Theo những thông tin rò rỉ mới nhất, trong 4 mẫu iPhone mới sắp ra mắt, phiên bản nhỏ nhất sẽ được đặt tên là iPhone 12 mini. “Mini” là kiểu đặt tên rất mới đối với dòng iPhone, dù vậy cũng đã quen thuộc với các sản phẩm Apple khác, như iPod mini, iPad mini và Mac mini.

Cách đặt tên iPhone 12 này bắt đầu được đồn đoán cách đây khoảng một tuần. Nay tài khoản DuanRui trên Twitter khẳng định thêm cho tin đồn, bằng hình ảnh chia sẻ nhãn dán vỏ ốp silicon của dòng iPhone 12, nguồn gốc xuất xứ từ Ireland.

Theo đó, iPhone 12 sẽ có 4 phiên bản, gồm iPhone 12 mini màn hình 5,4 inch, iPhone 12 màn hình 6,1 inch, iPhone 12 Pro màn hình 6,1 inch, cùng với iPhone 12 Pro Max màn hình 6,7 inch.

{keywords}
Tin đồn về phiên bản iPhone 12 mini vừa được khẳng định thêm, với hình ảnh chia sẻ nhãn dán vỏ ốp silicon của dòng iPhone 12, nguồn gốc xuất xứ từ Ireland.

Lâu nay, các nguồn tin đồn đều cho rằng, iPhone 12 bao gồm iPhone 12 5,4 inch và iPhone 12 Max 6,1 inch, cùng với 2 mẫu cao cấp là iPhone 12 Pro 6,1 inch và iPhone 12 Pro Max 6,5 inch. Đó là theo mô hình đặt tên của dòng iPhone 11.

Tài khoản DuanRui đã có một số thông tin rò rỉ chính xác thời gian gần đây. Tháng trước DuanRui chia sẻ các bức ảnh về iPad Air màn hình tràn mặt trước, và cuối cùng điều đó trở thành sự thật.

Bên cạnh đó nếu những tin đồn là sự thật, iPhone 12 sẽ quay trở lại với thiết kế của dòng iPhone 4 và iPhone 5, với các cạnh viền kim loại phẳng như iPad Pro mới và cả iPhone SE đời đầu.

Hiện chưa rõ thời điểm Apple ra mắt iPhone 12, nhưng nhiều khả năng sự kiện diễn ra vào ngày 13/10. Nhiều nguồn tin cũng khẳng định Apple sẽ bắt đầu bán iPhone 12 vào cuối tháng 10.

Anh Hào (Theo The Verge, MacRumors)

iPhone 12 lộ ảnh dây sạc bện chắc chắn

iPhone 12 lộ ảnh dây sạc bện chắc chắn

Dây sạc của iPhone hiện nay bị chê khá nhiều, vì dễ bị mòn gãy ở đoạn tiếp giáp đầu sạc. Tuy nhiên iPhone 12 sẽ được trang bị dây sạc bện thời trang và chắc chắn hơn.