phóng xạ

Cập nhập tin tức phóng xạ

Hàng tấn thiết bị ngăn phóng xạ phát tán bị mất trộm

Chiều nay, Sở Y tế tỉnh Kiên Giang đã có thông tin ban đầu về vụ nhiều tấn gạch chì làm thiết bị ngăn phóng xạ phát tán bị mất trộm gây xôn xao dư luận.

Chiếc máy bay Mỹ chuyên 'ngửi' hạt nhân Triều Tiên

Trước thông tin Triều Tiên có thể đã thử nghiệm một vũ khí hạt nhân sớm 9/9, Mỹ được cho là sẽ cử máy bay WC-135 Constant Phoenix đi lấy mẫu không khí để xác định sự thật.

Con người đang hấp thụ bao nhiêu phóng xạ mỗi ngày?

Ít ai biết, hầu hết phóng xạ chúng ta hấp thụ ở liều lượng nhỏ, từ các nguồn gây nhiễm khó ngờ. Ví dụ, ăn một quả chuối khiến chúng ta phơi nhiễm lượng phóng xạ tương đương một lần đi qua máy quét an ninh ở sân bay.

Những vết sẹo sóng thần vẫn nhức nhối ở Nhật

Người dân Nhật Bản, hôm nay (11/3), tổ chức các lễ tưởng nhớ hàng nghìn nạn nhân của thảm họa động đất - sóng thần kinh hoàng năm 2011.

Điều gì xảy ra khi thử nghiệm hạt nhân dưới lòng đất?

Điều gì sẽ xảy ra khi thực hiện một vụ thử nghiệm hạt nhân dưới lòng đất? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhân việc Triều Tiên vừa xảy ra hoạt động địa chấn được cho là do thử nghiệm hạt nhân

Ám ảnh thành phố nhiễm xạ bị bỏ hoang 30 năm

Từng là một nơi nhộn nhịp, sau 30 năm bị bỏ hoang do thảm họa hạt nhân Chernobyl, thị trấn Pripyat tại Ukraina hiện trở nên hoang tàn đến rùng rợn.

Những địa điểm nghỉ mát kinh hoàng trong game

(GameSao) - Trong thế giới ảo của video game, ngay cả những chốn yên bình nhất cũng dễ dàng trở thành Địa Ngục trong nháy mắt.

Lộ diện kẻ đưa phóng xạ lên nóc văn phòng Thủ tướng Nhật

 Một người đàn ông Nhật Bản, sáng nay (25/4), bị bắt giữ vì đáp một máy bay không người lái chứa chất phóng xạ lên nóc văn phòng thủ tướng.

Hai thiết bị phóng xạ di động đầu tiên được gắn định vị

 Sáng 17/4, hai thiết bị chứa nguồn phóng xa di động đầu tiên của TPHCM đã được cơ quan chức năng gắn thiết bị định vị quản lý.   

Mang đồng hồ nhiễm phóng xạ lên máy bay: Người Việt bị bắt

Ngày 13-4, hãng thông tấn Sputnik của Nga đưa tin, một người được cho là mang quốc tịch Việt Nam đã bị bắt giữ tại thủ đô Kiev của Ukraine, vì mang theo một chiếc đồng hồ nhiễm phóng xạ lên máy bay để sang Moscow.

Thời sự tuần qua: Hô biến 100 triệu thành... 130 tỷ

Tiếp tục tăng giá viện phí; Bị “chôn sống” khi ngăn cản thi công quốc lộ 1A; Bức ảnh nướng gà bằng đèn khò gây bão; ‘Thổi’ giá thiết bị từ 100 triệu lên 130 tỷ; Thực hư vụ nữ sinh bị hiếp và giết ở Hà Nội...

Truy tìm thiết bị phóng xạ thất lạc trong bãi rác 100 ha

Chiều 7/4, Đoàn công tác Bộ Khoa học - Công nghệ cùng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến Khu xử lý rác Tóc Tiên để dò tìm thiết bị phóng xạ bị thất lạc theo tin báo của một công nhân qua đường dây nóng.

TPHCM khẩn cấp gắn định vị trên 124 thiết bị phóng xạ

Phó chủ tịch UBND.TPHCM yêu cầu Sở Khoa học - Công nghệ và Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo thiết kế vi mạch (ICDREC - ĐH Quốc gia TP.HCM) ngay trong ngày mai 8/4 thực hiện gắn thiết bị định vị theo dõi 124 thiết bị phóng xạ di động.

Thời sự trong ngày: 'Thổi' giá thiết bị từ 130 triệu lên 130 tỷ

 Dàn vũ khí “khủng” trên 2 chiến hạm Mỹ ở Đà Nẵng; 2016: Ôtô nhập nguyên bản đồng loạt xuống giá; "Thị Màu” 9 tuổi khiến Hoài Linh ngả mũ bái phục; Bị “chôn sống” khi ngăn cản thi công quốc lộ 1A; 

Lập tổ công tác, mở rộng tìm kiếm thiết bị phóng xạ thất lạc

 "Nếu người dân vô tình tiếp xúc trực tiếp lâu dài với nguồn phóng xạ này sẽ nguy hiểm cho sức khỏe cũng như môi trường".

Vũng Tàu khẩn cấp truy tìm nguồn phóng xạ bị thất lạc

 Một nguồn phóng xạ nguy hiểm ở nhà máy thép Pomina ở huyện Tân Thành đã bị thất lạc từ giữa tháng 3 nhưng nửa tháng sau mới được trình báo.