nhân lực CNTT

Cập nhập tin tức nhân lực CNTT

Chế độ lương, thưởng xứng đáng giúp công ty AI thu hút và giữ chân nhân tài

ictnews Theo chuyên gia Nguyễn Đăng Tuấn Anh đến từ Cinnamon AI Lab, sở dĩ Cinnamon AI Labs quy tụ được nhiều kỹ sư Trí tuệ nhân tạo (AI) là do Công ty mong muốn thu hút nhân tài, đưa ra các đãi ngộ, lương thưởng xứng đáng để định hướng dài hơi về các sản phẩm cho tương lai.

Kỹ sư CNTT Việt Nam được đánh giá cao về kỹ năng chuyên môn nhưng ngoại ngữ yếu

ictnews Theo chia sẻ của Phó Tổng giám đốc FPT Hoàng Việt Anh, Giám đốc khối Phát triển toàn cầu của IBM JSC từng chia sẻ với ông rằng kỹ sư Việt Nam không thua kém kỹ sư bất cứ nước nào về kỹ năng chuyên môn nhưng khả năng sử dụng tiếng Anh quá yếu.

Tuyển sinh 2019: Đại học FPT mở 3 chuyên ngành mới đáp ứng nhu cầu cách mạng 4.0

ictnews Năm 2019, Đại học FPT sẽ tuyển sinh các chuyên ngành mới như Internet vạn vật (IoT), Trí tuệ nhân tạo (AI) và Digital Marketing để đáp ứng nhu cầu “khát” nhân lực ở một số lĩnh vực trọng điểm trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

CEO Got It Hùng Trần chia sẻ 3 yếu tố cốt lõi sinh viên CNTT cần trang bị

ictnews Kiến thức nền tảng, tiếng Anh và các kỹ năng mềm là 3 yếu tố cốt lõi mà các sinh viên CNTT cần chuẩn bị để có thể sẵn sàng khởi nghiệp, hay tham gia vào các công ty làm về sản phẩm, theo chia sẻ của CEO, Founder Got It Hùng Trần.

Sinh viên CNTT mới ra trường làm tại Viettel thu nhập gần 23 triệu đồng/tháng

ictnews Theo Phó Tổng giám đốc Viettel Nguyễn Thanh Nam, dù được giao việc khó, được thử thách để có thể sớm trưởng thành nhưng các sinh viên CNTT mới ra trường vào làm tại Viettel vẫn có thu nhập khoảng 1.000 USD/tháng (tương đương gần 23 triệu đồng/tháng - PV).

Đà Nẵng: Tìm giải pháp kết nối cung-cầu nhân lực CNTT

ictnews “Tọa đàm liên kết phát triển nguồn nhân lực và đổi mới khoa học công nghệ” do UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức ngày 30/3/2019 nhằm tìm kiếm giải pháp để các cơ sở đào tạo và các doanh nghiệp thu hẹp khoảng cách giữa đào tạo, nghiên cứu và đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động.

PTIT ký kết hợp tác nghiên cứu, đào tạo trong lĩnh vực ICT với CMC, FPT Telecom

ictnews Đào tạo, nghiên cứu khoa học; Phát triển nguồn nhân lực; và Truyền thông quảng bá thương hiệu là 3 mảng nội dung sẽ được Học viện Công nghệ Bưu chính (PTIT) và các doanh nghiệp CMC, FPT Telecom tập trung triển khai các hoạt động hợp tác trong thời gian tới.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Cơ sở đào tạo và doanh nghiệp ICT đã đến lúc “tuy hai mà một”

ictnews Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, nguồn nhân lực sẽ trở thành lợi thế của Việt Nam nếu giải được bài toán "cung - cầu" và đã đến lúc cơ sở đào tạo và doanh nghiệp ICT phải thiết lập quan hệ gắn kết hơn để có được nhân lực trình độ cao.

Hơn 100 trường đại học tại Việt Nam bàn vấn đề phát triển nhân lực ICT trình độ cao

ictnews Hơn 100 trường đại học có đào tạo các ngành thuộc lĩnh vực ICT đã góp mặt tại buổi tọa đàm “Phát triển nguồn nhân lực ICT trình độ cao: Gắn kết cơ sở giáo dục đại học - doanh nghiệp” được tổ chức sáng nay (30/3) nhằm tìm ra những giải pháp mới để phát triển nguồn nhân lực CNTT.

