8K là công nghệ do Samsung khởi xướng và ngày càng phát triển với hệ sinh thái ngày càng hoàn thiện (Camera 8K, các nhà sản xuất nội dung 8K, nền tảng stream 8K,..). Mới đây tại CES 2020, Samsung đã trình làng TV Q950TS QLED 8K hội tụ những cải tiến mới nhất như trang bị âm thanh vòm, độ phân giải 8K trung thực và kiểu dáng siêu mỏng.

Điểm nhấn của Q950TS đó chính là có màn hình chiếm đến 99% bề mặt trước. Trên thực tế, sản phẩm vẫn có viền màn hình với độ mỏng chỉ 2,3mm. Độ dày màn hình của mẫu TV này cũng ở mức ấn tượng, chỉ 15mm. Samsung cũng đã bố trí hệ thống loa trên TV ở viền cạnh bên và ở mặt sau, điều này giúp Samsung không cần phần viền để bố trí hệ thống loa như một số mẫu TV khác hiện nay, nên màn hình của mẫu TV này chiếm đến 99% bề mặt trước. Nếu nhìn từ xa, khó có thể nhận ra phần viền màn hình của sản phẩm.

Samsung cũng cho biết công nghệ NEXTGEN TV cho âm thanh hấp dẫn và chân thực hơn. Ngoài dàn âm thanh vòm truyền thống, các tính năng Multi-Channel Object Audio và Dialogue Enhancement của tiêu chuẩn này sẽ cung cấp chất lượng âm thanh to và rõ hơn. Tính năng Object Tracking Sound+, một phần mềm dựa trên AI cho phép kết hợp hướng âm thanh phát đúng với hướng chuyển động của hình ảnh trên màn hình, qua đó giúp Q950 có thể phát ra âm thanh vòm 5.1 rõ nét.

Ngoài việc xây dựng hệ sinh thái 8K trên toàn ngành, dòng sản phẩm QLED 8K cũng sẽ giúp người tiêu dùng trải nghiệm sức mạnh của độ phân giải 8K ngay cả khi họ đang xem những chương trình có độ phân giải thấp hơn.

Theo chia sẻ của Samsung, dựa trên công nghệ bán dẫn mạnh mẽ của Samsung, bộ xử lý lượng tử 8K (Quantum Processor 8K) thế hệ mới của Q950TS với tính năng nâng cấp trí tuệ nhân tạo, kết hợp sử dụng phương pháp machine learning (máy học), TV QLED 8K của hãng này có khả năng phân tích dữ liệu từ hàng triệu nội dung khác nhau, để rồi tự động nâng cấp và tối ưu từng khung hình cho chất lượng hình ảnh hiển thị tốt không kém nội dung gốc. Người dùng có thể tận dụng tất cả nội dung từ YouTube, DVD cho đến nội dung stream để xem trên TV QLED mới của Samsung với chất lượng 8K.

Sản phẩm cũng được tích hợp công nghệ tự động điều chỉnh độ sáng và độ tương phản trên màn hình TV dựa vào độ sáng của môi trường xung quanh.

Về các tính năng thông minh, mẫu TV QLED 8K không viền này được hoạt động trên nền tảng Tizen OS do Samsung phát triển, tích hợp trợ lý ảo Bixby của Samsung, Amazon Alexa và Google Assistant để giúp người dùng có thể điều khiển các tính năng bằng khẩu lệnh. TV Q950 được trang bị tính năng Universal Guide, sử dụng thuật toán dựa trên trí tuệ nhân tạo để phân tích thói quen xem TV cũng như các nội dung mà người dùng yêu thích để đưa ra những tùy biến và lựa chọn trên TV phù hợp với thói quen của người dùng.

Với sự ra mắt của Samsung Health trên TV, Q950TS sẽ đóng vai trò như là một trung tâm về sức khỏe và các hoạt động thư giãn tại nhà. Thông qua Samsung Health trên Q950TS, người dùng sẽ có thể theo dõi các hoạt động của mình, theo dõi tiến trình và các mục tiêu tập luyện chung của cả gia đình. Ngoài ra, hãng cũng cho phép người dùng truy cập các ứng dụng về sức khỏe từ các đối tác như Calm, FitPlan, Jillian Michaels, Echelon, Obe Fitness, Barre 3…

Không còn nghi ngờ gì nữa. TV 8K đã chính thức trở thành một xu hướng thực thụ, và “anh cả” Samsung đã tạo ra một chuẩn mực mới, một hệ sinh thái đầy tiềm năng mà nhiều ông lớn khác lẫn các nhà sản xuất TV ít tiếng tăm hơn đều muốn góp mặt vào.