Năm 2015, Samsung ra mắt Galaxy S6, dòng smartphone cao cấp mang thiết kế sang trọng, chuyển sang chất liệu nhôm kính thay cho nhựa.

Tuy nhiên để có được thiết kế này, hãng phải chấp nhận loại bỏ thẻ nhớ microSD và khả năng tháo rời pin. Nhiều người bày tỏ sự thất vọng vì Samsung không còn giữ lại 2 tính năng quen thuộc.

Samsung 'hoi sinh' dac diem duoc yeu thich tren dien thoai Android hinh anh 1 Z20729052020.jpg

Smartphone Samsung trong tương lai có thể trang bị pin tháo rời. Ảnh: Gizchina.

Một năm sau, Samsung mang trở lại khe thẻ nhớ microSD trên dòng Galaxy S7, tuy nhiên khả năng tháo rời pin thì không.

Thiết kế pin rời giúp người dùng nhanh chóng thay pin cho máy khi pin cũ bị hỏng, thậm chí mua thêm pin dự phòng để thay nếu viên kia hết pin. Một số hãng phụ kiện còn sản xuất pin với dung lượng cao hơn, giúp kéo dài thời gian sử dụng cho máy.

Để bù đắp cho việc không thể tháo rời pin, hầu hết mẫu smartphone giờ đây đã trang bị dung lượng pin lớn hơn hoặc sạc nhanh.

Samsung 'hoi sinh' dac diem duoc yeu thich tren dien thoai Android hinh anh 2 Z20829052020.jpg

Viên pin được cho là của smartphone giá rẻ sắp được Samsung ra mắt. Ảnh: Gizchina.

Tuy nhiên, dường như Samsung đang muốn mang trở lại thiết kế pin tháo rời cho các smartphone sắp ra mắt. Đây cũng là một trong những hãng cuối cùng duy trì thiết kế này trước khi "khai tử" trên dòng smartphone cao cấp, rồi đến các dòng tầm trung giá rẻ.

Theo Gizchina, hình ảnh viên pin của một thiết bị Samsung chưa ra mắt vừa xuất hiện với tên mã SM-A013F, ngày ghi trên viên pin là 6/6/2020, dung lượng 3.000 mAh.

Cái tên SM-A013F cho thấy đây sẽ là sản phẩm thuộc dòng Galaxy A, nhiều khả năng là bản nâng cấp của Galaxy A01 ra mắt tháng 2 vừa qua. Ngoài dung lượng pin, tin đồn cho biết sản phẩm sẽ có bộ nhớ trong tùy chọn 16 hoặc 32 GB.

Có thể Samsung không có kế hoạch mang trở lại thiết kế pin tháo rời cho các dòng cao cấp như Galaxy S hay Note, mà chỉ áp dụng cho máy giá rẻ. Trang bị pin tháo rời có thể làm thay đổi thiết kế chung của sản phẩm, ảnh hưởng khả năng kháng nước. Ngoài ra, việc Samsung mang trở lại thiết kế pin tháo rời không có nghĩa rằng các hãng khác cũng sẽ áp dụng lại thiết kế này.

(Theo Zing)

Samsung từng nghĩ Android là một trò đùa

Samsung từng nghĩ Android là một trò đùa

Samsung đã không thấy được tiềm năng của Android trong những ngày đầu tiên. Gã khổng lồ công nghệ này đã từng có cơ hội mua lại hệ điều hành từ Andy Rubin trước khi nó rơi vào tay Google. Và ngạc nhiên hơn, Google đã chứng minh quyết định mua lại Android là đúng đắn.

Samsung giới thiệu cảm biến hình ảnh mới giúp lấy nét tự động nhanh hơn

Samsung giới thiệu cảm biến hình ảnh mới giúp lấy nét tự động nhanh hơn

Ngày 19/5, Samsung đã giới thiệu một cảm biến hình ảnh mới có độ phân giải 50 megapixel (Mp) với các pixel lớn cỡ 1,2μm tên gọi là ISOCELL GN1.