sách mới

Cập nhập tin tức sách mới

Cuốn sách khắc họa rõ nét cuộc đời anh hùng dân tộc Quang Trung

Tất cả các thành tích quân sự, chính trị, ngoại giao, văn hóa thời Tây Sơn cũng như tầm vóc, tài năng của Nguyễn Huệ đã được làm sáng rõ và đánh giá xác đáng qua cuốn sách 'Quang Trung - Anh hùng dân tộc'.

Tấm bản đồ chỉ đường dẫn chúng ta tới sự bình an nội tại

Tiến sĩ Taylor đã khám phá thêm những bí mật khác của não bộ, vẽ nên một tấm bản đồ chỉ dẫn tới sự bình an nội tại thông qua cuốn sách 'Sống trọn não bộ - Giải phẫu sự lựa chọn và bốn nhân vật thúc đẩy cuộc đời chúng ta'.

Cuốn sách hỗ trợ việc chăm sóc sức khỏe tuổi học đường

Cuốn sách 'Chăm sóc sức khỏe tuổi học đường' trình bày khái quát về y tế học đường cũng như cách chăm sóc sức khỏe cho học sinh.

Tổng thống John F. Kennedy, một cuộc đời dang dở

Cuốn sách 'Một cuộc đời dang dở: John F. Kennedy, 1917-1963' mô tả bức chân dung chính xác về Tổng thống John Fitzgerald Kennedy.- vị tổng thống trẻ tuổi nhất trong lịch sử hơn 200 năm của Hoa Kỳ.

Từ điển Xuất bản Việt Nam

'Từ điển Xuất bản Việt Nam' giải nghĩa ngắn gọn, chính xác các thuật ngữ, từ, nhóm từ thuộc 4 lĩnh vực của hoạt động xuất bản: xuất bản, in, phát hành và các nhà xuất bản đương đại Việt Nam.

Đọc 'Tư duy Logic' để tránh những cạm bẫy trong giao tiếp

Những cụm từ ‘big word’ nghe có vẻ ấn tượng nhưng lại hiếm khi cung cấp bất kỳ thông tin cụ thể nào. Cuốn sách 'Tư duy Logic' sẽ giúp độc giả tránh được cạm bẫy trong giao tiếp.

Hành trình viết văn của tác giả từng là tử tù, thích cầm đao hơn cầm bút

Phạm Ngọc Định, tay ‘anh chị’ nổi tiếng đất Cảng từng lĩnh án tử hình quyết tâm viết với hy vọng có những tác phẩm lớn để lại cho đời.

Một góc nhìn khác về nghi thức tang lễ của người Việt xưa

Ngay từ khi mới phát hành, tập khảo cứu 'Tang lễ của người An Nam' đã nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo độc giả nhiều lứa tuổi, chứng tỏ sức hút của chủ đề về tín ngưỡng cổ truyền này.

Nhà văn 71 tuổi viết sách kể mối tình duyên nợ với liền chị Quan họ

"Duyên nợ tang bồng" kể về cuộc đời của nhà văn 71 tuổi Peter Pho và chuyện tình với cô Tấm - liền chị Thuý Hoàn.

Tâm Bùi ra sách mới, kể hành trình tỉnh thức, vượt nỗi khổ niềm đau

Sáng 11/11, tại Đường Sách TP.HCM, tác giả sách, nhiếp ảnh gia Tâm Bùi đã ra sách mới 'Cá hồi: Hành trình tỉnh thức'. Sách do NXB Phụ nữ Việt Nam và Nhã Nam ấn hành.

Hệ thống thông tin trọng yếu quốc gia - Thách thức toàn cầu và giải pháp

Cuốn sách 'Hệ thống thông tin trọng yếu quốc gia - Thách thức toàn cầu và giải pháp' cung cấp cho bạn đọc những nhận thức về hệ thống thông tin trọng yếu quốc gia, chủ quyền quốc gia trên không gian mạng và thách thức trong thời đại mới.

Gieo hạt mầm tử tế và những chồi non hy vọng

Những câu chuyện trong hai cuốn sách 'Gieo hạt mầm tử tế' hay 'Những chồi non hy vọng' như một lời nhắc nhở ta không hề đơn độc khi sẵn sàng mở lòng đón nhận và trao đi tình thương.

ASEAN: 55 năm hình thành và phát triển

Cuốn sách ‘ASEAN: 55 năm hình thành và phát triển 1967 - 2022’ giới thiệu, phân tích sự hình thành và phát triển của tổ chức ASEAN theo những giai đoạn lịch sử.

‘Vương quốc Hà Lan’: Những từ khóa làm nên sự thành công và độc đáo

Cuốn sách ‘Vương quốc Hà Lan’ ghi lại cảm nhận về những điều đáng quý của người dân Hà Lan mà tác giả Phạm Việt Anh - nguyên Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan (2020 - 2023) trải nghiệm trong thời gian làm việc ở nơi này.

Bộ sách gieo vào lòng con trẻ hạt giống của đam mê và khát vọng

Những câu chuyện trong bộ sách 'Nhật kí trưởng thành cho học sinh tiểu học' sẽ gieo vào lòng trẻ hạt giống của sự siêng năng, kiên trì, lạc quan, niềm đam mê và khát vọng vươn tới thành công.

Những cuốn sách giúp giảm nghèo về thông tin

Thực hiện dự án truyền thông và giảm nghèo về thông tin thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025, Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu 3 cuốn sách với nội dung thiết thực.

Hannibal - người khiến thành La Mã khiếp sợ

Hannibal Barca là một tướng lĩnh, nhà cầm quân tài ba của Đế chế Carthage, sinh ra trong một gia đình có truyền thống về quân đội ở thành phố Carthage (ngày nay là đất nước Tunisia).

'Hồi ức tuổi thơ' của con gái nhạc sĩ Phạm Tuyên

Cuốn sách 'Hồi ức tuổi thơ' hé lộ những câu chuyện ít người được biết đằng sau mỗi giai điệu, lời ca trẻ thơ thân thuộc của nhạc sĩ Phạm Tuyên.

9X viết truyện truyền thông điệp về tuổi trẻ không chùn bước trước thử thách

Xuyên suốt tác phẩm 'Cựu tộc' là vẻ đẹp của tình bạn, lòng quả cảm và tinh thần tuổi trẻ không bao giờ chùn bước trước thử thách.

Góc nhìn mới về chiến tranh trong tiểu thuyết 'Suối cọp' của Trung tướng Hữu Ước

Trung tướng - nhà văn Hữu Ước vừa ra mắt tiểu thuyết 'Suối Cọp'.