giải quyết cho 39 dự án, xác nhận gần 20.000 căn hộ đủ điều kiện bán.