quốc ca

Cập nhập tin tức quốc ca

Không sáng tác nào của Văn Cao được Cục NTBD cấp phép

 Trong danh sách 2.587 ca khúc được Cục NTBD cấp phép phổ biến, không có bất cứ sáng tác nào của nhạc sĩ Văn Cao. 

Không phát băng hát Quốc ca trong lễ chào cờ

Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang vừa ban hành văn bản hướng dẫn về việc tổ chức hát Quốc ca trong các cơ sở giáo dục và đào tạo.

Phút xúc động của ông Nguyễn Thiện Nhân tại tư gia NS Văn Cao

Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đến thăm gia đình cố nhạc sĩ Văn Cao nhân dịp gia đình ông hiến tặng nhân dân và Tổ quốc tác phẩm “Tiến quân ca”.

Gia đình Nhạc sĩ Văn Cao hiến tặng "Tiến quân ca"

Văn phòng Quốc hội phối hợp với Bộ VHTT&DL đã tổ chức buổi lễ Tiếp nhận bài “Tiến quân ca” do gia đình cố nhạc sĩ Văn Cao hiến tặng

Gia đình cố nhạc sĩ Văn Cao hiến tặng 'Tiến quân ca'

Nhạc sĩ Văn Cao khi còn sống từng có tâm nguyện hiến tặng ca khúc “Tiến quân ca” cho công chúng và tâm nguyện này đã được gia đình ông  nỗ lực thực hiện.

Em bé hát 'Tiến quân ca' gây nóng mạng xã hội

Đoạn clip bé Kim Anh hát "Tiến quân ca" trong chương trình Giai điệu tự hào từ một năm trước bất ngờ gây chú ý trên mạng xã hội.

Tôi tự dằn vặt mình vì bị chê hát dở giống Mỹ Linh

Nam ca sĩ "Mấy nhịp cầu tre" cho biết, anh từng bị dư luận chê hát dở ca khúc Gần lắm Trường Sa và "ném đá" không thương tiếc giống ca sĩ Mỹ Linh hiện tại.

Phía sau sự phá cách trong âm nhạc của Mỹ Linh, Thanh Lam

Dư luận dậy sóng trước những sáng tạo đầy cá tính nghệ sĩ của Thanh Lam khi “ăn hiếp” nhạc Trịnh hay màn đổi nhịp gây bất ngờ của Mỹ Linh khi hát Quốc ca.

Mỹ Linh: Nếu hát lại Quốc ca tôi sẽ làm tốt hơn

Trước luồng dư luận phản ứng về cách hát Quốc ca, ca sĩ Mỹ Linh đã lên tiếng chính thức với VietNamNet xung quanh sự việc này.

Giới chuyên môn lên tiếng việc Mỹ Linh hát phá cách 'Quốc ca'

VietNamNet đã có cuộc trao đổi ngắn với nhạc sĩ Huy Tuấn và An Hiếu về màn hát Quốc ca gây chú ý dư luận những ngày qua của Mỹ Linh.

Tranh cãi quanh việc Mỹ Linh 'phá cách' hát Quốc ca

Những lời ca oai hùng và bi tráng của “Tiến quân ca” đã được ca sĩ Mỹ Linh trình diễn với phong cách hoàn toàn mới, nghe lạ tai, với những điệu rung ngân trầm bổng, đã gây nên nhiều tranh luận trái chiều.

Tiết lộ ca khúc Việt trong buổi giao lưu với Obama

Châu Đăng Khoa – tác giả ca khúc 'Gọi tên Việt Nam' được vinh dự vang lên sau bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Barack Obama tiết lộ lí do phía Hoa Kỳ lựa chọn ca khúc này để sử dụng trong buổi phát biểu.

Mỹ Linh hát Quốc ca trước bài phát biểu của TT Obama

Diva Mỹ Linh vinh dự được lựa chọn thể hiện Quốc ca Việt Nam không nhạc nền, không dàn nhạc trong buổi phát biểu của Tổng thống Mỹ - Barack Obama vào ngày 24/5.

Mỹ Linh hát Quốc ca trước Tổng thống Obama

Trợ lý của ca sĩ Mỹ Linh xác nhận với chúng tôi thông tin ca sĩ Mỹ Linh hát Quốc ca trước Tổng thống Mỹ Barack Obama vào ngày 24/5.

Khi Obama, Putin cất tiếng hát

Tất cả mọi người đều đứng dậy và vỗ tay tán thưởng mỗi khi Tổng thống Mỹ Barack Obama hay Tổng thống Nga Vladimir Putin cất tiếng hát.

Công an truy 'tác giả' chế lời Quốc ca gây phản cảm

Nhiều chứng cứ cho thấy những người chủ trương hát “Cen ca” chế lời Quốc ca gây phản cảm đã chuẩn bị kỹ trước khi lĩnh xướng 500 nhân viên hát tại khu du lịch Bình Quới 1, TP.HCM.

Thời sự tuần qua: Hát chế phản cảm lời Quốc ca

Hàng loạt tỉnh có Bí thư mới; Vụ trưởng Bộ GTVT bị tố oan... ngoại tình; Sếp lĩnh xướng nhân viên hát chế phản cảm lời Quốc ca; Cuối cùng cũng bán nốt 'con bò sữa tỷ đô';... là những thông tin thời sự nổi bật tuần qua.

Sếp lĩnh xướng nhân viên hát chế phản cảm lời Quốc ca

Nhiều khách dự tiệc ở nhà hàng khu du lịch Bình Qưới 1 (TP.HCM) không khỏi bất bình khi chứng kiến hàng trăm nhân viên hệ thống siêu thị dự án bất động sản STDA cùng đồng ca bài hát “Cen ca” được chế lời từ bài Quốc ca.

Thầy Nguyễn Ngọc Ký nói về khai giảng và bệnh thành tích

“Thời đại hiện nay không thể duy trì ý nghĩa thiêng liêng như xưa, nhưng chúng ta vẫn cần tiến hành lễ khai giảng thiết thực, khoa học hơn”

'Quốc ca' là điểm nhấn để bắt đầu 'Điều còn mãi'

 "Chương trình Điều còn mãi xảy ra đúng thời khắc lịch sử thiêng liêng - ngày 2/9 nên đã gợi cho chúng tôi thật nhiều cảm xúc".