Những yếu tố giúp giá trị thương hiệu Viettel lập đỉnh mới

Sau cú thay đổi ngoạn mục, Viettel luôn là thương hiệu nổi bật. Theo đánh giá mới nhất của Brand Finance, giá trị thương hiệu Viettel tăng 99 bậc so với năm 2021 và lọt Top 250 thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Đầu năm 2022, Brand Finance - công ty tư vấn và định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu. Theo đó, với định giá 8,758 tỷ USD, giá trị thương hiệu Viettel tăng 44% so với năm 2021, tăng 99 bậc trên bảng xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất thế giới. Nhờ đó, Viettel vào Top 250 thương hiệu của thế giới về giá trị (đứng thứ 227), xếp trên cả Spotify, Qualcomm…

{keywords}
 

Đây được coi là bước đột phá ngoạn mục của thương hiệu Viettel sau khi lập đỉnh vào năm 2021, cùng thời điểm với việc thay đổi nhận diện để xây dựng hình ảnh trẻ trung, năng động và 4.0 để phù hợp với tuyên bố sứ mệnh mới và chiến lược chuyển dịch trở thành nhà cung cấp dịch vụ số. Đâu là nguyên nhân dẫn tới cú phá đỉnh lịch sử của Viettel, giúp thương hiệu này tăng giá trị, vượt cả những tên tuổi lớn khác của thế giới?

{keywords}
 

Nếu nhìn vào những kết quả và hành trình thương hiệu của Viettel trong năm 2021, có thể nhìn thấy 3 lý do nổi bật: Thứ nhất, các công ty công nghệ sở hữu hạ tầng số mang tính nền tảng ở cấp độ toàn cầu có giá trị thương hiệu tăng mạnh. Hạ tầng số của các công ty này đóng vai trò quan trọng trong đại dịch Covid-19 với chức năng kết nối qua mạng viễn thông và hạ tầng CNTT. Viettel cũng nằm trong nhóm này khi sở hữu hạ tầng số tại 11 quốc gia, giúp tập đoàn này tạo ra ảnh hưởng lớn, tích cực trong đại dịch. Do đó, việc thương hiệu Viettel có sự thăng hạng lớn về giá trị là đúng xu thế.

{keywords}
 

Đây cũng là lý do Viettel là thương hiệu mạnh thứ 61 trên toàn cầu, được đo lường thông qua Chỉ số Sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) của Brand Finance năm 2022. Viettel cũng là đơn vị duy nhất của Việt Nam lọt vào top 250 toàn cầu và một trong số 10 thương hiệu thăng hạng nhiều nhất năm 2022 của Brand Finance.

Lý do thứ hai, năm 2021, Viettel đạt được nhiều kết quả tích cực trong kinh doanh quốc tế với mảng viễn thông tăng trưởng lợi nhuận tới 13,5%, đặc biệt trong bối cảnh thị trường này dù có cải thiện nhưng doanh thu và lợi nhuận của ngành vẫn đi ngang. Riêng Viettel còn tạo ra tăng trưởng tới gần 40% ở thị trường châu Phi và vươn lên vị trí số 1 ở Myanmar.

{keywords}
 

Trong lĩnh vực viễn thông, Viettel là thương hiệu tiên phong thiết kế và nghiên cứu sản xuất thành công hệ sinh thái thiết bị mạng 5G - công nghệ của tương lai, phục vụ cho xã hội 4.0. Đây là nhân tố quan trọng để Viettel tạo ra nguồn doanh thu mới trong tương lại, qua đó đóng góp vào giá trị thương hiệu của Viettel.

Thứ ba, Viettel thực hiện một sự thay đổi lớn về bộ nhận diện thương hiệu. Theo đó, thương hiệu Viettel được “lột xác” với hình ảnh trẻ trung, năng động và 4.0. Nhờ đó, thương hiệu Viettel có hình ảnh nổi bật dù là trên đường phố Việt Nam hay trên tất cả các nền tảng số với màu đỏ ấn tượng.

{keywords}
 

Thực tế, cảm nhận của người dùng về hình ảnh mới của Viettel cũng thay đổi tích cực hơn so với trước, tương ứng với tuyên bố sứ mệnh “Tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số” mà thương hiệu này cam kết.

Bình luận về việc gia tăng vượt trội về giá trị của các thương hiệu Việt Nam, ông Samir Dixit - Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Các thương hiệu Việt Nam đã thể hiện sức bật vượt trội trong suốt thời kỳ Covid-19 và đang cạnh tranh mạnh mẽ với một số thương hiệu toàn cầu lâu đời nhất. Một số thành công về thương hiệu đối với các thương hiệu Việt Nam cũng có thể là nhờ “Chương trình Giá trị Việt Nam”, một sáng kiến của chính phủ khuyến khích các công ty tập trung vào thương hiệu nhiều hơn”.

Minh Ngọc

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Người dùng Facebook không thể thu hồi tin nhắn trên Messenger

Ngày 3/2, một số người dùng mạng xã hội Facebook cho biết họ không thể sử dụng tính năng thu hồi tin nhắn trên ứng dụng Messenger.

Apple đối mặt với suy thoái

Doanh thu quý cuối năm 2022 của Apple giảm 5%, mức giảm sâu nhất kể từ năm 2016.

Vai trò tối quan trọng của an ninh - bảo mật trong thời ‘Internet vạn vật’

Thế giới đã chứng kiến làn sóng tăng tốc triển khai các thiết bị kết nối mới. Tuy nhiên, tốc độ ứng dụng các thiết bị này được cho rằng có thể đe dọa các giao thức bảo mật cơ bản.

ChatGPT xô đổ kỷ lục tăng trưởng người dùng

Chatbot đình đám thời gian gần đây của OpenAI, ChatGPT được ước tính đã đạt hơn 100 triệu người dùng trong tháng trước, chỉ 2 tháng sau khi ra mắt và trở thành ứng dụng tăng trưởng người dùng nhanh nhất trong lịch sử Internet.

Chiêu lừa tiền người Việt của nhiều web tín dụng đen Trung Quốc

Theo các chuyên gia, đây thậm chí còn không phải website tín dụng đen đúng nghĩa. Đó đều là những trang web được kẻ xấu dựng lên nhằm lừa đảo nạn nhân chuyển tiền.

Bão ChatGPT tràn tới, "vai trò người" ở đâu?

Mặc dù các công cụ AI như ChatGPT sở hữu lượng dữ liệu khổng lồ, chúng vẫn thiếu trí tuệ cảm xúc, sự đồng cảm, sự trọn vẹn trong hiện diện, khả năng ra quyết định có đạo đức.

Cách tạo tài khoản ChatGPT với chi phí rẻ nhất

Để trò chuyện với ChatGPT - chương trình AI đang gây sốt trên mạng, người dùng Internet có thể thực hiện tạo tài khoản theo hướng dẫn dưới đây.

ChatGPT khiến đồng sáng lập Google đã ‘quy ẩn’ phải lộ diện

Sau khi gần như biến mất từ năm 2019, đồng sáng lập Google Sergey Brin vừa có động thái đầu tiên vào ngày 24/1.

Điều gì giúp AMD vượt mặt Intel?

Cùng đối mặt với điều kiện kinh tế vĩ mô không thuận lợi, nhưng kết quả kinh doanh của AMD và Intel lại là 2 gam màu tối sáng khác nhau.

Đang cập nhật dữ liệu !