Nổ lốp

Cập nhập tin tức Nổ lốp

Lốp "chửa" nếu không khắc phục có thể gây nguy hiểm chết người

Lốp ô tô bị "chửa" (tức bị phình ra) là hiện tượng vô cùng nguy hiểm có thể gây nổ lốp bất cứ lúc nào nhất là khi chạy ở tốc độ cao.

Chiếc lốp xe bị phồng rộp kỳ quái

Cảnh sát Anh vừa phát hiện một chiếc xe có lốp bị phồng rộp một cách kỳ quái, khiến nhiều người khi nhìn thấy có thể phải “nổi da gà.”

Máy bay chở 189 người nổ lốp trong khi hạ cánh khẩn

Một máy bay chở khách của hãng hàng không Ấn Độ SpiceJet đã gặp sự cố hy hữu khi nổ lốp trong lúc hạ cánh khẩn cấp sáng nay, 12/6.

Những "độc chiêu" nên làm khi xe nổ lốp giữa đường

Lốp xe đột nhiên bị nổ, mất phương hướng, chao đảo và viễn tưởng về một vụ tai nạn ngoài ý muốn.

Nổ lốp ô tô nguy hiểm thế nào?

Bạn nghĩ với áp suất chỉ khoảng 2,2 - 2,5 bar (hay vẫn thường được gọi bằng đơn vị cân) thì một chiếc lốp ôtô nếu không may bị nổ cũng không nguy hiểm? Bạn sẽ thay đổi suy nghĩ sau khi xem clip dưới đây.

Cách đơn giản nhận biết lốp ô tô bị non hơi

Những chiếc lốp thiếu áp suất tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhưng không phải ai cũng biết lốp xe đang bị non hơi.

Bí quyết 'vàng' kéo dài tuổi thọ lốp ô tô

Đa phần tài xế lái xe ở Việt Nam thường không nhận thức được tác dụng của lốp xe trong việc lái và vận hành xe ô tô, cứ thấy mới là chạy, dù lốp đã cũ hay mòn thì vẫn cố gắng chạy đến khi nào hư thì thôi.

Lốp xe có thể tự phục hồi nhờ loại cao su mới

Phát minh cao su tự lành của Harvard sẽ cách mạng hóa ngành lốp cũng như nền công nghiệp xe hơi.

Bơm lốp xe ô tô bao nhiêu là đủ?

Một trong những thắc mắc phổ biến của các bác tài khi điều khiển xe chính là việc bơm lốp xe ô tô bao nhiêu là đủ để an toàn.

Nhìn lốp đoán bệnh ô tô

Các hình thức mòn lốp khác nhau còn cho biết những lỗi mà ô tô đang gặp phải, từ đó để có những biện pháp sửa chữa kịp thời.

Kinh nghiệm sử dụng và bảo quản lốp xe

Lốp là bộ phận cực kỳ quan trọng quyết định khả năng vận hành ổn định và an toàn của một chiếc xe nhưng lại thường ít nhận được sự quan tâm đúng mực từ những người sử dụng.

Những tính năng của hoa lốp xe ô tô

Hoa lốp xe ô tô có nhiều kiểu khác nhau nên khả năng bám đường, thoát nước, độ ồn cũng khác nhau, đáp ứng các điều kiện khác nhau của mặt đường và loại xe sử dụng.

Nổ lốp ô tô khi đang bơm, thanh niên chết thảm

Khoảng 11h10 trưa nay, tại khu vực cầu Bằng (Cao Phong, Hòa Bình) đã xảy ra vụ nổ lốp xe ô tô tải khiến nam thanh niên tử vong.

Hướng dẫn lái xe ô tô quãng ngắn khi bị thủng lốp

Dưới đây là những mẹo giúp điều khiển xe khi lốp bị thủng trước khi tìm được cơ sở sửa chữa gần nhất.

Những sự cố thường gặp khi lái ôtô và cách xử lý

Việc gặp những sự cố khi lái xe là điều không thể tránh khỏi. Dưới đây là các tình huống khẩn cấp mà tài xế cần phải nắm vững cách xử lý để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Nguyên nhân và cách xử lý xe ô tô bị nổ lốp

Trời càng nắng nóng, nguy cơ nổ lốp xe ô tô càng cao, gây mất cân bằng xe và dẫn đến tai nạn giao thông nếu như không xử lý tình huống đúng cách.

Một số vật dụng 'chết người' tránh để trên ô tô vào mùa hè

Son, chai nhựa, đồ điện tử, bật lửa, thuốc là những vật dụng tránh để trên ô tô vào mùa hè, chúng có thể là nguyên nhân gián tiếp những hậu quả đáng tiếc như cháy nổ hoặc ngộ độc thực phẩm.

Chạy xe lốp cũ nát: 'Tử thần' rình rập mỗi vòng quay

Công nghệ "lên đời" lốp ô tô cũ hiện nay có thể biến những chiếc lốp xe mòn, nứt, rạn, quá hạn sử dụng thành những chiếc lốp mới đánh lừa được nhiều người. Sử dụng loại lốp này vô cùng nguy hiểm, các chuyên gia cảnh báo.

Hiểm họa chết người dưới mỗi vòng quay bánh xe

Nhiều lái xe khá chủ quan, ít khi quan tâm đến lốp xe dẫn đến những vụ nổ lốp bất ngờ. Đặc biệt, nếu xe chạy tốc độ cao, xe có thể mất lái, nguy hiểm đến tính mạng.

Vì sao lốp dự phòng nhỏ hơn lốp chính?

Thông thường, những bộ phận thay thế cho xe nói chung và ô tô nói riêng đều phải vừa in kích thước ban đầu. Nhưng vì sao lốp dự phòng ô tô lại có kích thước nhỏ hơn lốp chính?