nồng độ cồn

Cập nhập tin tức nồng độ cồn

Làm gì nếu bị thổi nồng độ cồn sau khi dùng nước súc miệng?

Một số loại nước súc miệng trên thị trường chứa nồng độ cồn cao, giúp chống lại vi khuẩn.

Phó Giám đốc Công an TP.HCM lý giải việc kiểm tra nồng độ cồn cả ngày lẫn đêm

Đại diện Công an TP.HCM khẳng định trước đại biểu HĐND, việc kiểm tra nồng độ cồn không gây xáo trộn về trật tự an toàn giao thông.

Uống rượu thuốc chữa bệnh bị phạt vì vi phạm nồng độ cồn, bác sĩ lý giải

Theo bác sĩ Huỳnh Tấn Vũ, việc uống một lượng nhỏ rượu thuốc chữa bệnh cũng sẽ làm gia tăng nồng độ cồn trong hơi thở dù ít.

Tài xế ở Hải Phòng bị phạt nồng độ cồn sau 15 phút 'cầu cứu', nói quen công an

Một tài xế ở Hải Phòng vi phạm nồng độ cồn nhưng không chấp hành ký biên bản, nói gọi điện cho "người thân" là công an để can thiệp xin bỏ qua lỗi. Tuy nhiên, tài xế này "cầu cứu" bất thành.

Thủ tướng yêu cầu tăng cường kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết

Thủ tướng yêu cầu tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn, ùn tắc giao thông như nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, quá tải...

Các loại thực phẩm làm tăng nồng độ cồn trong hơi thở

Bạn không uống rượu, bia nhưng vô tình ăn một số loại hoa quả nhiều đường để chín quá lên men có thể sinh ra cồn trong hơi thở.

Phương pháp đo nồng độ cồn chính xác nhất

Đo nồng độ cồn trong máu và hơi thở là hai phương pháp phổ biến để kiểm tra mức độ ethanol. Chỉ số nồng độ cồn trong máu thường được sử dụng đối với các tình huống liên quan pháp lý hoặc điều trị y khoa, có tính chính xác cao hơn.

CSGT TP.HCM điều chỉnh phương án kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn

Đại diện Phòng PC08 - Công an TP.HCM cho biết, ban ngày lực lượng CSGT thực hiện tuần tra, nếu phát hiện vi phạm nồng độ cồn sẽ xử lý, còn ban đêm thì lập chốt kiểm tra.

Nhiều người đi đám cưới ở TP.HCM bị xử lý vi phạm nồng độ cồn

Thời điểm cuối tuần, nhiều người đi đám cưới bị CSGT kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Những lý do khiến hơi thở có cồn dù không uống rượu bia

Tiêu thụ một số đồ ăn, thức uống hoặc mắc hội chứng hiếm gặp có thể khiến hơi thở có mùi rượu. Nhiều người lo ngại có thể bị oan khi cảnh sát giao thông yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn.

Người dân đã có căn cước công dân không bắt buộc phải thu thập mống mắt

Với người dân đã có thẻ căn cước công dân có giá trị, hiệu lực thì không phải cấp đổi thẻ, không phải tích hợp thông tin về mống mắt.

Tước bằng lái 11 tháng với 2 tài xế xe bus vi phạm nồng độ cồn ở TP.HCM

Ngoài tạm giữ ô tô theo quy định, lực lượng chức năng còn xử phạt 7 triệu đồng, tước bằng 11 tháng đối với 2 tài xế xe bus vi phạm nồng độ cồn ở bến xe Miền Tây.

Đại tá Nguyễn Quang Nhật: CSGT xử lý nồng độ cồn "không phải là cỗ máy"

Khi người dân cho rằng bản thân không dùng rượu, bia nhưng khi kiểm tra có nồng độ cồn thì hoàn toàn được đề xuất kiểm tra lại hoặc cho thêm thời gian giữa 2 lần thổi.

Ý kiến khác nhau về quy định nồng độ cồn trong hơi thở lái xe bằng 0

Liên quan đến việc xử lý nồng độ cồn, các Đại biểu Quốc hội đưa ra 2 luồng ý kiến khác nhau. Một số ủng hộ quan điểm đã lái xe là không có nồng độ cồn trong hơi thở, nhưng cũng có ý kiến đề xuất nên quy định ngưỡng nhất định.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Bộ trưởng Công an nêu lý do cấm tuyệt đối lái xe có nồng độ cồn

Theo Bộ trưởng Công an, quy định cấm hành vi điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhằm bảo đảm sức khỏe người tham gia giao thông...

Vụ xe container cán tử vong nam sinh lớp 10: Tài xế có nồng độ cồn

Liên quan đến vụ xe container cán tử vong nam sinh lớp 10 rồi bỏ chạy ở huyện Hóc Môn, TP.HCM, chiều 23/11, Công an TP.HCM thông tin, tài xế có nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện.

Cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe có quá khắt khe?

Nhiều ý kiến cho rằng nên tham khảo các nước trên thế giới để xem xét việc có thể nâng ngưỡng nồng độ cồn ở mức 30mg/100ml máu mới xử lý vi phạm.

Khởi tố thanh niên tự đốt xe máy liên quan vi phạm nồng độ cồn

Viện Kiểm sát nhân dân TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố nam thanh niên tự đốt xe của mình sau khi vi phạm nồng độ cồn.

Quy định ngưỡng vi phạm nồng độ cồn qua các giai đoạn

Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định ngưỡng vi phạm nồng độ cồn khi vượt quá 50mg/100ml máu hoặc 0,25mg/1l khí thở, đến Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia 2019, giới hạn nồng độ cồn quy định bằng 0.