phó thủ tướng

Cập nhập tin tức phó thủ tướng

Giải ngân vốn đầu tư công đang là áp lực nội tại của Chính phủ

Trước tình trạng giải ngân vốn đầu tư công quá chậm, Phó Thủ tướng bức xúc hỏi các bộ ngành, địa phương: "Các đồng chí có thấy vô cảm không?".

Phó Thủ tướng: Tham nhũng vặt tác hại không vặt

Theo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, tuy tham nhũng vặt nhưng tác hại của nó không vặt. Người ta ví những con đê cao, to, hùng vĩ có thể vỡ bất cứ lúc nào vì tổ mối rất nhỏ.

Phó Thủ tướng: Sớm kết luận, làm rõ đúng sai vụ Asanzo

 Cần sớm kết luận, làm rõ đúng sai vụ Asanzo - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nói tại cuộc họp UB quốc gia về cơ chế một cửa ASEAN, một cửa quốc gia và tạo thuận lợi thương mại và logistics.

Phó Thủ tướng: Chưa đạt được mục tiêu 'nâng trên, đỡ dưới'

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ lưu ý việc chưa giảm được khoảng cách giàu nghèo, mục tiêu đề ra là “nâng trên, đỡ dưới” cũng chưa đạt được.

Phó Thủ tướng: Xem xét trách nhiệm Cục trưởng Quản lý thị trường Quảng Ninh

Phó Thủ tướng yêu cầu Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường xem xét trách nhiệm của Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh và báo cáo lại trước ngày 1/9.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ sốt ruột với du lịch của Bình Định

Làm việc với tỉnh Bình Định hôm nay, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ sốt ruột khi Bình Định có nhiều lợi thế du lịch biển và văn hoá Chăm nhưng chưa phát huy được giá trị.

Phó Thủ tướng yêu cầu lật lại vụ án 'hình sự hóa con dấu' 13 năm trước

Liên quan vụ án "hình sự hóa con dấu" tại công ty CP Hữu Nghị Hà Nội hơn 13 năm trước, Bộ Công an kết luận không có dấu hiệu tội phạm hình sự, Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra lại.

Hơn nửa nông dân tham gia HTX tăng thu nhập 20%

Sáng nay, tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 13 về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể, HTX nông nghiệp.

Chính phủ Hoa Kỳ giúp Việt Nam tạo thuận lợi thương mại

Đại sứ Hoa Kỳ khẳng định: “Chính phủ Hoa Kỳ cam kết thúc đẩy thương mại công bằng, bình đẳng với Việt Nam, hướng tới môi trường kinh doanh thuận lợi, cắt giảm thủ tục hành chính”. 

Phó Thủ tướng yêu cầu sớm hoàn thành thanh tra giá điện

 Phó Thủ tướng yêu cầu sớm hoàn thành thanh tra về giá điện, đề xuất hình thức xử lý nghiêm nếu có sai phạm và đề nghị kiểm toán chuyên đề về giá điện trong năm 2020. 

Phó Thủ tướng: Chưa thể dùng trực thăng chữa cháy rừng khi gió mạnh

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, chưa thể sử dụng trực thăng chữa cháy rừng trong điều kiện thời tiết gió phơn thổi mạnh như hiện nay.

Không chủ quan, sẵn sàng ứng phó diễn biến mới vụ cháy rừng ở Hà Tĩnh

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu các lực lượng bố trí nhân lực, phương tiện sẵn sàng ứng phó với diễn biến mới trong vụ cháy rừng ở Hà Tĩnh.

Phó Thủ tướng: Tham nhũng vặt không kém gì tham nhũng lớn

Nói đến tham nhũng vặt, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình nêu tình trạng có người đưa rồi, xin rồi, nhận rồi nhưng không làm và đặt vấn đề "có phải bôi trơn nhưng chưa trơn, chưa đủ?”.

Nhức nhối nạn lót tay, chạy chọt cơ quan công quyền để được việc

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết, tình trạng tham nhũng vặt như nạn hối lộ trong lĩnh vực hành chính, dịch vụ công; nạn lót tay, chạy chọt cơ quan công quyền để được việc vẫn còn nhức nhối.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ hội kiến Thủ tướng và Chủ tịch QH Hàn Quốc

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ có các cuộc hội kiến Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yeon và Chủ tịch Quốc hội Moon Hee-sang. 

Việt Nam thúc đẩy hình thức thanh toán mới, giảm thiểu dùng tiền mặt

Chính phủ đã có chủ trương và ban hành các giải pháp để thúc đẩy các hình thức thanh toán mới tại Việt Nam, giảm thiểu lượng tiền mặt để tiết giảm chi phí, thời gian.

Phó Thủ tướng mong các tập đoàn Hàn Quốc chọn Việt Nam làm 'cứ điểm'

Chính phủ Việt Nam mong muốn tập đoàn Hàn Quốc hiện diện lâu dài, mở rộng đầu tư và chọn Việt Nam trở thành “cứ điểm” chính trong hoạt động đầu tư kinh doanh của tập đoàn.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã đến thăm cán bộ nhân viên Đại sứ quán và gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Yangon vào chiều qua.

Phó Thủ tướng cổ vũ DN 'bền chí' gặt hái thành quả tại Myanmar

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhận định Myanmar là thị trường giàu tiềm năng và cổ vũ các DN Việt Nam đã và sẽ đầu tư tại đây “bền chí” để gặt hái thành quả trong tương lai.

Phó Thủ tướng đề nghị Myanmar đơn giản thủ tục thông quan hàng hóa

Phó Tổng thống Myanmar Myint Swe ghi nhận các đề nghị của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian kiểm dịch và thông quan hàng hóa của Việt Nam.