robot

Cập nhập tin tức robot

Lên ôtô vắng bóng tài xế, vào nhà hàng không người phục vụ

Khi bạn gọi chiếc xe điện, đừng hoảng hốt nếu ghế tài xế trống. Những chiếc xe không người lái là một phần của đô thị thông minh trong tương lai.

Ý tưởng 'cho thuê robot' ngày càng phổ biến

Đại dịch COVID-19 khiến nhiều người lâm vào cảnh thất nghiệp. Tuy nhiên, robot có thể khiến nhiều người thất nghiệp thêm lần nữa.

Singapore thử nghiệm robot tuần tra

Trong một tuyên bố mới đây, chính phủ Singapore cho biết họ đã bắt đầu thử nghiệm robot để tuần tra các khu vực công cộng nhằm ngăn chặn các hành vi xấu trong xã hội.

Robot bầu bạn với người già cô đơn tại Nhật Bản

Công ty Takara Tomy đã phát triển “đứa cháu điện tử’’ với trí tuệ số giúp giảm sự cô đơn ở những người lớn tuổi tại Nhật Bản.

Trung Quốc thử nghiệm thay thế 1.000 shipper bằng robot giao hàng, nói chúng rẻ hơn và kỷ luật hơn

Nhu cầu thương mại điện tử khổng lồ ở Trung Quốc đòi hỏi họ phải thay thế con người bằng robot.

Robot Make in Vietnam vận chuyển thức ăn, đồ dùng cho bệnh nhân Covid-19

Những robot y tế VIBOT đã đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển thức ăn, đồ dùng cho bệnh nhân, vật dụng y tế từ ngoài vào khu cách ly điều trị bệnh Covid-19 và ngược lại.

 

Hàn Quốc đang coi robot là động lực tăng trưởng trong tương lai

Những gã khổng lồ công nghệ, các công ty khởi nghiệp ở Hàn Quốc đang coi robot là động lực tăng trưởng của họ trong tương lai.

Elon Musk công bố robot giống người Tesla Bot

Elon Musk cho biết Tesla đang sản xuất robot hình người, vận hành bằng trí tuệ nhân tạo AI.

Tesla phát triển robot hình người

Tại sự kiện AI Day, tỷ phú Elon Musk cho biết công ty Tesla đang phát triển robot hình người và có thể ra nguyên mẫu vào năm sau.

 

Biến rác thành robot trợ giúp người mắc Covid-19

Một robot, do người dân cùng các nhà khoa học ở tỉnh Đông Java, Indonesia phối hợp chế tạo từ đồ phế thải, đã được dùng để mang thực phẩm tới bệnh nhân Covid-19 đang tự cách ly.

Cha chế tạo khung xương robot, giúp con trai bị liệt có thể đi lại được

Một kỹ sư người Pháp đã chế tạo một khung xương robot để giúp cậu con trai 16 tuổi bị liệt chân của mình có thể đứng dậy và đi lại được.

Robot chạy bàn thay con người tại Mỹ

Một nhà hàng tại Stockton, California (Mỹ) đang dùng robot phục vụ khách hàng vì không thể tuyển được nhân viên.

 

Robot bùng nổ vì "chất xúc tác" Covid-19

Sử dụng robot đã trở thành tâm điểm chú ý của nhiều quốc gia trên thế giới như một động lực thúc đẩy sự tăng trưởng mới trong cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư nói chung và trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 nói riêng.

Màn múa uyển chuyển của Robot trường Bách khoa gây thích thú

Trong đoạn clip, 3 chú robot đã thể hiện khả năng thực hiện các động tác vô cùng uyển chuyển và đẹp mắt.

LG trình làng robot giao hàng thông minh

Robot bốn bánh được thiết kế với khả năng di chuyển linh hoạt hơn do có thể thích ứng với việc thay đổi địa hình và sẽ tạo bước ngoặt lớn với ngành logistics khi nhu cầu robot đang gia tăng.

Ấn Độ sử dụng robot trong cuộc chiến chống Covid-19

Tại Ấn Độ, quốc gia có số ca mắc Covid-19 cao thứ hai thế giới, một số ít bệnh viện đã bắt đầu sử dụng robot để kết nối bệnh nhân với người thân của họ và hỗ trợ nhân viên y tế ở các tuyến đầu chống dịch.

Robot tham gia chống dịch Covid-19 tại Ấn Độ

Hàng nghìn bệnh viện tại Ấn Độ bắt đầu sử dụng robot để bệnh nhân liên lạc với người thân và hỗ trợ y bác sỹ tuyến đầu chống dịch.

 

Robot sẽ có làn da như người

Theo các chuyên gia từ Đại học quốc gia Singapore, loại vật liệu này có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển robot và các thiết bị giả các bộ phận cơ thể.

Robot sống sẽ cứu mạng con người

Với sức mạnh của khoa học kỹ thuật, sinh vật lập trình đầu tiên trên thế giới được kỳ vọng sẽ giúp con người tiến xa hơn trong y học.

Robot tự động tấn công con người, Mỹ cấm đầu tư vào 59 công ty Trung Quốc

Mỹ cấm đầu tư vào hàng chục công ty Trung Quốc; Robot tự động tấn công con người; Thêm hãng truyền thông Úc ký thỏa thuận với Facebook, Google;... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.