ô tô xe máy

Cập nhập tin tức ô tô xe máy

Sản xuất ô tô Việt Nam bằng 1/8 Thái Lan và 1/5 Indonesia

ictnews Việt Nam đứng thứ 4 với 176,2 nghìn xe được lắp ráp trong năm 2019 (chưa kể số lượng của TC Motor) , cách xa so với 3 quốc gia dẫn đầu về số lượng xe sản xuất được là Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

"Say lòng" với vẻ đẹp Hà Giang trong MV “Vì một Việt Nam”

ictnews MV mới "Vì một Việt Nam" với giọng hát của Soobin Hoàng Sơn đang khiến cộng đồng mạng đặc biệt thích thú với hơn 2 triệu lượt xem chỉ sau 2 ngày bởi những cảnh quay đẹp đến xiêu lòng ở nơi địa đầu Tổ quốc - Hà Giang.

Ford Transit có thể sử dụng nhiên liệu từ dầu ăn tái chế

ictnews Ford đã thử nghiệm sử dụng dầu thực vật tái sử dụng (HVO) trên động cơ EcoBlue 2.0L. Nhiên liệu HVO không cần phải xử lý gì thêm mà có thể sử dụng được ngay trên các mẫu Ford Transit mới nhất.

VinFast bổ sung bộ sạc pin cho xe máy điện, cho người dùng thuê pin với giá 220.000 đồng/tháng

ictnews VinFast vừa tung ra thị trường bộ sạc pin theo xe với mức giá 1,1 triệu đồng cho cả 3 mẫu xe máy điện VinFast Klara S, Impes và Ludo. Như vậy, bên cạnh việc đổi pin tại trạm, người dùng sẽ có thể tự sạc pin tại nhà với mức phí thuê pin 220.000 đồng/tháng.

Cha đẻ thương hiệu karaoke Arirang chuyển hướng bán ô tô mang về doanh thu đột biến nhưng năm 2019 vẫn lỗ tiếp 50 tỷ đồng

Việc làm đại lý bán ô tô cho Thaco quý cuối năm mang về tín hiệu khá tốt cho chủ quản thương hiệu Arirang với doanh thu tăng đột biến. Song, những năm trì trệ trước đó vẫn chưa thể giải quyết được với mức lỗ luỹ kế tính đến cuối năm 2019 của Công ty vẫn ở mức khá cao, hơn 213 tỷ đồng.

Lần đầu lên tiếng sau khi rời beGroup, cựu CEO Trần Thanh Hải chỉ ra 2 vấn đề be phải "vật lộn" với Grab: Chúng tôi bỏ ra 1.000 - 2.000 tỷ, thì họ sẵn sàng "vứt" vào thị trường 3.000 tỷ!

Doanh nghiệp Việt chỉ có thể cạnh tranh với ông lớn nước ngoài bằng vốn khi không có cơ chế công bằng. Mà thế nào được gọi là công bằng? Một chuyện vui về công bằng mà nguyên CEO beGroup Nguyễn Thanh Hải từng kể: Có 2 anh chơi trò leo lên tầng 2 bằng thang. Một người dùng thang leo lên trước, sau đó đưa ra luật chơi gọi là "công bằng" với tất cả là: từ giờ mọi người sẽ leo lên mà không dùng thang…

Suzuki XL7 giá rẻ sẽ về Việt Nam vào tháng 4?

ictnews Các đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Suzuki XL7 và thông báo thời gian giao xe dự kiến vào tháng 4. Giá bán dự kiến của mẫu xe được cho là sẽ hấp dẫn để đủ sức cạnh tranh với các đối thủ.

Đổ xô đến đại lý mua xe Chevrolet giảm nửa giá

ictnews Nhiều người mua đổ xô đến về các showroom của Chevrolet để tranh suất mua xe với mức giá giảm tới 50%, sau khi General Motors (GM) quyết định rút khỏi thị trường Thái Lan.

“Thay xe như thay áo” là có thật, chỉ cần 700 USD một tháng

ictnews Hãng xe hơi Nissan cho biết sẽ ra mắt dịch vụ thuê bao, cho phép tài xế đổi xe mới mỗi ngày với 699 USD hoặc 899 USD một tháng.

