Hướng đến giá trị bền vững trong đào tạo CNTT

Là chương trình phát triển năng lực CNTT và truyền thông toàn cầu dành cho người trẻ từ 14 - 24 tuổi, Samsung Innovation Campus đại diện cho tầm nhìn của Samsung khi hướng đến những giá trị bền vững trong giáo dục và đào tạo. Khởi động niên khóa đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2019, cho đến nay SIC đã đào tạo cho hơn 3.000 bạn trẻ là học sinh, sinh viên theo học tại các trường THCS, THPT và đại học trên cả nước. Tham gia SIC, các tài năng công nghệ trẻ được cung cấp các kiến thức, kỹ năng cần thiết để tự tin bước vào “tương lai số”.

 Samsung Innovation Campus được triển khai tại 33 quốc gia trên thế giới và có mặt tại Việt Nam vào năm 2019

Được xem là một trong những hoạt động trọng điểm của Samsung, thể hiện quyết tâm thực hiện sứ mệnh “Together for Tomorrow - Enabling People” (Cùng nhau kiến tạo tương lai - Trao quyền cho mọi người), SIC thúc đẩy thế hệ trẻ khai phóng tiềm năng bản thân, tiên phong mang tới những thay đổi tích cực trong cộng đồng.

Samsung Innovation Campus là hoạt động CSR trọng điểm của Samsung, hướng tới mục tiêu trao quyền học tập bình đẳng, chất lượng cho thế hệ tương lai

Để thực hiện được mục tiêu đó, SIC thiết kế các bài giảng dựa trên sự kết hợp giữa: kiến thức, kỹ năng công nghệ, kỹ năng mềm và kỹ năng nghề nghiệp (được áp dụng thực tế tại các vị trí công việc trong lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là các ngành công nghệ cao sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai). 

Theo đó, các học viên sẽ được cung cấp 3 khóa học phát triển năng lực công nghệ bao gồm: Khóa học Vạn vật kết nối (Internet of Things - IoT), Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI), Dữ liệu lớn (Big Data); và 1 khóa học kỹ năng Lập trình cơ bản (Coding & Programming). Không chỉ dừng lại ở công nghệ, đích đến của SIC là giúp học viên “làm chủ tương lai”. Cho nên, chương trình còn cung cấp khóa học kỹ năng mềm và kỹ năng nghề nghiệp, giúp học viên tự tin theo đuổi công việc mơ ước.

Tập trung đào tạo từ “gốc rễ” 

SIC tập trung xây dựng nền tảng vững chắc cho chương trình đào tạo, bắt đầu từ việc đầu tư tập huấn đội ngũ giáo viên. Theo đó, từ cuối tháng 09/2022 đến tháng 12/2022, chương trình tập huấn giáo viên do SIC tổ chức đã diễn ra tại 30 trường THCS, THPT và đại học trên cả nước và thu hút gần 200 giáo viên tham dự. Cung cấp những kiến thức cập nhật mới nhất qua từng lĩnh vực, những phương pháp đào tạo đã được triển khai thành công trên thế giới… các khóa tập huấn đã giúp các thầy cô nắm bắt các nội dung đào tạo của SIC, trang bị những phương pháp giảng dạy có tính quốc tế cao. Nhờ vậy, thầy cô không chỉ tự tin hơn khi đứng lớp, mà còn dễ dàng trong việc “truyền lửa” đam mê công nghệ tới học viên.

 Samsung Innovation Campus thể hiện sự đầu tư nghiêm túc ngay từ hoạt động tập huấn đội ngũ giáo viên

Thầy Phạm Đức Cường - giáo viên trường THPT An Dương (Hải Phòng), đại diện triển khai chương trình SIC tại Hải Phòng cho biết: “Năm nay là niên khóa thứ hai tôi có cơ hội đồng hành cùng với chương trình Samsung Innovation Campus. Tại trường THPT An Dương của tôi, có khoảng 30 thầy cô tham gia khóa tập huấn lần này. Tất cả thầy cô đều cảm thấy các nội dung đào tạo có tính thực tế và cập nhật cao, thông qua đó, họ được trang bị những phương pháp đào tạo mới giúp thu hút các em học sinh. Sau chuỗi tập huấn lần này, tôi tin chắc rằng các thầy cô sẽ tự tin làm tốt vai trò đứng lớp trong chương trình SIC”.

Hiện tại, các khóa tập huấn giáo viên của SIC sẵn sàng đón hơn 3000 học viên vào cuối năm 2022 và đầu năm 2023.

Quỳnh Anh