Quốc hội

Cập nhập tin tức Quốc hội

Chỉ tiêu tăng trưởng 6%, GDP bình quân đầu người 3.700 USD trong năm 2021

Với 430/439 đại biểu tán thành (89,21% tổng số đại biểu Quốc hội), Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.

ĐBQH kiến nghị bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới

Chiều nay (10/11), Quốc hội thảo luận ở tổ về các dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Chủ tịch Quốc hội "chấm điểm" các thành viên Chính phủ trả lời chất vấn

Phát biểu kết luận phiên chất vấn, Chủ tịch Quốc hội đánh giá sau 2,5 ngày làm việc nghiêm túc và trách nhiệm, với tinh thần tiếp tục đổi mới, Quốc hội đã hoàn thành tốt đẹp phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Thủ tướng: Đề xuất trồng 1 tỷ cây xanh 5 năm tới

Phát biểu trước Quốc hội sáng nay, Thủ tướng cho biết cần tiếp tục trồng cây, gây rừng, đề xuất sáng kiến trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm tới, trong đó có trồng cây ở các khu đô thị.

Sức ép lên người giữ tay hòm chìa khóa quốc gia

Là người giữ tay hòm chìa khóa của ngân khố quốc gia, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng đang gặp phải sức ép lớn.

Phó Thủ tướng nói về khả năng thành lập Bộ Tình trạng khẩn cấp

Đại biểu Quốc hội đặt vấn đề có nên thành lập Bộ Tình trạng khẩn cấp để ứng phó với thiên tai, Phó Thủ tướng cho biết Chính phủ tiếp tục tổng kết thực tiễn và kinh nghiệm quốc tế để nghiên cứu những mô hình phù hợp nhất.

Bộ trưởng Công an: Cần xử lý hình sự người dùng giấy tờ, chứng chỉ giả

Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho rằng, đã đến lúc cần xử lý hình sự những người sử dụng giấy tờ, chứng chỉ giả kể cả cán bộ công chức.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Trăn trở lớn về chính sách với đồng bào dân tộc

Chiều 9/11, Quốc hội tiếp tục nội dung chất vấn và trả lời chất vấn. Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trả lời về chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số miền núi.

Biển Đông náo động bão số 12, nguy cơ xuất hiện bão số 13

Sáng nay (9/11), Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai (PCTT) tổ chức cuộc họp ứng phó với bão số 12 (bão Etau).

ĐBQH nêu vấn đề chứng chỉ viên chức đối với Bộ trưởng Nội vụ

Sáng nay, kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa 14 tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn. ĐBQH Hà Nội nêu vấn đề sự cần thiết của chứng chỉ ngoại ngữ, tin học đối với viên chức.

ĐBQH tỉnh Gia Lai nói cây cao su thải khí CO2, chuyên gia lên tiếng

Từ ý kiến về việc cây cao su hút khí O2 và thải CO2 ra môi trường tại nghị trường Quốc hội, các chuyên gia trong ngành đã có những phân tích chi tiết.

ĐBQH Ksor H'Bơ Khắp chất vấn Bộ trưởng TN-MT về "ông trời và rừng"

ĐBQH Ksor H'Bơ Khắp tiếp tục đăng đàn chất vấn hỏi "ông trời và rừng có quan hệ gì với thực trạng môi trường Việt Nam". Bộ trưởng Trần Hồng Hà trả lời “rừng còn quan trọng hơn trời”.

Hiện tượng báo chí “sáng đăng, trưa gặp, chiều gỡ” đã giảm đáng kể

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, từ năm 2018, Hội Nhà báo Việt Nam và Bộ TT&TT đã dùng công nghệ, phát triển công cụ để phát hiện những bài báo "sáng đăng, chiều gỡ". Hiện nay hiện tượng này đã giảm đáng kể.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trả lời Quốc hội về mưa lũ miền Trung

Chiều nay (6/11), Quốc hội bước vào phiên chất vấn các thành viên Chính phủ. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trả lời ĐBQH về mưa lũ miền Trung.

Phiên chất vấn sáng 6/11 tại Quốc hội

Sáng nay (6/11), Quốc hội bước vào phiên chất vấn các thành viên Chính phủ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Mua vắc xin phòng Covid-19 không dễ

Theo Phó Thủ tướng, giải pháp căn cơ nhất của Việt Nam vẫn là tiếp tục các giải pháp phòng dịch và chung sống an toàn với dịch.

Bộ trưởng TT&TT: Quyết tâm hoàn thành quy hoạch báo chí trong năm nay

Theo lộ trình đến hết năm nay phải thực hiện 100% quy hoạch báo chí, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định quyết tâm thực hiện mục tiêu này.

Bộ trưởng TT&TT: Việt Nam làm 5G không chậm

“Có tin rất vui là khi triển khai diện rộng 5G thì chúng ta sẽ có thiết bị 5G Việt Nam, và chắc chắn rằng chất lượng tốt, giá rẻ hơn, sẽ tiết kiệm chi phí cho các nhà mạng”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình: Chưa phát hiện kết án oan người vô tội

Các tòa án đã đưa ra xét xử nghiêm minh nhiều vụ án tham nhũng, kinh tế lớn như: vụ án Đinh La Thăng; vụ án Trịnh Xuân Thanh; các vụ án liên quan đến ngân hàng,...

 

Thanh tra nhiều vụ đặc biệt nghiêm trọng, đột phá về xử lý tham nhũng

Theo báo cáo của Chính phủ, công tác thanh tra nhiều vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, có một số vụ việc rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, mang tính đột phá trong đấu tranh xử lý tham nhũng.