Mở cho ôtô ngoại tràn về, hỗ trợ xe nội bàn 2 năm chưa thông

Chính sách thuế với ô tô liên tiếp được đề xuất thay đổi để hỗ trợ sản xuất trong nước, nhưng hơn 2 năm qua vẫn chưa có sự điều chỉnh. Sự chậm trễ đó khiến nhiều doanh nghiệp ô tô nản lòng.

Subaru Forester 2019 giảm giá mạnh, cạnh tranh Honda CR-V và Mazda CX-5

ictnews Subaru Forester giảm giá tới 180 triệu đồng, đưa giá bán của mẫu xe này xuống còn hơn 900 triệu đồng và tăng thêm đáng kể sức cạnh tranh trong phân khúc.

Pega phản hồi thông tin Honda kiện vì so sánh eSH và SH: Apple cũng so sánh iPhone với Motorola và Nokia

ictnews Phản hồi văn bản của Honda Việt Nam yêu cầu Pega chấm dứt quảng cáo sản phẩm eSH bằng phương pháp so sánh trực tiếp với Honda SH, Pega cho rằng sự so sánh là bình thường trong giới công nghệ toàn cầu.

Taxi công nghệ dán niêm yết "Xe hợp đồng" và phù hiệu, Taxi truyền thống có thể bỏ hộp đèn

ictnews Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô chính thức có hiệu lực vào ngày ¼ tới với nhiều thay đổi. Điểm nổi bật nhất ở nghị định mới là việc phân định rõ các hình thức kinh doanh vận tải.

Xe nhập khẩu sẽ tiếp tục "bùng nổ" ở Việt Nam?

ictnews Với các điều kiện nhập khẩu “thông thoáng” hơn, xe nhập khẩu nguyên chiếc sẽ tiếp tục đổ bộ về thị trường Việt Nam, cạnh tranh mạnh mẽ với xe lắp ráp trong nước.

Dừng thí điểm xe công nghệ, Grab sẽ hoạt động ra sao tại Việt Nam?

ictnews Từ 1/4, Bộ GTVT sẽ dừng hoạt động thí điểm xe công nghệ, nhiều người lo lắng cho số phận của các hãng gọi xe công nghệ như Grab, FastGo,... Tuy nhiên các hãng như Grab đã có chuẩn bị từ trước.

Mazda CX-5, CX-8 tiếp đà giảm giá cả trăm triệu đồng

ictnews Mazda CX-5 đang được giảm giá từ 30 - 50 triệu đồng, trong khi mẫu SUV CX-8 đang giảm tới 100 triệu đồng.

Dừng thí điểm taxi công nghệ từ 1/4, Grab, FastGo... phải "lựa chọn" loại hình để tiếp tục hoạt động

ictnews Kế hoạch triển khai thí điểm taxi công nghệ (theo Quyết định 24) sẽ dừng từ 1/4 tới. Từ thời điểm này, các đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải dừng hoạt động theo Kế hoạch thí điểm và chủ động lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp.

Bất ngờ cạn nguồn, nhiều nhà máy ô tô Việt phải ngừng sản xuất

Do nguồn cung cấp linh kiện từ Trung Quốc bị gián đoạn, nhiều doanh nghiệp ô tô tải Việt Nam lao đao, có thể phải tạm ngừng sản xuất trong thời gian tới.

Thaco thông tin chính thức vụ thử lỗi phanh tự động trên Mazda3 2020 tại đại lý

ictnews Thaco cho biết việc thử nghiệm xe tại đại lý như trên là do đại lý tự ý thực hiện, nằm ngoài thẩm quyền và khả năng của đại lý. Trên thực tế, việc thử hiệm sản phẩm phải được thực hiện bởi nhà sản xuất, tuân theo quy trình kỹ thuật chặt chẽ và trong điều kiện đảm bảo an toàn.

Lộ thêm thông tin mới Mitsubishi Outlander 2020 trước khi ra mắt: tháng 5 mới tới tay người dùng?

ictnews Mitsubishi Outlander 2020 có thể sẽ chỉ thay đổi ở phiên bản 2.0L Premium và rất có thể sẽ tới tay người dùng vào giữa năm nay.