quốc phòng

Cập nhập tin tức quốc phòng

Thủ tướng: Binh chủng Tăng thiết giáp cần làm chủ phương tiện, trang thiết bị mới

Chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thăm và làm việc với Bộ tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 30 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Kiên quyết đấu tranh làm thất bại âm mưu 'phi chính trị hóa' Quân đội

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam và 30 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân, Tổng bí thư, Chủ tịch nước có bài viết: "75 năm QĐND Việt Nam anh hùng vững bước dưới lá cờ vinh quang của Đảng".

Quận Đống Đa hoàn thành quy hoạch xây dựng thế trận quân sự

 Quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ quận và các phường với quy mô lớn, hoàn thành quy hoạch xây dựng thế trận quân sự, khu vực phòng thủ.

Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định không bỏ S-400 bất chấp trừng phạt từ Mỹ

Trước đó, Ankara đã cân nhắc việc trục xuất lính Mỹ ra khỏi căn cứ không quân Incirlik nơi Washington trữ một số vũ khí hạt nhân chiến lược, nếu Mỹ thực hiện lời đe doạ áp trừng phạt lên Thổ Nhĩ Kỳ.

Iran chặn tấn công lớn vào hệ thống máy tính chính phủ

Iran đang điều tra một hành động được cho là cuộc tấn công bằng phần mềm gián điệp từ nước ngoài vào máy chủ của chính phủ.

Chính sách quốc phòng Việt Nam: bốn “không”

 - Chính sách Quốc phòng của Việt Nam mang tính chất hòa bình và tự vệ với chủ trương bốn không.

Dàn tên lửa, khí tài hiện đại tại hội nghị quân chính toàn quân

 Dự hội nghị Quân chính toàn quân năm 2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham quan, thị sát nhiều loại vũ khí, khí tài hiện đại của quân đội.

Nga sẵn sàng gia hạn hiệp ước START vô điều kiện

Moscow sẵn sàng gia hạn hiệp ước kiểm soát vũ khí hạt nhân lớn cuối cùng một cách vô điều kiện, Tổng thống Vladimir Putin cho biết.

Mỹ giảm đáng kể phần đóng góp cho NATO

Chính phủ của Tổng thống Donald Trump vừa cắt giảm đáng kể đóng góp của Mỹ vào ngân sách chung của NATO.

Công bố Sách Trắng quốc phòng 2019, giới thiệu vũ khí hiện đại của Việt Nam

 Chúng ta không ngần ngại giới thiệu trong Sách Trắng những vũ khí trang bị truyền thống cũng như hiện đại của quân đội, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nói.

Cựu phó Tổng thống Mỹ cảnh báo 'sụp đổ' nếu ông Trump tái cử

Cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng, NATO “sẽ sụp đổ nếu ông Trump thắng cử thêm bốn năm nữa”, đồng thời ca ngợi tổ chức này là “liên minh hiệu quả nhất trong lịch sử nước Mỹ”.

Thụy Điển khôi phục căn cứ hải quân ngầm lớn nhất thế giới

Bộ trưởng Quốc phòng Thụy Điển Peter Hultqvist cho biết, việc hải quân trở lại căn cứ Musko là một tín hiệu về sự thay đổi trong chính sách an ninh.

Lý do Nga không cần hàng không mẫu hạm

Mỹ có thể có ngân sách quân sự vượt xa Nga nhưng điều đó không có nghĩa gì.

Tướng Mỹ cảnh báo về "bí mật đáng bảo vệ" trong Vùng 51

Sự kiện "Đột kích Vùng 51" nhằm vạch trần sự tồn tại của người ngoài hành tinh đã bị huỷ bỏ, song quân đội Mỹ vẫn dựng rào chắn và huy động thêm nhân sự an ninh.

Mỹ 'suýt' hết đạn dược trước khi ông Trump nhậm chức

Tổng thống Donald Trump kể, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis năm 2017 từng nói Mỹ “còn rất ít đạn dược”. Ông cho rằng “không có bất cứ tổng thống nào muốn nghe câu này”.

Thủ tướng Đức nói Mỹ không còn nghiễm nhiên 'vệ sĩ' của châu Âu

Phát biểu trước Hạ viện tại Berlin hôm 11/9, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết Mỹ sẽ không tiếp tục nghiễm nhiên bảo vệ châu Âu, và rằng châu Âu sẽ phải thực hiện nhiều nỗ lực hơn trong việc tự bảo vệ mình.

Phớt lờ Mỹ, Nga - Thổ cam kết tăng cường hợp tác quân sự

Nga có thể sẽ giúp Thổ Nhĩ Kỳ chế tạo chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 của riêng mình, chiếc TF-X – Giám đốc Cơ quan Liên bang về hợp tác Kỹ thuật Quân sự Nga Dimitry Shugayev cho biết hôm 28/8, hãng tin Sputnik đưa tin.

Xem lực lượng phòng không Nga huỷ diệt mục tiêu

Những hình ảnh ấn tượng trong cuộc tập trận quy mô lớn của lực lượng phòng quân không quân Nga đã được đăng tải trên sóng truyền hình, cho thấy các hệ thống vũ khí tối tân của quân đội Nga huỷ diệt hoàn toàn các mục tiêu mô phỏng.

Nhật tin Triều Tiên có khả năng chế đầu đạn hạt nhân thu nhỏ

Trong bản báo cáo quốc phòng sắp được phát hành, Chính phủ Nhật Bản sẽ cho biết rằng Triều Tiên giờ đây đã có khả năng chế tạo các đầu đạn hạt nhân thu nhỏ - thông tin rò rỉ từ chính quyền cho biết.

Kim Jong Un phong quân hàm cho hàng trăm nhà khoa học

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa phong quân hàm cho 103 nhà khoa học trong lĩnh vực khoa học quốc phòng, thưởng công cho họ vì đã tạo ra bước ngoặt cho các năng lực quân sự của đất nước.