NHNN

Cập nhập tin tức NHNN

Thủ đoạn lừa đảo chiếm tiền trong tài khoản: Cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chỉ ra một số phương thức, thủ đoạn phổ biến mà tội phạm đang sử dụng để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

NHNN được giao nghiên cứu thí điểm tiền ảo dựa trên blockchain

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) là cơ quan chủ trì nghiên cứu, xây dựng và thí điểm tiền ảo dựa trên công nghệ blockchain từ năm 2021 đến 2023.

Chỉ 1 doanh nghiệp đủ điều kiện vay gói 16.000 tỷ đồng

Theo NHNN, hiện chỉ một doanh nghiệp được phê duyệt danh sách đủ điều kiện vay gói 16.000 tỷ đồng nhưng doanh nghiệp cũng đã tự cân đối nguồn trả lương cho người lao động.

Tín dụng tăng trưởng quá thấp, hàng loạt ngân hàng lo lắng

Tại buổi họp báo ngày 5/6, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, dưới tác động của dịch Covid-19, do cầu tín dụng tăng thấp, đến ngày 29/5/2020, tín dụng tăng 1,96% so với cuối năm 2019.

16.000 tỷ cho vay chỉ trả lãi suất 0%

 - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) vay tổng số tiền tái cấp vốn tối đa 16.000 tỷ đồng với lãi suất tái cấp vốn 0%/năm, để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Miễn phí rút tiền mặt tại Ngân hàng Nhà nước

Các tổ chức tín dụng được miễn phí rút tiền mặt khi giá trị tiền mặt rút qua tài khoản thanh toán nhỏ hơn hoặc bằng giá trị tiền mặt không đủ tiêu chuẩn lưu thông nộp về NHNN.

Hậu báo lỗ nửa năm, Nhà máy In tiền Quốc gia có tân Chủ tịch

Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ NHNN Lê Thái Nam được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT của Nhà máy In tiền Quốc gia từ ngày 15/9 tới đây.

Lãi suất liên tục tăng, lời cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa phát đi văn bản cảnh báo các tổ chức tín dụng, chi ngánh ngân hàng nước ngoài đã điểu chỉnh lãi suất tiền gửi bằng VND nhanh và khá lớn ở một số kỳ hạn...

Bộ Tài chính Mỹ không kết luận Việt Nam thao túng tiền tệ

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng khẳng định trước Quốc hội, báo cáo của Bộ Tài chính Mỹ không kết luận Việt Nam thao túng tiền tệ. 

Báo cáo tháng 5 của Mỹ về danh sách theo dõi thao túng tiền tệ có gì đáng chú ý?

Đánh giá về Trung Quốc, Bộ Tài chính Mỹ có quan điểm khá tiêu cực.

Mỹ đưa Việt Nam vào danh sách giám sát, nhiều thông tin bị theo dõi

 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có thông tin chính thức về việc Việt Nam lọt vào danh sách các quốc gia cần giám sát trong báo cáo về "Chính sách kinh tế vĩ mô và ngoại hối của các đối tác thương mại lớn của Hoa Kỳ".

Grab bị Ngân hàng Nhà nước phạt 120 triệu

Công ty TNHH Grab bị xử phạt hành chính với số tiền là 120 triệu đồng do không thực hiện đúng các quy định của pháp luật về thủ tục hành chính đối với việc đăng ký khoản vay nước ngoài.

Hơn 601 tấn phế liệu tiền kim loại sau tiêu hủy được NHNN đấu giá

Cục Phát hành kho quỹ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đưa ra mức giá khởi điểm cho lô phế liệu tiền xu là hơn 48 tỉ đồng, tương đương 80.000 đồng cho mỗi kg.

'Áp trần' hạn mức tiền mặt cho vay tiêu dùng: Cứng quá sẽ gây khó

“Thị trường tài chính tiêu dùng ở Việt Nam vẫn đang ở giai đoạn mới phát triển nên việc đặt ra quy định quản lý, kiểm soát rủi ro, giúp lành mạnh hóa là cần thiết".

Lãi suất cho vay giảm mạnh sau 1 năm đứng yên

Ngân hàng Vietcombank vừa quyết định định giảm mạnh lãi suất như một tín hiệu đầu tiên cho thấy áp lực về mặt bằng lãi suất năm 2019 trên bình diện chung không quá đáng lo ngại.

Gỡ điểm khó 'gọi vốn' cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

Khi nhắc tới doanh nghiệp khởi nghiệp, nguồn vốn luôn là vấn đề được đặc biệt quan tâm.

Xử ông Đinh La Thăng: NHNN gửi công văn hỏa tốc đến tòa

Trong những ngày diễn ra phiên xét xử bị cáo Đinh La Thăng và đồng phạm, NHNN đã có công văn hỏa tốc gửi đến tòa.

Ông Đinh La Thăng trần tình về hành vi hợp thức hóa tài liệu

Được tự bào chữa, ông Đinh La Thăng dành thời gian để trần tình về hành vi hợp thức hóa tài liệu.

3 ngày gom 1,5 tỷ USD: Dự trữ ngoại hối kỷ lục 54,5 tỷ USD

Những ngày đầu năm 2018, Ngân hàng Nhà nước NHNN liên tục mua ròng ngoại tệ với mức rất lớn. Dự trữ ngoại hối cho tới hôm nay đã lên mức kỷ lục 54,5 tỷ USD.

Tiền lẻ 100 đồng không thiếu, tại sao siêu thị cứ trả lại bằng kẹo?

Ngân hàng khẳng định nếu tổ chức, cá nhân nào có nhu cầu tiền 100 đồng vẫn được cung ứng, tại sao khi đi siêu thị, người tiêu dùng vẫn phải nhận kẹo thay cho tiền lẻ thừa?