pháp luật

Cập nhập tin tức pháp luật

Vợ chồng chủ quán net hành hung game thủ nhỏ tuổi đã bị công an triệu tập

Cư dân mạng nói chung và cộng đồng game thủ Việt nói riêng đã hết sức phẫn nộ khi một đoạn video hành hung trẻ nhỏ của chủ quán net được tung lên.

Giáo viên bị bắt vì lừa cả chục tỉ bằng chiêu "đầu tư vào game trí tuệ"

(GameSao) - Nữ giáo viên tiểu học 44 tuổi tên Lê Thị Tân ở Kon Tum vừa bị cơ quan cảnh sát điều tra bắt tạm giam 4 tháng để điều tra làm rõ việc lừa đảo hàng chục tỉ với chiêu lừa siêu mới.

TP.HCM: Cai nghiện game bằng kỷ luật quân đội

Trước tình trạng nghiện game của một bộ phận các em học sinh, tại TP.HCM đã xuất hiện một ngôi trường cai nghiện game cho học sinh bằng võ thuật và kỷ luật quân đội.

VTC Online bị phạt 60 triệu đồng vì cung cấp game G1 chưa duyệt nội dung

Thanh tra Bộ TT&TT vừa ra quyết định xử phạt Công ty CP Truyền thông trực tuyến VTC (VTC Online) 60 triệu đồng vì đã cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng mà không có quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi điện tử.

Hacker đe dọa game thủ Liên Minh Huyền Thoại đối diện bản án 169 ngày tù

(GameSao) - Tên hacker này đã liên lạc với các game thủ trực tuyến, mà đa phần trong đó là game thủ Liên Minh Huyền Thoại bằng cách gửi yêu cầu kết bạn. Khi bị từ chối, hacker sẽ chặn truy cập Internet của các game thủ này, lấy những thông tin cá nhân trực tuyến của họ đăng lên mạng và gọi điện thoại để đe dọa nhiều lần vào ban đêm.

DOTA 2 bị cấm tại một số địa phương tại Philippines

(GameSao) - Ngày hôm qua, trước sự bất đồng của giới hâm mộ DOTA 2 tại Salawag, Philippines, các nhà chức trách đã đưa quyết định chính thức cấm các tiệm internet sử dụng DOTA 2 trong quán của mình. Theo đó, với lý do gây ra quá nhiều vụ bạo lực, hành hung, cờ bạc vì DOTA 2 trong thời gian gần, đây được coi như một quyết định nặng nề nhất đánh vào tâm lý của tất cả các fan hâm mộ DOTA 2 trên toàn thế giới.

'Sau trang tin và báo điện tử, xin hãy rà soát đến các game online'

(GameSao) - Đó là mong ước chân thành của một game thủ với nickname Mr.K sau hàng loạt hành động xử phạt của Bộ Thông tin Truyền thông đối với các trang thông tin tổng hợp và báo điện tử vi phạm Nghị Định hoặc Luật pháp nhà nước Việt Nam.

Trung Quốc đơn giản hóa quy trình kiểm duyệt game di động

Hàng loạt biện pháp mới đã được đưa ra nhằm xử lý và kiểm tra hàng ngàn sản phẩm gMO được phát triển mỗi năm tại quốc gia này.

ACE chính thức bác bỏ lệnh cấm thi đấu với Xiao8

(GameSao) - Tuần trước, Hiệp hội thể thao điện tử Trung Quốc ACE đã họp bàn xem xét về việc cấm thi đấu với 2 đội tuyển Dota là Oldboys và Oldmen. Tuy nhiên, vài ngày gần đây, ACE tuyên bố rằng họ sẽ ngừng mọi hành động ngăn cản việc 2 đội tuyển này tham gia tại các giải Dota.

Áp thuế TTĐB với game online: Có mở đường cho game lậu?

Nếu áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với game online, tình hình game lậu tại Việt Nam sẽ gia tăng và doanh nghiệp trong nước sẽ khó có cửa sống.