Sâm Ngọc Linh

Cập nhập tin tức Sâm Ngọc Linh

Thứ hạt đỏ đẹp mê hoặc ví như ngọc trời trên đỉnh Ngọc Linh

Tại Quảng Nam, sâm sinh trưởng và phát triển tốt nhất tại xã Trà Linh, huyện Nam Trà My. Mùa sâm ra hoa thường từ tháng Tư đến tháng Bảy và mùa kết trái vào khoảng tháng Chín đến tháng Mười. 

Giàu nhất vùng, tỷ phú Cadong trồng 10ha sâm Ngọc Linh trên rừng

Từ nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn thôn 2 Nguyễn Văn Lượng đã mạnh dạn đầu tư trồng sâm Ngọc Linh.

Đại gia Hà thành chi chục triệu thuê ô tô riêng chở một củ sâm quý

Vì chỉ cần héo lá hay gãy củ cũng khiến anh tốn hàng chục triệu đồng. Vì vậy, anh phải đích thân vào xem xét và mua, sau đó vận chuyển về nhà bằng những kinh nghiệm của bản thân.

Độc nhất Việt Nam, cây sầu riêng 100 tuổi 2 người ôm không xuể

Loại ngô màu đỏ thẫm, đẹp mắt, có thể ăn sống được, đang được nhiều người lùng mua về ăn. Còn loại bắp cải mini, luộc nguyên cây, hiện cũng rất đắt khách.

Củ sâm rừng tự nhiên ‘khủng’ ở Quảng Nam

Củ sâm rừng tự nhiên có tuổi đời ước chừng 35 năm và cân nặng lên tới 7,3 lạng được một người dân ở Quảng Nam phát hiện.

Quảng Nam: Lo lắng cạn kiệt nguồn giống sâm Ngọc Linh

Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My (Quảng Nam) giải thích rằng, các phiên chợ sâm là người dân bán những cây sâm không cho năng suất hạt cao, những cây yếu. Nếu không có phiên chợ sâm thì những cây sâm đó cũng bỏ đi.

Sâm Ngọc Linh quý 100 năm tuổi, đại gia bỏ tiền tỷ tậu về nâng niu như báu vật

Để có được củ sâm ngọc linh dài 70cm, nặng gần 1kg, anh Trần Đức An (Kon Tum) đã chi gần một tỷ đồng.

Lạ Tuyên Quang: Cả làng vào rừng đào củ đắt như vàng ròng, 300 triệu/kg

Người dân ở xã Sinh Long và Khâu Tinh (Na Hang, Tuyên Quang) đổ xô vào rừng bới đất lật đá tìm loại củ có giá từ 40 triệu đến 300 triệu đồng/kg.

Xuất hiện cặp sâm Ngọc Linh khổng lồ trị giá tiền tỷ ở Việt Nam

Chỉ những người có rất nhiều tiền, hoặc có đam mê vô bờ bến với sâm quý, mới dám sở hữu chúng, bởi chúng thực sự là những báu vật vô giá.

'Giấu báu vật' trong rừng sâu, vùng đất nghèo giờ có nhiều tỷ phú

Nơi núi rừng Trà Linh, huyện Nam Trà My (Quảng Nam), cây sâm Ngọc Linh đã giúp một số người trở thành tỷ phú và cũng là sinh kế để nhiều người dân thoát nghèo bền vững...

Đại gia chi tiền mua củ sâm Ngọc Linh 25 năm tuổi, giá 500 triệu đồng

Tuy chủ nhân không tiết lộ nhưng giới chuyên môn ước tính, giá bán của củ sâm không dưới 400-500 triệu đồng.

Thực hư 'sâm tiên' núi Dành quý tới mức chữa mù lòa, giá 2 triệu/kg

Tương truyền rằng, có một loài sâm quý mọc ở núi Dành, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đã chữa khỏi bệnh mù lòa cho mẹ vua Tự Đức.

Tận mắt ngắm sâm Ngọc Linh hàng chục tuổi được coi là sâm quốc bảo

Giới chuyên môn phát hiện trong sâm Ngọc Linh hàm lượng saponin lên đến 28 cùng nhiều hoạt chất có khả năng khắc chế tế bào ung thư.

Xuyên rừng đào củ sâm khoẻ, uống ai cũng mê

Vào những ngày tết đến xuân về, đồng bào Ba Na sinh sống tại “ốc đảo” Kon Pne (xã Kon Pne, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) lại xuyên những cánh rừng đi tìm sâm sức khỏe hay còn gọi là củ khỏe.

Thủ tướng: Tại sao lịch sử chưa phải là môn học hấp dẫn?

Tham quan Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam, Thủ tướng chia sẻ trăn trở “tại sao lịch sử chưa phải là môn học hấp dẫn đối với học sinh, sinh viên chúng ta?”.

Quảng Nam: Sốc với giá của sâm Ngọc Linh được đẩy lên 150 triệu/kg

Loại cây được mệnh danh là tốt nhất thế giới và có giá trị kinh tế cao chỉ có ở vùng núi Ngọc Linh đó là cây sâm Ngọc Linh, dù thân hình bé tí tẹo nhưng nó có giá trị đến cả 100 triệu đồng/kg.

Lão nông trên đỉnh núi canh khối tiền 500 tỷ giấu dưới tán rừng già

Cũng là nông dân, nhưng có những người được gọi “siêu nông dân trên núi”, bởi dựa vào nghề nông như hàng triệu nông dân khác nhưng họ có thể làm giàu, trở thành tỷ phú với khối tài sản lên tới vài trăm tỷ đồng 

Tuồn sâm giả Ngọc Linh lên vùng sâm ở Quảng Nam rao bán

Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) xác định, loại sâm mà người phụ nữ tuồn lên vùng sâm Ngọc Linh ở Quảng Nam rao bán là phân loại của sâm Lai Châu.

Chuyện ly kì về cuộc giải cứu 'quốc bảo' khỏi họa tuyệt chủng

Khởi động năm 1997, đến 2011, khi công bố bảo tồn thành công nguồn gen gốc sâm quý, Cty CP sâm Ngọc Linh Kon Tum kịp thiết lập vườn giống 140ha. 7 năm sau, con số trên sinh sôi nảy nở thành 470ha.

Tuyên Quang: Cả xã đổ xô vào rừng đào 'vàng ròng' 300 triệu/kg

Người dân ở xã Sinh Long và Khâu Tinh (Na Hang, Tuyên Quang) đổ xô vào rừng bới đất lật đá tìm loại củ có giá từ 40 triệu đến 300 triệu đồng/kg.