Nhân lực số

Cập nhập tin tức Nhân lực số

Cơ hội cho người lao động, công nhân thất nghiệp chuyển sang nghề lập trình

Với hoạt động “Chuyển đổi số cho công nhân Việt Nam” thuộc chương trình “Cơ hội mới”, thời gian tới, các suất học bổng khóa học CNTT có tổng trị giá 50.000 USD sẽ được trao cho người lao động đang thất nghiệp hoặc muốn chuyển đổi nghề nghiệp.

MOSWC - Viettel: Thu hẹp khoảng cách kỹ năng số giữa học sinh các vùng miền

Vòng chung kết quốc gia cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới - Viettel 2023 vừa diễn ra với màn “so găng” quyết liệt của 150 tài năng trẻ, trong đó nhiều thí sinh từ khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa đã đạt số điểm tuyệt đối ở Vòng loại.

Cuộc thi MOSWC - Viettel kiến tạo nguồn nhân lực chuyển đổi số

Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới - Viettel (MOSWC - Viettel) là sân chơi trí tuệ giúp học sinh, sinh viên phát triển kỹ năng Tin học theo chuẩn quốc tế - kỹ năng thiết yếu của nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số.

Cách tiếp cận mới trong phát triển nguồn nhân lực số

Bồi dưỡng kiến thức online qua nền tảng học trực tuyến là một cách tiếp cận mới trong việc bồi dưỡng kỹ năng số, hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia số.

Sinh viên PTIT sẽ được ưu tiên tuyển dụng vào Samsung

Nguồn nhân lực của PTIT làm việc tại Samsung thông qua chương trình hợp tác giữa 2 bên là một trong những nhân tố góp phần cho sự phát triển của Samsung tại Việt Nam.

Các nước ASEAN có cơ hội vươn lên thành trung tâm kỹ thuật số hàng đầu thế giới

Theo ông Paul Yeo, CEO tập đoàn Confexhub, báo cáo của Kearney đã chỉ ra rằng, việc áp dụng thành công chương trình chuyển đổi số có thể đóng góp tăng trưởng 1.000 tỷ USD vào tổng GDP của ASEAN trong 10 năm tới.

Bộ KH&CN lên kế hoạch phát triển nguồn nhân lực số

Bộ KH&CN đặt mục tiêu sẽ xây dựng được mạng lưới chuyển đổi số đến tận cấp cơ sở với đội ngũ thành viên được thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng làm nòng cốt cho tiến trình chuyển đổi số tại đơn vị.

Việt Nam mới chỉ đáp ứng 25% nhu cầu nhân lực số

Việt Nam đang có nhu cầu cao về nguồn nhân lực số nhưng hiện mới chỉ đáp ứng được khoảng 25 – 30% về cả số lượng và chất lượng.