{keywords}
 

Trước khi đưa ra quyết định này, cửa hàng Google Play dành vị trí đẹp cho ứng dụng Ukrainian Alarm, sản phẩm hợp tác giữa các nhà phát triển Ukraine cùng chính phủ. Hệ thống sẽ được tích hợp thẳng vào thiết bị Android, theo yêu cầu của chính quyền Ukraine. Nó bổ sung các hệ thống cảnh báo không kích có sẵn trong nước và dựa trên những cảnh báo do chính phủ Ukraine truyền đi.

Tính năng sẽ được triển khai thông qua các dịch vụ Google Play và tận dụng “cơ chế cảnh báo độ trễ thấp” mà Google phát triển cho cảnh báo động đất. Theo giải thích của Google, nó chỉ dùng vị trí gần đúng của thiết bị để gửi thông báo về các cuộc không kích có thể xảy ra. Google không sử dụng thông tin địa điểm này để theo dõi, nhận dạng người dùng.

Người dùng cuối sẽ nhìn thấy các thông báo dưới định dạng như: “Chính phủ Ukraine cảnh báo ABC tại địa điểm XYZ. Hãy trú ẩn ngay lập tức” hoặc “Chính phủ Ukraine hủy cảnh báo cho ABC tại XYZ”.

Google đã bắt đầu cung cấp tính năng đến điện thoại Android tại Ukraine và hoàn toàn sẵn sàng trong vài ngày tới. Hiện tại, Android đang hỗ trợ cảnh báo động đất, hiển thị lời nhắc toàn màn hình cho người dùng áp dụng các biện pháp an toàn trước khi động đất xảy ra.

Du Lam (Theo 9to5google)

Hai nền tảng đào tạo ngừng hợp tác với Nga, miễn phí cho Ukraine

Hai nền tảng đào tạo ngừng hợp tác với Nga, miễn phí cho Ukraine

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Khoa học Ukraine, Serhiy Shkarlet cho biết 2 nền tảng giáo dục trực tuyến Coursera và EdX đã dừng hợp tác với chính phủ Nga.