nông thôn

Cập nhập tin tức nông thôn

Tham luận của Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Đại hội XIII

Bài tham luận của Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, chiều 27/1.

Vẫn còn hơn 153 nghìn hộ và 1 huyện đảo chưa có điện lưới

Tại khu vực nông thôn tỷ lệ số hộ dân được sử dụng điện tính đến 31/12/2019 đạt 99,26%; chỉ còn khoảng 0,74% số hộ dân nông thôn chưa được tiếp cận điện.

Làm nông vất vả, có 500 triệu đầu tư sức khỏe, đừng "nuôi" ô tô

Ở nông thôn, tiết kiệm được 500 triệu, nên mua ô tô để tránh mưa nắng khi đi thăm đồng hay để dành tiền mở rộng sản xuất, đầu tư sức khỏe, phòng khi ốm đau? Nhiều độc giả tranh luận trái chiều về chủ đề này. 

Ở nông thôn, chỉ làm nông nghiệp có nên sắm “xế hộp”?

Vợ chồng tôi có khoảng 500 triệu, nhà ở nông thôn rộng rãi, con cái đã lớn, máy móc nông cụ đủ cả,… liệu có nên sắm một chiếc ô tô cũ để ra thăm đồng cho đỡ mưa nắng, thi thoảng đi chơi hay không?

Bạn gái khinh thường tôi dân quê, nhưng sau khi gặp bố mẹ thì lại thúc giục cưới

Chê tôi dân quê nên cô ấy nhiều lần chần chừ không muốn kết hôn. Thế mà chỉ sau 1 lần về quê, cô ấy thay đổi thái độ hoàn toàn, thậm chí còn hối thúc cưới nhanh.

Agribank dành nguồn vốn tập trung phát triển sản xuất, kinh doanh

8 tháng đầu năm 2019, Agribank triển khai đồng bộ các giải pháp, tập trung nguồn vốn, đồng hành cùng doanh nghiệp, hộ gia đình, người dân phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực vào “bức tranh” nhiều gam màu sáng của nền kinh tế đất nước.

Cử tri của ông Trump chịu thiệt do các đòn thuế với TQ

Cuộc chiến thương mại dẫn đầu bởi Tổng thống Donald Trump đang siết các vùng nông thôn nước Mỹ.

Tự vác cuốc xẻng đi mở đường vì chờ chính quyền 'đến phát mệt'

Một người ông 45 tuổi sống tại vùng nông thôn Kenya đã được ca ngợi như một anh hùng sau khi dùng những dụng cụ thô sơ để mở một con đường đi qua một khu vực rậm rạp chỉ trong 6 ngày.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân bàn giải pháp thoát nghèo cho nông thôn-miền núi

Xuất khẩu quả – rau – hoa hướng tới mục tiêu 10 tỷ USD/năm trước năm 2025 là cơ hội và một giải pháp thoát nghèo cho khu vực nông thôn - miền núi.

Loa phường đã hoàn thành sứ mệnh, nhưng vùng xa vẫn cần

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết, Bộ ủng hộ quan điểm bỏ loa phường ở đô thị, nhưng nhận thấy loa phường vẫn còn tiện dụng và chưa hoàn thành sứ mệnh ở vùng sâu vùng xa.

Người tiêu dùng nông thôn đã 'sang chảnh'

Người tiêu dùng nông thôn ở thời điểm hiện tại đã “sang chảnh” khi thích mua hàng cao cấp, chọn cửa hàng bách hóa thay vì chợ truyền thống... 

Những thị trấn lãng mạn, đẹp mê hồn ở châu Âu

 Bạn thích Paris, Venice và Florence? Tuy nhiên, châu Âu còn rất nhiều những địa danh lãng mạn khác dành cho những cặp đôi mộng mơ.

Làng toàn nhà cao tầng, vắng bóng người lớn

Cái Tết vỏn vẹn năm ngày là thời gian quý giá nhất mà bé Quốc được sống trọn vẹn bên gia đình. Bởi lẽ, cha mẹ em đi biền biệt quanh năm suốt tháng làm ăn. Nhớ mẹ, em mong ngày nào cũng là Tết.

Một xã 600 người đăng ký nghề... hoạn lợn

Có những xã tới 600 người đi học cùng một nghề hoạn lợn là kiểu “đánh trống ghi tên”; có nơi đào tạo người học chủ yếu để “xuất khẩu” đi Trung Quốc kiếm việc...

Bệ đỡ và chốn nghỉ của người Việt mỗi lúc gian lao

Còn một chút của tin nơi thôn dã mà chúng ta đang gìn giữ trong lòng, là chúng ta còn đủ sức bước đi qua mọi sóng cả cuộc đời.

Đã qua thời "con ngoan, trò giỏi"

GS. Trần Ngọc Thêm cũng chia sẻ những suy nghĩ sâu hơn về giáo dục cũng như những giá trị cần có của cá nhân trong thời kỳ mới.

Trụ đỡ dìu Việt Nam vượt ra khủng hoảng

“Nếu công cuộc  Đổi mới của chúng ta 30 năm qua không thành công thì khó hình dung tình hình hôm nay đã diễn biến thế nào!”, TS. Đặng Kim Sơn chia sẻ với Tuần Việt Nam.

“Chúng tôi không xin tiền mà chỉ xin cơ chế”

"Tôi hỏi nhiều người rằng ra TƯ có xin được nhiều tiền không? Họ nói, "chúng tôi không đi xin tiền mà chỉ xin mở rộng cơ chế, có cơ chế tốt là có tiền".

Không ai cứu nông thôn bằng giải pháp thô bạo

Khi chính quyền áp đặt hành chính theo kiểu bao cấp thì rủi ro kinh tế xuất hiện, nhất là khi chính quyền chung nhóm lợi ích với doanh nghiệp.   

Con nợ nông thôn mới và những giá trị bị “bắt nhốt”

Một số địa phương đi đầu trong phong trào xây đựng nông thôn mới đang là những con nợ với số tiền khổng lồ.