phòng chống thiên tai

Cập nhập tin tức phòng chống thiên tai

Thủy điện Bản Vẽ chủ động lên kế hoạch phòng, chống thiên tai

Trong 2 ngày 15, 16/6 Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã tổ chức Hội nghị “Truyền thông về thủy điện Bản Vẽ và phòng chống thiên tai” tại 3 đơn vị xã Yên Na, Xã Lượng và thị trấn Thạch Giám, huyện Tương Dương (Nghệ An).

Thủy điện Sê San 3A chủ động ứng phó mùa mưa bão

Vào mùa mưa bão, Thủy điện Sê San 3A (đơn vị liên kết của EVNGENCO3) đã xây dựng các phương án ứng phó khẩn cấp, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị công trình, nhằm đảm bảo vận hành an toàn.

Từ đầu năm đến nay, thiên tai gây thiệt hại kinh tế khoảng 3.875 tỷ đồng

Theo Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai, từ đầu năm đến nay, nước ta đã xảy ra 70 trận mưa lớn, 74 trận dông lốc, 24 vụ sạt lở bờ sông, 107 trận động đất và 2 đợt rét đậm, rét hại.

Đà Nẵng đặt mục tiêu phát triển bền vững, giảm nhẹ tác động của thiên tai

Trong đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040, Đà Nẵng đã chú trọng nhiều giải pháp phòng ngừa, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

Quảng Bình chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh thiên tai

UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã xây dựng, thực hiện tốt Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm nâng cao năng lực dự báo, cảnh báo, theo dõi chặt chẽ diễn biến thiên tai…

Các tỉnh miền Trung sẽ tiếp tục hứng chịu các đợt mưa lũ trong tháng 12

Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai Trần Quang Hoài đề nghị các tỉnh miền Trung không chủ quan, sẵn sàng ứng phó với bão, mưa lũ có thể xảy ra trong tháng 12.

Thừa Thiên Huế triển khai công tác khí tượng thủy văn và giám sát biến đổi khí hậu

Ngày 26/11/2021, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Kế hoạch số 25-KH/TU nhằm nâng cao năng lực, chất lượng dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn và giám sát biến đổi khí hậu.

Thúc đẩy hợp tác chiến lược Việt-Hàn về khí tượng thủy văn và phòng chống biến đổi khí hậu

Hai bên Việt-Hàn đã tăng cường giao lưu, hợp tác tích cực trên nhiều lĩnh vực như biến đổi khí hậu, ra đa khí tượng, dự báo bão.

Biến đổi khí hậu trở thành vấn đề khẩn cấp đối với nhân loại trên toàn cầu

Đó là nhận định trong phát biểu khai mạc của Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà tại Hội thảo công bố kết quả Hội nghị COP26 – Hành động của Việt Nam và Kịch bản biến đổi khí hậu cho Việt Namvừa qua.

 

Biến đổi khí hậu đe dọa các mục tiêu tăng trưởng kinh tế dài hạn của Việt Nam

Việt Nam dễ bị tổn thương bởi biến đổi khí hậu và những chương trình hỗ trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) trong thời gian qua đã góp phần giảm thiểu những tác động do biến đổi khí hậu gây ra.

Ứng phó với biến đổi khí hậu khu vực Tây Nguyên từ mục tiêu Net Zero

 Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, vài năm trở lại đây địa bàn các tỉnh Tây Nguyên xuất hiện nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan như hạn hán kéo dài và mưa lớn bất thường gây thiệt hại lớn về tính mạng, tài sản của người dân.

Bảo vệ và thúc đẩy quyền trẻ em trong biến đổi khí hậu

Chỉ số rủi ro khí hậu của trẻ em cho thấy trẻ em và thanh thiếu niên ở Việt Nam là những đối tượng có nguy cơ cao nhất chịu tác động của biến đổi khí hậu, đe dọa sức khỏe, giáo dục và sự bảo vệ trẻ em.

Giải quyết khó khăn trong quản lý dữ liệu phòng chống thiên tai

Tổng cục Phòng chống thiên tai đang gặp phải một số khó khăn, thách thức trong quá trình ứng dụng công nghệ phục vụ phòng chống thiên tai, trước hết là việc quản lý dữ liệu phân tán, trùng lắp, chưa đồng bộ.

Phụ nữ có vai trò quan trọng trong công tác phòng, chống thiên tai

Khi thiên tai xảy ra, phụ nữ thường tham gia vào việc chuẩn bị lương thực, thực phẩm, thuốc men, thậm chí trực tiếp tham gia hỗ trợ các hoạt động khác.

Hàng triệu dân Mỹ bị mất điện giữa rét kỷ lục, ít nhất 20 người chết

Ít nhất 20 người đã thiệt mạng khi cơn bão mùa đông càn quét, khiến hàng triệu người dân Mỹ bị mất điện giữa lúc phải trải qua thời tiết lạnh kỷ lục.

Nhà mạng phải sẵn sàng phương án roaming tại các địa phương bị ảnh hưởng bão

Trong công điện về việc chủ động ứng phó với bão số 12, Bộ TT&TT đã chỉ đạo các nhà mạng chuẩn bị sẵn sàng phương án chuyển vùng dịch vụ viễn thông di động (roaming) tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão khi có yêu cầu.

Thủy điện Buôn Kuốp tăng cường phòng chống thiên tai và cứu nạn

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp cùng các nhà máy thủy điện trên lưu vực sông Srêpốk vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) năm 2019 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020.

Các nhà mạng lớn đã nhắn tin cảnh báo phòng, chống virus Covid-19 đến 100% khách hàng

ictnews Cho đến thời điểm này, Viettel, VinaPhone, MobiFone đã gửi tin nhắn cảnh báo phòng, chống virus Covid-19 đến 100% khách hàng. Đây là đợt nhắn tin nhiều nhất trong các đợt tuyên truyền phòng chống thiên tai, dịch bệnh từ trước đến nay.

EVNNPC: Chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai

Công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn là hoạt động mang tính chất rất quan trọng và được đặt lên hàng đầu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, với yêu cầu chủ động, sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai.

Tiêu cực, tham nhũng trong dự án chống thiên tai là tội ác

Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu sử dụng đúng từng "đồng tiền hạt gạo” của người dân, chuyện tiêu cực, tham nhũng trong những dự án phòng chống thiên tai là tội ác.