Phần Lan

Cập nhập tin tức Phần Lan

Phần Lan cho ra mắt bia NATO mang 'hương vị của sự an toàn'

Mới đây, một nhà máy bia Phần Lan đã cho ra mắt một loại bia theo chủ đề NATO để ủng hộ nỗ lực gia nhập liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương của quốc gia Bắc Âu này.

Vì sao Thổ Nhĩ Kỳ muốn chặn Thụy Điển, Phần Lan gia nhập NATO?

Sau do dự ban đầu, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã tăng gấp đôi đe dọa của ông về việc sẽ phủ quyết đơn xin gia nhập tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) của Phần Lan và Thụy Điển.

Moscow nêu khả năng đối thoại với phương Tây, Ukraine tập kích vùng biên Nga

Chủ tịch Thượng viện Nga tuyên bố, Moscow để ngỏ cánh cửa khôi phục đối thoại với phương Tây nhằm đạt mục tiêu an ninh “bình đẳng” ở châu Âu, nhưng phải trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau.

Nga - Ukraine đổ lỗi lẫn nhau, thêm nước NATO phản đối kết nạp Thụy Điển, Phần Lan

Điện Kremlin tuyên bố Ukraine tỏ ra không sẵn sàng tiếp tục các cuộc đàm phán hòa bình, trong khi giới chức Kiev tố ngược Nga cản trở tiến triển trong quá trình thương lượng.

Nga hé lộ số lính Ukraine ở Azovstal hạ vũ khí, Moscow trục xuất loạt nhà ngoại giao

Theo Bộ Quốc phòng Nga, số binh sĩ Ukraine cố thủ ở nhà máy Azovstal hạ vũ khí từ đêm 16/5 tới nay đã lên tới hơn 960 người.

NATO xác nhận Phần Lan và Thụy Điển đã nộp đơn xin gia nhập

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cho biết, Phần Lan và Thụy Điển đã nộp đơn xin gia nhập khối này vào sáng nay (18/5).

Phần Lan gia nhập NATO: Căng thẳng chờ phía trước

Chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine gây nhiều tác động đến trật tự quốc tế. Một trong những hệ quả của cuộc chiến chính là việc Phần Lan quyết định gia nhập NATO.

Kiev nói Moscow mất 27.400 quân, Nga quả quyết khiến Ukraine tổn thất nặng

Bộ Quốc phòng Ukraine ước tính, các lực lượng Nga đã mất khoảng 27.400 binh sĩ, 200 máy bay, 1.220 xe tăng và 164 trực thăng kể từ đầu chiến dịch tấn công quân sự vào nước láng giềng.

Thêm nhiều vũ khí Mỹ trên đường tới Ukraine, Nga có thể đã mất 1/3 quân số

Sau cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Antony Blinken, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba tuyên bố thêm nhiều vũ khí và các viện trợ khác từ Washington đang trên đường tới quốc gia của ông.

NATO 'tự tin' kết nạp nhanh Phần Lan và Thụy Điển

Phó tổng thư ký NATO đã bày tỏ tự tin rằng liên minh này có thể sớm đạt được đồng thuận về việc nhanh chóng kết nạp Phần Lan và Thụy Điển làm thành viên chính thức.

Cận cảnh thành phố khổng lồ dưới lòng đất của Phần Lan

Nằm sâu 25m bên dưới thủ đô Helsinki của Phần Lan là hơn 500 hầm trú ẩn có thể chứa hơn 900.000 người trong suốt nhiều tháng trong trường hợp chiến tranh hạt nhân xảy ra.

Quy trình trở thành một thành viên NATO

Lãnh đạo Phần Lan ngày 12/5 tuyên bố nước này sẽ nộp đơn xin gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Ukraine tuyên bố chiếm lại 1.000 khu dân cư, Nga nguy cơ thua ở Kharkiv

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố nước này vừa chiếm lại 6 khu dân cư từ tay quân Nga, nâng tổng số khu dân cư thoát khỏi sự chiếm đóng của các lực lượng Moscow lên con số 1.015.

Ukraine muốn vũ trang cho một triệu người, Nga cắt nguồn cung điện cho Phần Lan

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cho biết, Kiev hy vọng sẽ vũ trang cho một triệu người khi nước này chuẩn bị cho một giai đoạn mới, kéo dài của cuộc chiến với Nga.

Nga xem việc Phần Lan gia nhập NATO là ‘mối đe dọa’

Điện Kremlin đã xem việc khối quân sự NATO tiến sát biên giới Nga “không khiến tình hình thế giới hay châu Âu ổn định hơn”.

Anh nói Nga rút khỏi Kharkiv, Phần Lan tuyên bố sẽ gia nhập NATO

Theo tình báo Anh, quân đội Nga đã buộc phải rút lui khỏi tỉnh Kharkiv, Ukraine.

Nga cảnh báo Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO

Đại sứ Nga tại Canada Oleg Stepanov cảnh báo việc Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO có thể gây bất lợi đối với an ninh của chính hai nước này cũng như toàn châu Âu.

Phần Lan cáo buộc trực thăng Nga xâm phạm không phận

Bộ Quốc phòng Phần Lan cho biết một máy bay trực thăng của quân đội Nga đã xâm phạm không phận của nước này hôm 4/5, trong bối cảnh Helsinki đang cân nhắc việc gia nhập NATO.

Quốc gia thành viên NATO phản đối kết nạp Phần Lan và Thụy Điển

Tổng thống Croatia cảnh báo sẽ chặn việc kết nạp Phần Lan và Thụy Điển vào NATO nếu Mỹ và EU không đáp ứng các yêu cầu từ phía Zagreb.

Phần Lan diễn tập quân sự cùng các nước NATO

Giới quân sự Phần Lan cho biết, cuộc tập trận trên sẽ diễn ra ở Biển Archipelago, nằm cách thành phố St. Petersburg của Nga 540km về phía tây.