Theo Dailymail, robot Ameca do các nhà nghiên cứu người Anh tại công ty Engineered Arts phát triển, được cho là robot hình người "tân tiến nhất thế giới" với những khả năng biểu cảm tuyệt vời cho tương tác giữa robot và con người. 

Hình ảnh từ đoạn video cho thấy, Ameca có thể nháy mắt, mím môi, cau mày hay cười trước gương.

Trong một đoạn video khác, Ameca đã nắm lấy tay nhà nghiên cứu khi người này đưa tay vào quá gần "không gian riêng" của robot.

Bản nâng cấp mới nhất của Ameca đã thu hút hàng triệu lượt xem với các bình luận từ người dùng YouTube. Một số người cho rằng, những biểu cảm của Ameca là 'đáng kinh ngạc'.

Thậm chí một người xem còn đưa ra so sánh Ameca với robot Sophia và cho rằng Ameca đã phát triển vượt trội.

Hồi đầu tháng 6 vừa qua, CEO Tesla Elon Musk khiến ngành công nghiệp robot rung chuyển khi tuyên bố mẫu robot hình người Optimus với khả năng hoạt động được sẽ xuất hiện cuối tháng 9 tới. 

Theo mô tả, Optimus có thể di chuyển, cử động bàn tay giống con người và cảm biến lực tác động, nhờ đó có thể thực hiện nhiều công việc đa dạng,...

Optimus được giới thiệu tại sự kiện AI Day ngày 19/8 năm ngoái. Khi đó, Tesla sử dụng một diễn viên nam mặc bộ đồ liền thân và nhảy breakdance trên nền nhạc điện tử, chứ không phải một robot mô hình.

Những năm gần đây, nhiều nhà phát triển robot trên thế giới đã cho ra mắt các robot có thể nói chuyện, suy nghĩ và đi lại. Nhưng các nguyên mẫu robot hình người cho đến giờ vẫn khác xa so với người thật. 

Hải Nguyên