Hơn 1.000 học sinh, sinh viên dự vòng loại quốc gia cuộc thi Tin học Văn phòng 2019

ictnews Vòng loại quốc gia cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới – Viettel 2019 vừa diễn ra đồng thời tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, với sự tham dự của hơn 1.000 thí sinh xuất sắc đến từ 105 đội tuyển được tuyển chọn từ hàng trăm ngàn học sinh, sinh viên trong cả nước.

Robot giáo dục Alpha 1E sẽ đồng hành cùng học sinh dự Trại hè Công nghệ 2019

ictnews Với mong muốn tạo ra một sân chơi hè giúp trẻ em trau dồi các kỹ năng cần thiết trong kỷ nguyên số 4.0, Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY vừa công bố tiếp tục mang đến chương trình Trại hè Công nghệ 2019 với Robot giáo dục có tên Alpha E1 lần đầu ra mắt tại Việt Nam.

Học sinh THPT FPT truyền cảm hứng Robotics cho trẻ em Hà Nội

ictnews Bước ra từ cuộc thi “FIRST Global Challenge 2018”, đội Việt Nam gồm các thành viên đến từ CLB Robotics trường THPT FPT đã có nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Mới đây, đội đã đến Trung tâm Panasonic Risupia tổ chức các buổi seminar giúp trẻ em tìm hiểu về khoa học, công nghệ.

CNTT là một trong Top 5 ngành nghề trả lương cao nhất

ictnews Theo thống kê của website tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks, CNTT nằm trong Top 5 ngành nghề có khoảng lương phổ biến cao nhất; có 25% người thuộc vị trí Quản lý/Trưởng phòng của ngành này đang nhận được mức lương từ 45 triệu đồng trở lên.

FPT hợp tác cùng Jetking Ấn Độ đào tạo chuyên sâu về IoT tại Việt Nam

ictnews Học viện IoT - FPT Coking là nơi đào tạo IoT chuyên sâu đầu tiên tại Việt Nam cấp bằng quốc tế “Masters in IoT Technology” cho học viên sau khi tốt nghiệp. Đây là kết quả hợp tác giữa Tổ chức giáo dục FPT và Jetking Ấn Độ.

Lương trung bình kỹ sư CNTT có chuyên môn Blockchain tại Việt Nam là hơn 51 triệu đồng/tháng

ictnews Theo số liệu của VietnamWorks, nhóm kỹ sư phát triển phần mềm liên quan đến Blockchain nhận mức lương trung bình là 2.241 USD/tháng (tương đương hơn 51 triệu đồng - PV) và nhóm phát triển phần mềm liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) có mức lương 1.844 USD (khoảng trên 42 triệu đồng).

Thương mại điện tử: Nhiều cơ hội việc làm đang đón chờ nữ giới

ictnews Chuyên gia iPrice nhận định, những năm gần đây ngành thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc về quy mô, đi kèm với đó cơ hội việc làm trong ngành dành cho nữ giới cũng ngày càng rộng mở, rõ rệt hơn.

Viettel sẽ cùng PTIT xây dựng chương trình đào tạo ngắn hạn về Điện tử Viễn thông, CNTT

ictnews Một trong những nội dung hợp tác giữa Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Học viện Viettel trong thời gian tới phối hợp xây dựng các chương trình đào tạo ngắn hạn về Điện tử viễn thông, CNTT.

FPT cấp giấy chứng nhận điện tử cho thí sinh dự ViOlympic vòng cấp tỉnh, thành phố

ictnews Các học sinh dự thi Vòng thi cấp tỉnh, thành phố (vòng 9) có mã thi và đạt từ 150 điểm trở lên sẽ được FPT cấp giấy chứng nhận điện tử. Giấy chứng nhận sẽ được gửi vào tài khoản của mỗi thí sinh.

Mùa giải 2019 các cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng, Thiết kế đồ họa chính thức khởi động

ictnews Hai cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới-MOSWC 2019 và Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới-ACAWC 2019 dành cho học sinh, sinh viên vừa được phát động tại Việt Nam. Các thí sinh xuất sắc nhất sẽ giành quyền dự vòng chung kết thế giới tại Mỹ vào tháng 7.

Đại học Công nghệ sẽ tuyển 1.460 sinh viên hệ đại học chính quy năm 2019

ictnews Năm 2019, trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tuyển sinh 1460 chỉ tiêu đại học chính quy vào 11 ngành/nhóm ngành đào tạo. Nhà trường dự kiến dành 200 chỉ tiêu để xét tuyển thẳng các học sinh xuất sắc.