nông sản Việt

Cập nhập tin tức nông sản Việt

Đường đi nông sản Trung Quốc nhái Đà Lạt

Nhóm phóng viên sang Trung Quốc để theo chân các chuyến xe chở nông sản về Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Tại đây, chúng được "phù phép" thành hàng trong nước.

Những thứ "rẻ như cho" ở Việt Nam nhưng lại có giá "cao ngất" tại Nhật Bản

Những thứ tưởng chừng vô giá trị hay rẻ như cho tại nước ta, lại trở thành cao lương mỹ vị, được bán với giá “trên trời” ở nước bạn.

Hàng 'thất sủng' bỗng thành của hiếm: Lùng mua khắp chợ Hà thành

Thứ quả quê này vốn quen thuộc với nhiều người nhưng rồi bị chê, bỏ rơi và gần như biến mất cho đên một ngày nó lại được lùng mua như 1 thứ của hiếm.

Mất 2 tỷ đồng/tháng để thu gom và đổ bỏ hoa quả dập, thối

Là thị trường tiêu thụ nông sản lớn nhất cả nước nhưng TP.HCM hiện đang “đau đầu” vì nguồn rác thải sinh ra từ nông sản nhập về các chợ đầu mối.

Gỡ được nút thắt này, vượt Thái Lan đâu có gì khó

Vải “được mùa, được giá”, gạo Việt vượt Thái Lan về giá hay thịt lợn tươi lần đầu tiên xuất khẩu chính ngạch,... Trước tín hiệu đáng mừng, nhiều chuyên gia nhận định, những nút thắt đang được gỡ dần tạo đà cho nông nghiệp Việt bứt phá.

Vượt Thái Lan: Thế mạnh số 1 Việt Nam làm điều chưa từng có

Trong tháng 6/2018, giá gạo Việt xuất khẩu cao hơn hẳn so với giá gạo xuất khẩu của Thái Lan, Ấn Độ.

Dứa 2.000 đồng/kg, nông dân để thối đầy đồng

So với những năm trước, năm nay giá dứa xuống thấp kỷ lục chỉ còn chưa đầy 2.000 đồng/kg khiến người trồng dứa ở Thanh Hóa lao đao, để dứa chín thối trên đồng ruộng.

Kẻ tàn độc: Đâm chết cả đàn lợn, đầu độc hơn 1.000 con vịt

Có khi, chỉ vì xuất phát từ mâu thuẫn, xích mích nhỏ, tranh chấp đất đai,... mà kẻ thủ ác đang tâm đầu độc cả đàn lợn, gà; chặt vườn cây; bỏ thuốc độc giết tôm cá,... khiến không ít người vì thế mà khuynh gia, bại sản.

'Cô gái quê đỏng đảnh' bị loại từ vòng gửi xe

Nông dân và doanh nghiệp sản xuất nông sản ít quan tâm tới tiêu chuẩn, thậm chí nói tới tiêu chuẩn quốc tế thì bị “loại từ vòng gửi xe”; hay nông sản Việt được ví như cô gái quê đỏng đảnh ngồi chờ thương lái Trung Quốc tìm mua.

Thế mạnh Việt Nam bất ngờ tụt dốc: 'Bệnh kinh niên' chưa dứt

Nguồn cung dư thừa quá nhiều, trong khi chất lượng lại không thể cạnh tranh với các nước khác khiến giá một loạt mặt hàng nông xuất khẩu tỷ đô giảm mạnh.

Chôm chôm Việt lần đầu tiên xuất khẩu sang New Zealand

Sáng nay, Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ NN-PTNT) phối hợp cùng Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam tổ chức Lễ công bố xuất khẩu quả chôm chôm Việt Nam sang New Zealand.

Loại hạt siêu rẻ ở Việt Nam nhưng đắt gấp 10 lần ở Đức

Thậm chí quốc gia này còn xếp loại hạt này vào nhóm “đồ ăn siêu cấp” rất được yêu thích.

Cam, bưởi nguy cơ 'vỡ trận': Bộ chỉ khuyến cáo, tất cả tại dân ham

Trước việc vấn đề cây cam, bưởi đang có nguy cơ “vỡ trận” do nông dân ồ ạt trồng, đại diện Bộ NN-PTNT cho biết, theo quy định là không có quy hoach và cũng không được phép yêu cầu địa phương, nông dân không được trồng cây này, cây kia.

Quảng Tây 'ngăn' hoa quả Việt không nguồn gốc: Cử đoàn sang TQ tìm hiểu

Chiều ngày 3/4, tại cuộc họp báo thường kỳ quý II năm 2018, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT đã lên tiếng về vấn đề tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) ngăn hoa quả Việt không rõ nguồn gốc bắt đầu từ ngày 1/4 vừa qua.

Quảng Tây - Trung Quốc: 'Cấm cửa' hoa quả Việt không rõ nguồn gốc

Từ 1/4/2018, doanh nghiệp xuất khẩu hoa quả Việt Nam vào tỉnh này sẽ phải cung cấp thêm hình ảnh chụp bao bì chứa thông tin truy xuất nguồn gốc chất lượng.

Hạt mít ở Nhật 200.000/kg, Việt Nam thời này chỉ vứt đi

Ở Việt Nam, hạt mít thường bị vứt đi. Song, ở Nhật Bản, hạt mít được đóng gói sang chảnh, bày bán nhiều tại siêu thị với giá khá đắt, 200.000/kg.

Rau thối ngoài đồng: Dân lãi nhiều rồi, rất phấn khởi

“Ở Tráng Việt nông dân cũng khẳng định sau 3 lứa trồng củ cải trung bình họ lãi 500 triệu đồng, cá biệt có hộ còn lãi cao hơn,... Trường hợp phải đổ bỏ là do hàng xấu nên không thể bán được”.

Rau thối đầy đồng, mang đổ xuống sông: Bộ ra công văn hỏa tốc

Trong vòng chưa đầy 1 tháng, có đến hàng chục nông sản đua nhau rớt giá thảm hại. Nhiều nơi, nông dân phải bán nông sản với giá từ 500-3.000 đồng/kg, hay phải đổ bỏ vì không có người mua.

Thương lái Trung Quốc lùng mua đặc sản Việt: Cảnh báo 'bỏ bom'

Đang vui tăng giá vẫn không thể quên những lần bị “bỏ bom”, đột ngột ngừng mua khiến giá giảm mạnh, phải kêu gọi giải cứu.

Hoa ly 2.000 đồng/cành, dưa chuột 3.000 đồng/kg: Cũng chỉ tại thời tiết

Vừa đầu năm, người nông dân ở nhiều nơi đang ngậm đắng nuốt cay khi hàng loạt nông sản bán ra rẻ chỉ bằng cốc trà đá. Tất cả cũng chỉ vì do thời tiết thuận lợi dẫn đến thừa cung.