radar

Cập nhập tin tức radar

Xem Nga thử nghiệm tên lửa phòng không hạng nhẹ mới

Quân đội Nga hôm 26/12 đã đăng tải video về cuộc thử nghiệm lần cuối hệ thống tên lửa phòng không siêu nhẹ Gibka-S.

Pháp săn "quái xế" nẹt pô bằng radar âm thanh

Việc những chiếc mô tô hay ô tô gầm rú động cơ hay ống xả gây ồn ào trong khu vực đông dân cư sẽ sớm đi vào dĩ vãng, ít nhất là tại Paris (Pháp).

TQ chế 'khắc tinh' của siêu tiêm kích tàng hình Mỹ

Các nhà nghiên cứu quân sự Trung Quốc đã phát triển một loại radar được quảng cáo có thể phát hiện cả những máy bay tàng hình tối tân như siêu tiêm kích F-35 của Mỹ.

Chuyện khởi đầu của khí tài phòng không ‘Made by Viettel’

Khi Viettel nhận nhiệm vụ sản xuất đài radar cảnh giới vùng trời, không có mấy người tin công ty này sẽ thành công. Trước đó, chỉ có 8 quốc gia trên thế giới với những tổ hợp công nghiệp quân sự khổng lồ có khả năng làm được.

Mỹ-Nhật hợp tác phát triển radar mới cho hệ thống Aegis

Nguồn tin từ Sputnik cho biết, loại radar mới có mức phủ sóng 360 độ cho các hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ và hoàn toàn không có điểm mù.

Trạm ăngten khổng lồ của TQ, to gấp 5 lần New York

Trung Quốc vừa xây xong một trạm ăngten vô tuyến thử nghiệm khổng lồ trên một mảnh đất rộng gấp 5 lần thành phố New York của Mỹ. 

Anh cung cấp không giới hạn thiết bị quân sự cho TQ

Một công ty quốc phòng Anh đã được bật đèn xanh để cung cấp số lượng hàng hóa không giới hạn cho quân đội Trung Quốc, gồm cả công nghệ radar máy bay.

Chiến cơ bay cực thấp giữa khe núi, “qua mặt” cả radar

Phi công Mỹ đã có màn trình diễn phi thường khi cho chiếc F-15 bay qua thung lũng xứ Wales, Anh, cách mặt đất chỉ 76m, để không bị radar phát hiện.

Trung Quốc dùng công nghệ quân sự để bắt muỗi

Trung Quốc đang phát triển một radar siêu nhạy có thể phát hiện ra cú đập cánh của một con muỗi ở cách xa tới 2km.

Điểm mặt 'hàng nóng' Mỹ chuyên phòng thủ bờ biển

Các loại vũ khí phòng thủ biển của Mỹ thường được đánh giá cao, như máy bay trinh sát săn ngầm P-3 Orion (không mang vũ khí), các hệ thống radar Raytheon...

Vũ khí Mỹ dùng đối phó với Nga, Trung Quốc

Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo đang giúp máy bay chiến đấu của Mỹ ‘bịt mắt’ và gây nhiễu các hệ thống radar tối tân của Nga, Trung.

Mỹ thừa nhận bị Nga đuổi kịp công nghệ radar, tên lửa

Những tiến bộ mới về công nghệ radar và tên lửa của Nga đã khiến quân đội Mỹ phải thừa nhận rằng khoảng cách thế mạnh của nước này đang bị thu hẹp.

Siêu dông càn quét HN đã được cảnh báo như thế nào?

Mạng lưới quan trắc khí tượng của Việt Nam còn thưa, hệ thống radar thời tiết ở miền Bắc lạc hậu. Do đó, việc cảnh báo, ước lượng cường độ dông của ta còn gặp nhiều khó khăn.

Nhà Trắng thắt chặt an ninh vì máy bay đồ chơi

Hôm 26/1, một máy bay đồ chơi đã tự do bay lượn qua vòng ngoài của hàng rào an ninh tại Nhà Trắng và va vào cây mà hoàn toàn không bị radar phát hiện.