phong thủy

VietNamNet tổng hợp những kiến thức về phong thủy trong lĩnh vực bất động sản, giúp bạn đọc hiểu thêm về những kiến thức cần có trong kiến trúc.

Những điều đại kỵ trong không gian bếp gia chủ buộc phải sửa chữa, bài trí lại

Trong việc bài trí không gian bếp và hướng bếp, có những đại kỵ, sai phạm không thể bỏ qua nhưng không phải lúc nào cũng được để ý đến. Khi mắc vào những sai phạm này, gia chủ nhất định phải có cách sắp xếp lại cho hợp phong thủy.

Những lưu ý trong cách sắp xếp vị trí và hướng bếp với nhà có từ 2 hệ thống bếp trở lên

Ngày nay, nhiều biệt thự hoặc nhà tầng có từ 2 hệ thống bếp trở lên để thuận tiện cho việc sinh hoạt trong gia đình hoặc phục vụ những mục đích khác nhau. Việc bài trí, đặt bếp trong những ngôi nhà như vậy cũng cần có những lưu ý riêng.

3 bức tường phải tránh phạm tối kỵ khi đặt giường ngủ trong phong thủy

Khi đặt giường ngủ, nhiều người thường không chú ý đến vị trí mà tiện đâu đặt đó hoặc theo sở thích. Nhưng dù đặt kiểu gì cũng cần tránh 3 bức tường này.

Xôn xao chuyện tự ý chặt cây trong công viên vì ‘án ngữ’ cửa nhà kỵ phong thuỷ

Ba cây xanh chắn trước cửa nhà nhiều năm nay đã bị gia chủ cho người đến chặt khiến hàng xóm bức xúc.

Nhà hướng Đông đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy, hút tài lộc?

Nhà hướng Đông đặt bếp hướng nào để đúng phong thủy và giúp thu hút tài lộc là băn khoăn của nhiều gia chủ khi xây dựng tổ ấm. Thường các gia chủ sẽ nhờ thầy phong thủy xem, chọn hướng và kết hợp với kiến trúc sư bài trí phù hợp.

Nhà hướng nam đặt bếp hướng nào thì hợp phong thủy, may mắn suốt đời?

Nhà hướng nam đặt bếp hướng nào khiến nhiều gia chủ chưa có nhiều kiến thức về phong thủy băn khoăn. Đặt bếp làm sao vừa hợp phong thủy vừa thẩm mỹ và tối ưu diện tích.

Cây hồng môn: Ý nghĩa trong phong thủy và Cách trồng, chăm sóc

Có nhiều ý nghĩa phong thuỷ, dễ trồng và không tốn nhiều công chăm sóc, cây hồng môn hiện được nhiều người lựa chọn để trồng làm cây cảnh trong nhà hoặc nơi làm việc.

9 nguyên tắc phong thuỷ cầu thang cần nhớ để tránh ‘tán gia bại sản’

Cầu thang là hạng mục rất quan trọng, được xem là xương sống của ngôi nhà. Để tránh phạm những kiêng kỵ, ảnh hưởng tới tài lộc, sức khỏe và may mắn, gia chủ cần lưu ý những nguyên tắc sau.

Đua nhau nuôi ếch ngoại cầu may mắn, chuyên gia nói điều bất ngờ

Có giá thành không nhỏ, nhưng ếch cảnh đang được người chơi săn đón. Chúng được đặt mua ngay khi còn là những chú nòng nọc chưa đứt đuôi.

Ra mắt sách tổng hợp bài cúng cổ truyền, khai quang vật phẩm phong thuỷ

Tác giả Đinh Bá Lân (Kim Giao Tử) dành nhiều năm nghiên cứu, tổng hợp thành ấn phẩm “Vật phẩm phong thủy Câu chú khai quang linh vật phong thủy & các bài cúng cổ truyền Việt Nam”.

Những cách hoá giải căn hộ hướng xấu trong phong thuỷ chung cư

Trong phong thuỷ chung cư, việc lựa chọn hướng căn hộ phù hợp với tuổi sẽ mang lại nhiều tích cực cho vận mệnh của gia chủ. Với những căn hộ không như ý, gia chủ cũng nên biết cách để hoá giải.

Những điều tối kỵ trong phong thuỷ nhà vệ sinh

Trong bất cứ ngôi nhà nào, bố trí nhà vệ sinh không hợp lý sẽ dẫn đến sự bất tiện khi sử dụng. Phong thuỷ nhà vệ sinh cũng không được xem nhẹ vì đây là căn nguyên ảnh hưởng đến các thành viên trong nhà.

Lưu ý quan trọng khi làm giếng trời, ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ

Trong khoa học phong thủy, giếng trời sẽ đem lại sự hài hòa và cân bằng về trường khí nội thất.

Những cấm kỵ cần nhớ trong phong thủy thiết kế cửa ra vào

Mặt tiền và cửa ra vào ngôi nhà có ý nghĩa lớn trong phong thủy, giúp mang đến tài lộc, hòa khí cho gia chủ. 

Nguyên tắc bố trí phòng ngủ mang lại sức khỏe, tài lộc

Phòng ngủ hợp phong thủy không chỉ mang đến sức khỏe, tài lộc cho gia chủ còn giúp xua đuổi vận khí xấu trong nhà.

Phong thuỷ bố trí nhà cửa năm Dần 2022 không nên bỏ qua

Theo quan niệm, năm 2022 là năm của Hổ nước - sinh vật tượng trưng cho tham vọng, sự cạnh tranh, bốc đồng và thích giao tiếp. Vì vậy, yếu tố thuỷ cần được quan tâm trong phong thuỷ. Với nhà cửa, gia chủ cần chú trọng các vấn đề sau:

Những lỗi phong thủy các gia đình thường mắc phải khi đặt bếp

Bếp không chỉ đơn thuần là nơi nấu nướng mà còn mang theo nguồn năng lượng hỏa, ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ. Có một số lỗi phong thủy khi đặt bếp nấu mà nhiều gia đình Việt thường mắc phải.

Bố trí phòng làm việc hợp phong thủy tại nhà trong năm mới

Tùy theo cách bố trí, sắp xếp, phong thủy phòng làm việc tại nhà có thể tác động tích cực hoặc tiêu cực đến công việc, đường công danh, sự nghiệp của gia chủ.

Biệt thự hiện đại có bể bơi giúp gia chủ giảm nhiệt vào mùa nóng

Những biệt thự hiện đại có hồ bơi thường mang đến cảm giác sảng khoái, mát mẻ vào mùa hè nhờ sự điều hòa của nước.

Bài trí phòng khách để chiêu tài, mang thịnh vượng cho gia đình

Phòng khách là nơi gia chủ tiếp đón những vị khách quý, cũng là nơi những yếu tố phong thủy ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài lộc, may mắn của cả gia đình.