Bối rối với bảng nút phức tạp của máy giặt truyền thống? Đã có Samsung AI Ecobubble!

Có lẽ bất cứ ai trong chúng ta cũng từng bối rối với hàng loạt menu phức tạp trên máy giặt. Một nghiên cứu độc lập từ IBM cho thấy người dùng gần như “đầu hàng” với hàng chục chế độ giặt khác nhau, họ không biết phải lựa chọn chế độ nào cho phù hợp với bản thân và gia đình. Hệ quả là 99,9% người dùng chỉ sử dụng đúng 3 chế độ giặt trên hàng chục chế độ có sẵn. Đây cũng chính là lý do để Samsung phát triển Bảng điều khiển thông minh AI Control, ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm tự động đề xuất những chế độ phù hợp với thói quen sử dụng thực tế của người dùng. 

 Bảng điều khiển thông minh AI Control - Ghi nhớ thói quen, đề xuất chế độ giặt

Về ngoại quan, bảng điều khiển với dày đặc tên chế độ ở thế hệ máy giặt cũ được đơn giản hóa thành bảng điều khiển LED tiếng Việt dễ đọc, dễ hiểu. 

Về tính năng, máy sẽ tự động ghi nhớ thói quen sử dụng để đề xuất chế độ giặt hợp lý. Lấy một ví dụ đơn giản: Nếu sáng thứ 2 hàng tuần, người dùng hay tập yoga và chọn chế độ giặt đồ thể thao thì mỗi thứ 2 hàng tuần, máy sẽ tự đưa chế độ đó lên mốc ưu tiên để đề xuất mà không cần người dùng phải tùy chọn. Với ứng dụng trí tuệ nhân tạo, giặt càng nhiều, máy giặt sẽ càng thông minh hơn và hiểu rõ hơn nhu cầu của mỗi gia đình trong từng thời điểm, từ đó đề xuất ngày càng chính xác hơn. Đây là điểm khác biệt lớn của Samsung với những cơ chế đề xuất nhờ AI luôn thay đổi và dựa theo dữ liệu từ 25 lần giặt gần nhất. 

Mặt khác, có một vấn đề là máy giặt thường có quá nhiều chế độ giặt, cơ chế thiết lập khác nhau nhưng lại không có hướng dẫn về lượng nước giặt và xả vừa đủ, để quần áo sạch sẽ và bền màu. Và đó cũng là điểm khác biệt của Samsung, khi trí tuệ nhân tạo thật sự tỏa sáng và phục vụ đúng nghĩa cho nhu cầu của người dùng. Với một mẻ giặt với nhiều loại đồ và nhiều vết bẩn khác nhau, máy giặt AI Ecobubble sẽ tự động phân tích được độ bẩn để phân bổ chính xác lượng nước giặt cần thiết để quần áo luôn sạch. 

Giặt cảm biến thông minh AI Wash - Tự động phân bổ nước giặt theo độ bẩn

Cơ chế hoạt động của công nghệ giặt cảm biến AI Wash cũng tương tự như người giặt. Nếu giặt tay vốn được coi là phương pháp giặt sạch hơn bởi người dùng có thể chủ động quan sát, kiểm tra các vết bẩn, tăng giảm nước giặt xả và thay đổi các chu trình, thời gian giặt cho đến khi áo quần sạch hoàn toàn thì AI Ecobubble cũng có cách vận hành tương tự. Nhờ 4 cảm biến thông minh, máy sẽ nhận biết được độ bẩn quần áo để từ đó tự phân bổ nước giặt và điều chỉnh thời gian giặt hợp lý. Điểm tiện lợi nhất là ngăn giặt xả thông minh AI Dispenser với sức chứa lớn chỉ cần đổ 1 lần, dùng 1 tháng siêu tiện lợi. 

Tự động liên kết máy giặt - máy sấy: người dùng thảnh thơi

Ngày càng có nhiều người chuyển sang sử dụng máy sấy thay vì phơi đồ theo phương thức truyền thống vì nó giúp quần áo nhanh khô hơn, thơm hơn, giảm thiểu công sức của người dùng. Thế nhưng cho dù chung một bộ máy giặt và sấy của cùng nhà sản xuất, hai thiết bị này vẫn hoạt động độc lập với nhau, người dùng đều phải lặp lại toàn bộ thao tác từ máy giặt sang máy sấy.  Để đơn giản hóa chu trình, Samsung đã giới thiệu tính năng thông minh Auto Cycle Link, tự động liên kết máy giặt và máy sấy giúp máy sấy tự động đề xuất chế độ sấy dựa theo chế độ giặt trước đó, điều này giúp giảm thiểu hơn nữa các thao tác của người dùng. 

Hiện đại, nhưng vẫn bền bỉ, nhanh chóng và tiết kiệm

Với hàng loạt những công nghệ hiện đại như thế, hẳn là khách hàng sẽ lo ngại về tuổi thọ của các máy giặt và máy sấy, khi chúng phải hoạt động liên tục trong một thời gian dài.

Nhà sản xuất cho biết, cỗ máy Ecobubble giúp tạo ra các bong bóng siêu mịn, kết hợp cùng công nghệ sạch siêu tốc QuickDrive giúp thời gian giặt thực tế giảm 1 nửa so với bình thường. Hơn thế nữa, công nghệ giặt siêu êm VRT Plus sử dụng khung máy mới có độ ổn định cao, kết hợp với các bộ cảm biến phát hiện rung ồn, giúp tối ưu hiệu quả vận hành của đồng cơ nhằm chống rung ồn tốt hơn 30%. Động cơ Digital Inverter vận hành bền bỉ với tuổi thọ có thể lên đến 23 năm, theo chứng nhận VDE. 

“Samsung đã được trao giải thưởng J.D Power danh giá dành cho máy giặt cửa trước lẫn cửa trên về hiệu năng, tính ổn định cũng như phong cách thiết kế. Thế nhưng có lẽ phần thưởng lớn nhất của chúng tôi là niềm vui, sự thuận tiện của người tiêu dùng khi không còn phải “vật lộn” với chiếc máy giặt nữa, làm cho chúng trở nên thân thiện hơn, phục vụ một cách đúng nghĩa hơn cho khách hàng”, đại diện Samsung nói. 

“Rước” ngay máy giặt AI Ecobubble để giặt giũ thảnh thơi, tận hưởng cuộc sống với khuyến mãi từ Samsung. Từ nay đến 31/7/2022, khách hàng khi mua máy giặt trên website chính thức của hãng và nhập mã [SACHHOANHAO] tại bước thanh toán sẽ được giảm thêm đến 1.700.000 đồng.

Thu Hằng