Nông sản

Cập nhập tin tức Nông sản

Chỉ riêng Bình Dương, mỗi ngày ế đọng 2 triệu quả trứng

Mỗi ngày Bình Dương đang tồn hơn 2 triệu quả trứng gà và 200 ngàn quả trứng cút. Trong khi các tỉnh tại khu vực phía Nam cũng ùn ứ, dư thừa hàng chục ngàn tấn nông sản.

Đẩy mạnh xuất khẩu nông sản sang thị trường châu Phi

Kim ngạch thương mại hàng nông sản giữa Việt Nam và châu Phi thời gian qua không ngừng tăng trưởng. Cơ hội đưa hàng Việt sang thị trường này còn rất lớn.

Tổ phản ứng nhanh ở thôn, xã lập nhóm cùng nhau 'giải cứu'

Nhờ các đội thu mua nông sản hỗ trợ bà con các địa phương ở Hà Nội sau khi thu hoạch, giúp người nông dân có thêm thu nhập trong bối cảnh dịch bệnh.

Hòa Bình sẽ đưa cam Cao Phong lên sàn Postmart

Để chủ động tiêu thụ cam vụ thu hoạch năm nay trong bối cảnh dịch bệnh, các hợp tác xã, hộ sản xuất nhỏ lẻ của Hòa Bình đang lên kế hoạch đưa cam Cao phong lên sàn thương mại điện tử Postmart trong thời gian sắp tới.

Tiếp tục rà soát, sửa đổi quy định gây vướng mắc trong đầu tư kinh doanh

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, Bộ Công Thương đã chủ động rà soát các quy định vướng mắc, gây khó khăn cho sản xuất, kinh doanh cũng như kịp thời ban hành các cơ chế, chính sách phù hợp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp.

Giới thiệu nông sản Việt tại Hội chợ Ớt quốc tế Rieti

Với khí hậu nhiệt đới cùng hệ sinh thái đa dạng, gia vị của Việt Nam vô cùng phong phú, trong đó có nhiều hương vị rất đặc biệt và phổ biến như quế, hồi, hạt tiêu, thảo quả, hạt điều… và ớt.

Việt Nam lại gặp khó khi xuất khẩu hàng nông, thủy sản sang Trung Quốc

Phía Trung Quốc liên tục tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc khiến việc xuất khẩu gặp khó khăn.

Trung Quốc tạm dừng xuất nhập khẩu tại một cửa khẩu với Lạng Sơn

Phía Trung Quốc thông báo 17 giờ ngày 26/8 tạm dừng hoạt động xuất nhập khẩu tại điểm chợ Lũng Vài. 

Cảng ở Hiệp Phước tạm ngừng dịch vụ đóng rút gạo

Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương cho hay ngày 25/8/2021, cảng Tân Cảng Hiệp Phước (TCHP) đã tạm ngừng dịch vụ đóng rút gạo tại cảng sà lan của TCHP do có công nhân mắc Covid-19. 

Combo nông sản giá 100 nghìn bán trên sàn thương mại, dân TP.HCM nhiệt tình đặt mua

Sáng kiến làm combo nông sản giá 100.000 đồng bán trên sàn thương mại của Tổng Công tác 970 không chỉ được người dân TP.HCM nhiệt tình đặt mua mà còn giúp các HTX, doanh nghiệp và người nông dân ở phía Nam thoát khỏi cảnh ùn ứ nông sản.

Huyện ở Hà Nội lập hàng trăm tổ tiêu thụ nông sản, người dân yên tâm sản xuất

Huyện Hoài Đức, Hà Nội đã lập hàng trăm tổ tiêu thụ nông sản để bà con nông dân yên tâm chống dịch mà vẫn phát triển kinh tế.

Hôm nay, Cửa khẩu Tân Thanh mở lại sau khi đột ngột tạm dừng

Sau 1 ngày tạm dừng, cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) đã thông quan hàng hóa bình thường.

Lúa gạo tắc đường, hoả tốc xin mở 'luồng xanh' trên sông

Bộ Công Thương kiến nghị mở “luồng xanh” cho vận tải đường thủy để tiêu thụ lúa gạo ở các tỉnh ĐBSCL

Một tổ thường trực bán giúp dân hàng trăm tấn nông sản/ngày

Nhờ đăng tin trên báo, rao bán qua email, zalo, kết nối qua sàn,... đến các đơn vị thu mua, mỗi ngày Tổ Công tác 970 giúp nông dân, HTX bán hàng trăm tấn nông sản; có ngày chốt được những đơn hàng cả ngàn tấn thuỷ sản.

Đã có quy định chung, đừng thêm điều kiện riêng tự làm khó mình

Nơi thừa mứa không bán được hàng, nơi không có hàng để bán và giá cao là thực trạng tiêu thụ nông, thủy sản thời gian qua.

Sàn nông sản Tây Ninh ‘gỡ khó’ cho nông dân giữa tâm dịch

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 và hạn chế trong giãn cách theo Chỉ thị 16, Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Tây Ninh đã đưa ra một số giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong vận chuyển và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

CEO 7X ‘bỏ phố xuống đồng’ xây nông trại rau củ

Sau gần 10 năm gắn bó với ngành xuất nhập khẩu, cơ điện lạnh, xây dựng; ông Trần Ngọc Doanh - CEO Công ty CP Trần Doãn một lần nữa thử thách bản thân với ngành trồng trọt nông sản với mong muốn mang thực phẩm sạch đến cộng đồng.

Gợi ý 7 bữa sáng đủ dinh dưỡng, dễ làm tại nhà

Những ngày giãn cách kéo dài buộc chúng ta phải chủ động hơn trong chuẩn bị các bữa ăn. Với các nguyên liệu dễ tìm trên Shopee, có vô số gợi ý giúp team lười nhất cũng có bữa sáng vừa nhanh gọn, bổ dưỡng lại ngon miệng mỗi ngày.

Postmart.vn và Vỏ Sò đặt mục tiêu hỗ trợ người dân Đồng Tháp tiêu thụ 4.000 tấn nhãn

Hai sàn thương mại điện tử Postmart.vn và Vỏ Sò đặt mục tiêu hỗ trợ người dân Đồng Tháp tiêu thụ 4.000 tấn nhãn, tương đương 7,5% sản lượng ở tỉnh khi nhãn đang vào vụ chín rộ.

Gỡ khó tiêu thụ nông sản Sóc Trăng mùa dịch

Bằng nhiều giải pháp kịp thời, ngành nông nghiệp tỉnh Sóc Trăng đang nỗ lực duy trì chuỗi sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, hỗ trợ giảm bớt khó khăn cho bà con nông dân trong giai đoạn giãn cách.