rau rừng

Cập nhập tin tức rau rừng

Bát canh hoa rau ngót rừng: Ngọt lừ, đắt gấp đôi thịt bò Mỹ

Rau ngót rừng nổi tiếng thơm ngon, hoa ngót rừng còn ngon gấp chục lần. Thế nên, dù giá hoa rau ngót rừng đắt gần gấp đôi thịt bò Mỹ, song chúng vẫn được lùng mua.

Tiết canh rừng – đặc sản có 'một không hai' ở Điện Biên

Đến với mảnh đất Điện Biên, từ tiết canh rừng, nộm hoa ban cho đến món nhót xanh cuốn bắp cải,… chắc chắn cũng sẽ khiến du khách phải hài lòng.

Rau khô như nắm cỏ: 500 ngàn/kg, xếp hàng nửa tháng chờ mua

Nhìn khô quắt chẳng khác gì nắm cỏ, nhưng loại rau cần biển - rau tiến vua - đang được mọi người lùng mua với giá lên đến 500.000 đồng/kg.

Những loại rau đắt hơn thịt được nhiều người tìm mua

Có giá từ khoảng 100.000 đồng đến vài trăm đồng một kg nhưng những loại rau này vẫn được nhiều người săn tìm mua để ăn.

Lá ngón xào tỏi: Đặc sản đáng sợ, run rẩy ăn thử

Từ muôn đời nay, ai cũng biết lá ngón là một thứ cực độc. Ấy thế ở Mường So người ta trồng lá ngón ngay trong vườn nhà để dùng như một món khoái khẩu.

Phát hiện thêm loại rau trường thọ thế giới tôn sùng mọc đầy ở Việt Nam

Sau rau dền, mới đây lại phát hiện thêm 4 loại rau trường thọ, được thế giới tôn sùng đang mọc hoang, mọc dại ở khắp Việt Nam như cỏ.

Cây dại bờ rào Việt Nam thành thần dược đắt giá toàn thế giới

Loại rau, quả ở Việt Nam mọc hoang ven đường và được xem như rau, quả dại. Nhưng chúng lại được nhiều nước trên thế giới săn lùng, bán với giá cực cao và được xem như 'thần dược'.

Rau dại ở Việt Nam được nhiều nước 'săn lùng' như thần dược

Mọc hoang đầy ở các khu vườn và ven đường, nhưng không ngờ loại rau dại này lại có nhiều công dụng đến thế.

Nhà giàu Hà Nội chi tiền triệu 'săn' đặc sản rau rừng

Dù có giá cao gấp 3-4 lần so với các loại rau khác song rau rừng vẫn được nhiều người ưa chuộng, tìm mua.

Chỉ 1 cây rau sắng rừng thu 3 triệu đồng

Cây rau sắng này của bà Nguyễn Thị Chẩn ở xóm Tháu, xã Thái Thịnh, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình mỗi năm cho 60kg rau, thu được 3 triệu đồng. Trồng rau sắng “làm chơi ăn thật”, đầu tư ít, không phải chăm sóc, giá bán lại cao.

6 loại rau rừng nghe tên lạ tai nhưng ăn cực dễ nghiện của Tây Bắc

Tây Bắc không chỉ biết đến với những cung phượt nổi tiếng, món ăn đặc biệt mà còn là nơi "trú ngụ" của rất nhiều loài rau rừng tưởng chừng không ăn được nhưng thực chất, nó lại chính là những món đặc sản trứ danh.

Rộ mốt săn rau rừng làm quà Tết ở Hà Nội

Thay vì mua bánh kẹo, "mốt" mới năm nay là mọi người thường đặt cửa hàng làm giỏ quà Tết bằng các loại rau rừng khác nhau, với mức giá từ 600.000 đồng trở lên.

Người Tây Ninh kiếm hàng chục triệu/tháng nhờ... rau rừng

Phóng sự về nghề trồng rau rừng ở Trảng Bàng, Tây Ninh. Có những khu đất rộng có thể đem lại hàng chục triệu thu nhập mỗi tháng cho người trồng

Dân phố săn lùng loại rau lạ tự diệt sâu, bổ hơn thuốc

Một loài rau lạ mới xuất hiện trên thị trường đã được nhiều người săn lùng, bởi ngoài dinh dưỡng cao gấp nhiều lần so với các loại rau khác, còn có thể chữa bệnh, chế biến thành thuốc, làm đẹp…