nhân lực ICT

Cập nhập tin tức nhân lực ICT

Ngành mới Kinh doanh kỹ thuật số của RMIT Việt Nam đón lứa sinh viên đầu tiên vào tháng 10/2019

ictnews Đại học RMIT Việt Nam sẽ đón lứa sinh viên đầu tiên thuộc hai ngành đào tạo mới là Kinh doanh - Quản trị Nguồn nhân lực và Kinh doanh Kỹ thuật số vào học kỳ ba, tháng 10 năm 2019.

Tuyển sinh đại học 2019: Thủ khoa khối A chọn học ngành CNTT Đại học Bách khoa Hà Nội

ictnews Trong kỳ thi THPT 2019, với tổng điểm 3 môn khối A là 29,05 điểm, thí sinh Vũ Đức Anh (Thanh Hóa) là Thủ khoa khối A năm nay. Tân Thủ khoa khối A đã chọn theo học chương trình Khoa học máy tính thuộc nhóm ngành CNTT của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Tuyển sinh đại học 2019: 6 học sinh được tuyển thẳng vào Học viện Công nghệ BCVT

ictnews Thông tin từ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (BCVT), nhà trường đã phê duyệt tạm thời danh sách 6 học sinh đến từ các trường THPT ở Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Đắk Lắk, Thái Nguyên và Tây Ninh được tuyển thẳng vào các ngành đào tạo đại học chính quy năm 2019.

24 doanh nghiệp mang hơn 1.000 cơ hội việc làm tới Ngày hội tuyển dụng FPT Polytechnic 2019

ictnews Ngày hội việc làm 2019 được Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic phối hợp với 24 đơn vị tuyển dụng tổ chức tại Hà Nội và 11/6 tới. Chương trình dự kiến có hơn 1.000 cơ hội việc làm thuộc nhiều lĩnh vực như: CNTT, Digital Marketing, Thiết kế website, Quản trị nhà hàng…

PTIT năm thứ hai liên tiếp có sinh viên giành suất sang Mỹ thi Thiết kế đồ họa

ictnews Với việc giành đồng giải Nhì cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới - ACAWC 2019 tại Việt Nam, sinh viên Lương Duyên Bình Nguyên đến từ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Hà Nội) là 1 trong 3 thí sinh giành suất sang Mỹ thi chung kết thế giới.

Nhiều đề tài nghiên cứu của sinh viên Bách khoa Hà Nội được doanh nghiệp quan tâm đặt hàng

ictnews PGS Nguyễn Thị Hồng Minh – Phó Trưởng phòng Quản lý nghiên cứu, Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, nhiều đề tài nghiên cứu của sinh viên Bách khoa đã được doanh nghiệp quan tâm đặt hàng và trao thưởng vì tính thiết thực của sản phẩm.

Cuộc thi Sáng tạo trẻ Bách khoa 2019 mở rộng cho các sinh viên kỹ thuật toàn quốc

ictnews Trong năm thứ ba được tổ chức, cuộc thi Sáng tạo trẻ Bách khoa chính thức mở rộng đối tượng dự thi. Theo đó, đối tượng tham gia là các đội thi với tối đa 5 thành viên là sinh viên/học viên cao học đến từ các Học viện, trường đại học khối kỹ thuật trên cả nước.

Cấp học bổng 40.000 USD cho sinh viên các nước ASEAN học ngành CNTT bằng tiếng Anh tại PTIT

ictnews Theo biên bản ghi nhớ hợp tác giữa VinTech và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT), hàng năm VinTech sẽ cung cấp 6 suất học bổng trị giá 40.000USD/suất cho 6 sinh viên các nước khu vực ASEAN theo học chương trình đào tạo CNTT bằng tiếng Anh trong 4 năm tại Học viện.

PTIT hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực CNTT cho tỉnh Quảng Ninh

ictnews Ngay sau lễ ký kết thoả thuận hợp tác, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Sở TT&TT Quảng Ninh đã phối hợp triển khai một số nhiệm vụ về phát triển nguồn nhân lực CNTT cho tỉnh Quảng Ninh.

82,3% sinh viên khóa D14 khối ngành kỹ thuật của PTIT có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

ictnews Tính tới hôm nay, ngày 17/5, theo thống kê, 82,3% sinh viên khóa D14 khối ngành kỹ thuật của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) đã có việc làm và 86,8% trong số đó có việc làm trong vòng 3 tháng sau khi có quyết định tốt nghiệp.

Ngành IoT đang “khát” nhân lực: Học ở đâu, thu nhập ra sao?

ictnews IoT đang được nhận định là ngành có nhu cầu nhân lực lớn và mang lại thu nhập cao cho các kỹ sư IoT. Hiện ngành mới này đã được mở tại một số cơ sở đào tạo đại học như: ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH FPT, ĐH Điện lực, ĐH Bách khoa TP.HCM…

Tuyển sinh đại học 2019: PTIT cấp học bổng cho tất cả sinh viên diện tuyển thẳng

ictnews Năm 2019, các thí sinh được tuyển thẳng vào đại học chính quy của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông-PTIT sẽ được cấp Học bổng toàn phần (miễn 100% học phí trong toàn bộ thời gian học tập chính thức) hoặc Học bổng bán phần (miễn 50% học phí trong năm thứ nhất).

Chế độ lương, thưởng xứng đáng giúp công ty AI thu hút và giữ chân nhân tài

ictnews Theo chuyên gia Nguyễn Đăng Tuấn Anh đến từ Cinnamon AI Lab, sở dĩ Cinnamon AI Labs quy tụ được nhiều kỹ sư Trí tuệ nhân tạo (AI) là do Công ty mong muốn thu hút nhân tài, đưa ra các đãi ngộ, lương thưởng xứng đáng để định hướng dài hơi về các sản phẩm cho tương lai.

2 chương trình mới lĩnh vực ICT của ĐH Bách khoa Hà Nội dạy gì, làm ở đâu?

ictnews Năm 2019, để đáp ứng nhu cầu nhân lực trong các lĩnh vực trụ cột của cách mạng công nghiệp 4.0, Đại học Bách khoa Hà Nội tuyển sinh và đào tạo 2 chương trình tiên tiến mới: Hệ thống nhúng thông minh và IoT; Khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Cơ sở đào tạo và doanh nghiệp ICT đã đến lúc “tuy hai mà một”

ictnews Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, nguồn nhân lực sẽ trở thành lợi thế của Việt Nam nếu giải được bài toán "cung - cầu" và đã đến lúc cơ sở đào tạo và doanh nghiệp ICT phải thiết lập quan hệ gắn kết hơn để có được nhân lực trình độ cao.

Tập đoàn Hana hợp tác với VTC Online và VTC Academy đào tạo nhân tài CNTT của Việt Nam

ictnews Dự án đào tạo nhân tài IT toàn cầu của Tập đoàn Tài chính Hana sẽ phối hợp cùng Trung tâm Giao lưu văn hóa Việt Hàn, VTC Online và VTC Academy đào tạo nhân tài CNTT của Việt Nam hướng đến tương lai của nền kỹ thuật số.

Công bố Kế hoạch tổng thể ICT của ASEAN 2020

Kế hoạch Tổng thể ICT của ASEAN 2020 (AIM 2020), với 87 dự án cụ thể nhằm hiện thực hóa tầm nhìn về một nền kinh tế kỹ thuật số, hướng tới một cộng đồng ASEAN bền vững, an toàn , sáng tạo, toàn diện và hợp nhất.