nông sản

Cập nhập tin tức nông sản

Ngành Ngông nghiệp đẩy mạnh số hóa trong truy xuất nguồn gốc nông sản

Ngành Nông nghiệp hiện đang đẩy mạnh xây dựng mã số vùng trồng, đóng gói... để người tiêu dùng thuận lợi trong truy xuất xuất xứ, nguồn gốc nông sản…

Hoa hậu Thùy Tiên kêu gọi ủng hộ nông sản Việt trong chương trình thực tế mới

Gần 2 năm kể từ khi kết thúc nhiệm kỳ, bên cạnh các hoạt động giải trí, Hoa hậu Thuỳ Tiên đã tham gia nhiều dự án ấn tượng và ý nghĩa. Trong series mới ra mắt trên YouTube mang tên “Nong dân”, nàng hậu đã trải nghiệm công việc của nông dân.

Lo xuất tiêu, điều sang Trung Đông nguy cơ dính lừa, Bộ Công Thương khuyến cáo

Bộ Công Thương vừa có công hàm gửi Đại sứ quán UAE tại Hà Nội đề nghị Đại sứ quán thông báo với các cơ quan có thẩm quyền liên quan xem xét và xử lý vụ việc nghi lừa đảo xuất khẩu điều, quế, tiêu với doanh nghiệp Việt.

Bắt tay đưa nông sản lên ‘chợ TikTok’

Các bạn trẻ nhanh nhạy với công nghệ số, nông dân có lợi thế sản xuất…, họ bắt tay nhau đưa nông sản lên “chợ TikTok” thông qua video ngắn, cùng livestream bán hàng trên nền tảng mạng xã hội này.

TP Hồ Chí Minh xây dựng phần mềm chuyển đổi số phục vụ thị trường nông sản

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Thành phố Hồ Chí Minh sẽ xây dựng và vận hành phần mềm chuyển đổi số, công nghệ số nhằm thu thập thông tin, phân tích về tình hình thị trường nông sản đảm bảo thống nhất, chính xác, kịp thời.

Nông sản Việt ‘bắt nhịp’ chuyển đổi số, ổn định đầu ra nhờ nền tảng công nghệ

Bên cạnh việc trở thành kênh quảng bá, tiêu thụ nông sản hiệu quả, các nền tảng công nghệ còn chung tay triển khai nhiều chương trình truyền thông, tập huấn để đào tạo kỹ năng số và hỗ trợ chuyển đổi số cho các hợp tác xã, nhà sản xuất nông nghiệp.

Đưa hương vị Mỹ tới gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam

Phòng Nông nghiệp Đối ngoại thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ hợp tác cùng một chuỗi siêu thị Việt Nam, nỗ lực đưa hương vị Mỹ tới gần hơn với người tiêu dùng Việt.

Việt Nam thuộc top 5 đối tác kinh tế của bang Queensland, Úc

Thông tin này được Phòng Thương mại và Đầu tư Queensland tại Việt Nam (TIQ Việt Nam) công bố trong sự kiện “Taste of Queensland” ngày 6/6. Đây là cơ hội kết nối, giao thương cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu của Việt Nam và Queensland (Úc).

Cơ hội cho DN Việt hợp tác Queensland trong lĩnh vực nông thủy sản

Trung tuần tháng 5/2023, Phòng Thương mại và Đầu tư bang Queensland tổ chức chương trình kết nối cho các DN từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có DN Việt đến thăm các nhà cung cấp thực phẩm, đồ uống, nông hải sản tại bang Queensland, Úc.

Giá năng lượng sẽ biến động mạnh trong năm nay?

“Cũng giống như giá dầu, các mặt hàng khác trong nhóm năng lượng như khí tự nhiên, khí hóa lỏng và xăng pha chế dự báo sẽ biến động mạnh trong năm nay. Thị trường sẽ chỉ ổn định trở lại khi kinh tế vĩ mô ổn định”, chuyên gia Nicolas Dupuis dự báo.

Nỗi buồn nông dân: Giá nông sản sụt giảm, nguyên liệu đầu vào tăng và neo cao

Áp lực từ thị trường, giá thức ăn chăn nuôi tiếp tục tăng, còn giá phân bón neo ở mức cao. Trong khi giá nhiều loại nông sản lại giảm sâu khiến nông dân thua lỗ nặng.

Thêm quốc gia châu Âu áp lệnh cấm nhập khẩu nông sản Ukraine

Chính phủ Bulgaria thông báo sẽ tạm thời cấm nhập khẩu một số nông sản của Ukraine từ ngày 24/4 đến ngày 30/6.

3 ví dụ từ 'phù thủy' marketing Trần Bảo Minh, ngẫm về nỗi buồn nông sản Việt

Trong khi các quốc gia đã xây dựng hệ sinh thái thương hiệu hàng chục tỷ USD thì nông sản Việt vẫn chủ yếu xuất khẩu thô.

Nữ tiktoker 8x khát khao thay đổi quê hương qua ẩm thực sạch

Nghiên cứu và xây dựng lại quy trình sản xuất, đảm bảo đầu ra cho người nông dân bằng hình thức quảng bá mới, Huyền Huho (Nguyễn Thị Ngọc Huyền) mong muốn dùng cách riêng góp phần nâng tầm giá trị nông sản Việt.

Giải bài toán nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành nông nghiệp Việt Nam

Phát triển nông nghiệp công nghệ cao là điều tất yếu trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Nhiệm vụ này đòi hỏi nguồn nhân lực có năng lực chuyên môn vững mạnh, khả năng tiếp thu mạnh mẽ và tư duy mới mẻ.

Chuyện Thủ tướng được tặng quýt Nhật và trăn trở của Bộ trưởng Nông nghiệp

Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan mong muốn các cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài cần cùng nhau hành động "vì hình ảnh đất nước, hình ảnh nông dân Việt Nam" chứ không chỉ dừng lại ở những con số xuất khẩu đáng tự hào.

Bình Phước đẩy mạnh ứng dụng công nghệ dự báo tình hình nông sản chủ lực

Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp tạo ra những sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao được coi là xu hướng tất yếu giúp sản xuất nông nghiệp phát triển vượt bậc, qua đó làm thay đổi bức tranh nông nghiệp nước nhà.

Quê Việt - 4 năm bền bỉ ghi dấu ấn bằng những sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên

Thành lập từ năm 2018 đến nay, Công ty cổ phần tinh chất Quê Việt không ngừng nỗ lực giới thiệu những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, góp phần chăm sóc sức khỏe của người dùng Việt.

Công nghệ giải bài toán dự báo thị trường nông sản cho người nông dân

Khoảng 80% hoạt động thu thập thông tin, xử lý dữ liệu, dự báo thị trường nông sản vẫn đang được tiến hành thủ công. Công nghệ được kỳ vọng là lời giải cho bài toán này.

Trung tâm dữ liệu hỗ trợ người nông dân phân tích và dự báo thị trường nông sản

Thông tin thị trường và dự báo thị trường có vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản.