quân sự

Cập nhập tin tức quân sự

Putin tố Mỹ chuẩn bị từ trước để vi phạm INF

Lực lượng Vũ trang Nga sẽ xem xét kĩ vụ thử tên lửa hành trình gần đây của Mỹ và sẽ nghiên cứu các biện pháp đáp trả tương ứng. 

Xem lực lượng phòng không Nga huỷ diệt mục tiêu

Những hình ảnh ấn tượng trong cuộc tập trận quy mô lớn của lực lượng phòng quân không quân Nga đã được đăng tải trên sóng truyền hình, cho thấy các hệ thống vũ khí tối tân của quân đội Nga huỷ diệt hoàn toàn các mục tiêu mô phỏng.

Nhật tin Triều Tiên có khả năng chế đầu đạn hạt nhân thu nhỏ

Trong bản báo cáo quốc phòng sắp được phát hành, Chính phủ Nhật Bản sẽ cho biết rằng Triều Tiên giờ đây đã có khả năng chế tạo các đầu đạn hạt nhân thu nhỏ - thông tin rò rỉ từ chính quyền cho biết.

Triều Tiên muốn đàm phán khi Mỹ-Hàn tập trận xong

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 10/8 cho biết, Chủ tịch Kim Jong Un đã nói với ông rằng Triều Tiên sẵn sàng tái khởi động đàm phán về chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này, ngay sau khi tập trận chung Mỹ - Hàn kết thúc.

Chiến cơ Mỹ - Canada chặn máy bay ném bom Nga

Máy bay chiến đấu của Mỹ và Canada đã ngăn chặn hai máy bay đánh bom tầm xa của Nga ngoài bở biển Alaska hôm 8/8 – theo Bộ Chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ (NORAD)

Nhật nâng cấp quân sự, ông Trump trông cậy hỗ trợ

Tổng thống Mỹ Donald Trump kì vọng Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản sẽ củng cố cho lực lượng của Mỹ ở châu Á và nhiều nơi khác, sau khi Nhật nâng cấp khả năng quân sự để hoạt động ở xa hơn ngoài biên giới đất nước.

Trung Quốc lần đầu tung hình ảnh về chiếc tàu sân bay được sản xuất trong nước

Chúng ta có thể thấy các điều hành viên đứng trên cầu, các kỹ thuật viên làm việc tại buồng điều khiển...nhưng không thấy bất kỳ chiếc máy bay nào.

Trung Quốc dùng học sinh để phát triển vũ khí AI

Đây là bằng chứng cho thấy mối quan tâm lớn của Trung Quốc trong ứng dụng AI vào quân sự.

Chuyện thật: đang bắn nhau thì súng hỏng, phải gọi dịch vụ chăm sóc khách hàng để sửa ngay trên chiến trường

Chỉ trong vòng 45 giây, chuyên gia súng Barrett 107 đã hướng dẫn anh lính sửa súng thành công.

Từ chiến tranh trung cổ cho tới thời hiện đại, đây là tất cả những vật dụng mà binh lính từng mang ra trận

Những đồ dùng của người lính khi tham gia chiến trường từ những năm 1066 cho tới 2014 đều rất khác nhau.

Cận cảnh áo giáp chống đạn "Made in Việt Nam": đạt cấp III+ theo tiêu chuẩn Mỹ, chống đạn AK-47 ở khoảng cách 15m.

Các nhà khoa học của Viện Công nghệ đã mở ra khả năng tự chủ cho việc sản xuất hàng loạt áo giáp chống đạn trong nước với giá thành rẻ hơn nhập ngoại.

Lời nói có thể gây tổn thương người khác, giờ đây âm thanh cũng có thể được dùng làm vũ khí

Một bản nhạc buồn có thể khiến đau lòng, nhưng thứ âm thanh này sẽ khiến bạn đau cả đầu lẫn tai...

11 máy bay chiến đấu sẽ làm thay đổi cách thức chiến tranh tương lai

Trong vài năm tới đây, những thiết bị drone, máy bay chiến đấu với công nghệ tiên tiến sẽ không chỉ giới hạn ở Mỹ và các nước châu Âu, mà còn là cuộc chơi của Nga, Trung Quốc và Iran.

Người Trung Quốc “giấu mặt” gom đất nhạy cảm ở Đà Nẵng

Theo tìm hiểu của phóng viên Tiền Phong, người Trung Quốc đứng đằng sau, đầu tư tiền cho người Việt mua gom đất ven biển, khu vực sân bay Nước Mặn và một số địa điểm thuộc các phường của hai quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn là có thật.

Mỹ đau đầu với Putin, chóng mặt vì Trung Quốc

Sự cứng rắn của Tổng thống Nga Vladimir Putin khiến Mỹ đau đầu, trong khi sự bất định của Trung Quốc cùng với trục trặc trong nội tại của nền kinh tế nước này khiến Tổng thống Obama chóng mặt.

Khodorkovsky chưa quên hận, tài phiệt Nga làm khó Putin

Sức ép tiếp tục dồn lên Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong đó sức ép từ chính các nhà tài phiệt nước này không hề nhỏ. Sau tỷ phú Khodorkovsky, đến lượt ông chủ nhà băng Pugachyov khởi kiện Chính phủ Nga đòi 15 tỷ USD.

Âu - Mỹ lại dồn dập ra đòn, Putin vẫn lạnh lùng

Các nước phương Tây tiếp tục dồn áp lực lên Nga của Tổng thống Vladimir Putin.

Chính phủ Hàn Quốc thực thi hàng loạt chính sách hỗ trợ ngành game

(GameSao) - Theo luật quân sự Hàn Quốc, tất cả nam thanh thiên trong độ tuổi từ 20 – 30 đều phải thực hiện nghĩa vự quân sự trong khoảng thời gian ít nhất là 21 tháng, bất cứ ai trốn tránh đều phải đối diện với án tù từ 1 – 3 năm. Nhưng để phát triển ngành game, chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra ưu đãi đặc biệt khi những nhà phát triển game và cả những game thủ đạt được thành tích thi đấu quốc tế cao, đều được miễn nghĩa vụ quân sự.

Armored Warfare tung trailer với những chiến xa hoành tráng

(GameSao) - Theo thông tin mới nhất từ đơn vị phát triển Armored Warfare là Odisan Entertaiment thì đợt thử nghiệm closed beta của Armored Warfare sẽ được bắt đầu vào Q2/2015.