Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử Hoàng Vĩnh Bảo vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Tầm Tay vì hành vi cung cấp dịch vụ trò chơi G1 khi chưa có quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi điện tử.

Cụ thể, theo quyết định số 177/QĐ-XPVPHC ký ngày 15/10/2015, Công ty Cổ phần Tầm Tay (địa chỉ số 43 Làng Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội), người đại diện pháp luật là ông Trần Thanh Sơn, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc điều hành, đã bị xử phạt theo quy định tại Điểm b, Khoản 4, Điều 67 Nghị định174 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

{keywords}
Tháng 1/2015, công ty Tầm Tay cũng từng bị Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội xử phạt 6 game cung cấp không phép.

Công ty Cổ phần Tầm Tay phải nghiêm chỉnh nộp phạt trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt.

Thời gian qua, liên tiếp nhiều công ty game đã bị tuýt còi vì hành vi tương tự. Chẳng hạn như hôm 24/8, cũng chính Cục PTTH&TTĐT đã ký Quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Viễn thông FTL vì hành vi cung cấp game G1 khi chưa có quyết định phê duyệt nội dung kịch bản. Số tiền mà FTL phải nộp phạt cũng là 60 triệu, bằng với mức phạt dành cho Tầm Tay.

Hôm 30/7, một doanh nghiệp khác là Công ty TNHH dịch vụ phát triển phần mềm Trí Tuệ Việt đã bị Thanh tra Bộ TT&TT xử phạt tới 120 triệu đồng vì đã tiến hành cung cấp trò chơi điện tử G1 trên mạng mà không có quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản (70 triệu), cũng như quảng cáo game G1 nói trên khi chưa được cấp phép (50 triệu đồng). 

Theo Nghị định 72 và Thông tư hướng dẫn về quản lý trò chơi điện tử trực tuyến mới được ban hành, G1 là những Trò chơi điện tử có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau đồng thời thông qua hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp. Doanh nghiệp chỉ được cung cấp dịch vụ trò chơi G1 khi có Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử và Quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản đối với từng trò chơi điện tử do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.

Danh sách 26 doanh nghiệp được cấp phép phát hành game G1 trong năm 2015 đã được Cục PTTH & TTĐT công bố trên website của mình vào hôm 26/8 vừa qua.

T.C

Tin liên quan