Philippines

Cập nhập tin tức Philippines

Chủ tịch Quốc hội dự phiên họp Thượng viện Philippines, chứng kiến nghị quyết quan trọng

Chiều 23/11, tại trụ sở Thượng viện, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã tham dự phiên họp của Thượng viện Philippines.

Philippines và Việt Nam xây dựng được quan hệ đặc biệt qua nhiều năm

Sáng 23/11, Chủ tịch quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã rời Phnom Penh tới thủ đô Manila bắt đầu chuyến thăm chính thức Philippines theo lời mời của lãnh đạo Nghị viện Philipinnes, từ ngày 23-25/11.

Phó Tổng thống Mỹ thăm Philippines, sẽ tái khẳng định cam kết bảo vệ đồng minh

Trong chuyến thăm 3 ngày, Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ tái khẳng định các cam kết của Mỹ về bảo vệ Philippines, đồng thời thảo luận tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Thiệt hại do bão Nalgae ở Philippines tiếp tục tăng cao

Tính đến ngày 31/10, số người thiệt mạng do ảnh hưởng của bão Nalgae ở Philippin đã tăng lên 98 người, ngoài ra còn có 63 người mất tích và 69 người khác bị thương.

Thế khó của hải quân Philippines

Được thành lập ngày 20/5/1898, hải quân Philippines có nhiệm vụ nặng nề là tuần tra canh phòng, bảo vệ một quần đảo có hơn 36.200km tuyến ven biển, hơn 7.000 hòn đảo và bãi san hô.

Bão lụt càn quét miền nam Philippines, ít nhất 31 người thiệt mạng

Một cơn bão đang kéo tới, mang theo mưa lớn gây lụt lội, lở đất nghiêm trọng ở miền nam Philippines và cướp đi sinh mạng của ít nhất 31 người .

Máy bay Hàn Quốc chở hơn 170 người trượt khỏi đường băng ở Philippines

Một máy bay chở theo 173 hành khách và thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air đã gặp sự cố ở Philippines cuối ngày 23/10.

Mưa bão nhấn chìm làng mạc, nhà cửa ở miền bắc Philippines

Một cơn bão nhiệt đới đổ bộ vào Philippines sáng sớm nay (16/10), mạnh dần lên và mang theo những trận mưa lớn, nhấn chìm các làng mạc và đất nông nghiệp ở miền bắc nước này.

Xem pháo HIMARS khai hỏa trong cuộc tập trận Mỹ-Philippines

Giới chức quân sự Mỹ cho biết, quân đội nước này đã tiến hành một loạt bài tập trận với binh sĩ Philippines trong những ngày gần đây.

Mỹ tài trợ quân sự 100 triệu USD cho Philippines

Đại sứ Mỹ tại Manila thông báo, Washington đã phê duyệt khoản tài trợ quân sự trị giá 100 triệu USD cho Philippines, nhằm thúc đẩy khả năng quốc phòng và hiện đại hóa quân đội của quốc gia Đông Nam Á.

Uy lực lựu pháo Philippines triển khai trên đảo Mindanao

Quân đội Philippines thời gian gần đây đã điều hai khẩu đội pháo Atmos 155mm tới đảo Mindanao thuộc vùng đông nam nước này.

Philippines báo có số liệu thương vong trong siêu bão Noru, tiến hành khắc phục hậu quả

Philippines ngày 26/9 đã báo cáo tình hình thiệt hại do siêu bão Noru gây ra, trong đó có những thiệt hại về người. Tỉnh Luzan, nơi bão Noru đổ bộ đang tiến hành các công tác khắc phục hậu quả.

Cận cảnh siêu bão Noru đổ bộ Philippines với sức gió 240 km/h

Siêu bão Noru với sức gió lên tới 240 km/h đã đổ bộ vào vùng đông bắc Philippines và tràn qua đảo đông dân Luzon, hướng về phía thủ đô Manila, khiến hàng nghìn người mắc kẹt, hàng chục chuyến bay nội địa và quốc tế bị hủy.

Siêu bão Noru tiếp tục ‘quét’ Philippines, gây ngập lụt nhiều nơi

Theo bản tin lúc 5h sáng 26/9 (giờ địa phương) của Cục Quản lý Khí quyển, Địa vật lý và Thiên văn Philippines (PAGASA), tâm bão đang ở ven bờ khu vực Santa Cruz, tỉnh Zambales.

Siêu bão Noru tấn công Philippines, nhiều trường cho học sinh nghỉ ngày mai

Các nhà chức trách Philippines đã đưa ra cảnh báo khẩn cấp sau khi siêu bão Noru bắt đầu quét qua các hòn đảo phía đông nước này trên đường hướng đến đảo Luzon.

Philippines sơ tán dân, sẵn sàng ứng phó với siêu bão Noru

Hôm nay (25/9), nhà chức trách Philippines đã bắt đầu sơ tán người dân khỏi các khu vực ven biển và ban bố tình trạng báo động đỏ khi siêu bão Noru hướng tới nước này.

Phil Connect đồng hành cuộc thi hùng biện tiếng Anh của VinUni

Cuộc thi hùng biện tiếng Anh toàn quốc (Mount2 Public Speaking Contest) đã diễn ra thành công tại Đại học VinUni và tìm ra 10 thí sinh xuất sắc nhất. Chương trình được bảo trợ bởi Đại học VinUni và có sự đồng hành của Phil Connect.

Philippines hủy thỏa thuận với Nga, đàm phán với Mỹ để mua trực thăng

Đại sứ Philippines tại Mỹ hôm nay (15/8) cho biết, Manila đang tìm cách mua trực thăng Chinook của Mỹ, sau khi hủy bỏ thỏa thuận trị giá 12,7 tỷ Peso với Nga nhằm tránh các lệnh trừng phạt.

Quốc gia Đông Nam Á đầu tiên đòi quyền cho người độc thân

Lý do đằng sau đề xuất này ở Philippines là nhóm người độc thân như cha, mẹ đơn thân thường phải gánh nhiều trách nhiệm hơn, không có ai san sẻ.

Philippines tuyên bố không tái gia nhập Tòa hình sự quốc tế

Tổng thống Ferdinand Marcos Jr. đã tuyên bố Philippines không có ý định gia nhập lại Tòa án Hình sự Quốc tế, một động thái được cho là ủng hộ lập trường của người tiền nhiệm Rodrigo Duterte.