Hầu hết các tính năng đỉnh nhất của Note20 đều đã được sử dụng trong các thiết bị Galaxy trước đó. Tuy nhiên, chúng vẫn khiến Samsung nổi bật và không tệ nếu được có mặt trên iPhone 12.

Màn hình 120Hz

{keywords}
 

Dòng Galaxy đầu bảng của Samsung, bao gồm Note20, nổi tiếng nhờ màn hình OLED sắc nét, rực rỡ, viền siêu mỏng. Note20 dùng màn hình có tốc độ làm tươi 120Hz càng khiến trải nghiệm màn hình tốt hơn. Những người đã dùng iPad Pro sẽ hiểu được điều này do Apple cũng trang bị màn hình 120Hz cho thiết bị vài năm nay.

Tốc độ làm tươi cao hơn về lý thuyết gây tốn pin hơn bình thường, vì vậy nó chỉ hoạt động khi màn hình đặt ở chế độ phân giải Full HD (1080p) và không kích hoạt ở chế độ phân giải QHD+ (1440p).

Apple được đồn đang phát triển công nghệ 120Hz cho iPhone nhưng cũng như với điện thoại Samsung, pin là một vấn đề cần quan tâm. Có nhiều tin đồn xoay quanh tính năng này nhưng có lẽ Apple sẽ cần thêm thời gian cho tới khi xuất hiện công nghệ thân thiện với pin hơn.

Sạc đảo chiều

{keywords}
 

Trong vài năm qua, thiết bị Samsung cung cấp tính năng Wireless Powershare. Khi kích hoạt Wireless Powershare, Note20 trở thành bàn sạc không dây để sạc các thiết bị khác như smartphone, headphone, smartwatch… iPhone 12 sẽ hoàn thiện hơn nếu có thể dùng nó để sạc Apple Watch, AirPods hay thậm chí iPhone khác. Năm 2019, từng có tin đồn dòng iPhone 11 sẽ trang bị tính năng sạc ngược nhưng đã không xảy ra.

Nhà phân tích Ming Chi Kuo suy luận tính hiệu quả của sạc hai chiều không đáp ứng được yêu cầu của Apple, dẫn tới công ty đã loại bỏ tính năng này trên iPhone mới.

Windows đa nhiệm

{keywords}
 

Các thiết bị Galaxy từ lâu sở hữu khả năng đa nhiệm chia màn hình, cho phép dùng nhiều ứng dụng một lúc. Note20 không phải là ngoại lệ. Đây là tính năng hữu dụng trên các màn hình cỡ lớn từ 6.7 đến 6.9 inch của Note20 và Note20 Ultra.

Apple cũng cung cấp tính năng tương tự trên iPad nhưng không phải trên iPhone. Điều này hợp lý vì iPhone có màn hình nhỏ hơn, song hiện nay, màn hình iPhone có xu hướng to dần lên. Nhiều người dùng muốn được sử dụng hai ứng dụng cạnh nhau. Trong iOS 14, Apple hỗ trợ Picture in Picture để vừa xem video, gọi điện vừa làm việc khác trên iPhone. Tuy nhiên, đây không phải đa nhiệm thực sự.

S Pen

{keywords}
 

Bút S Pen chính là thứ làm nên cái riêng cho dòng Note so với các dòng Galaxy khác. S Pen giống với Apple Pencil trên iPad với độ trễ thấp và các tính năng ghi chú hữu ích. S Pen trên Note20 cho phép bạn ngay lập tức viết ghi chú ngay cả khi màn hình tắt, hay làm các thao tác như chọn một vùng trên màn hình, dịch văn bản được chọn…

Tin đồn Apple sẽ đưa Apple Pencil lên iPhone tồn tại từ năm này qua năm khác nhưng chưa bao giờ hành sự thực. Sẽ tốt hơn nếu Apple cho phép những ai đang có Apple Pecil được dùng nó trên iPhone.

DEX

{keywords}
 

Tính năng DEX trên thiết bị Samsung cho phép bạn kết nối smartphone với máy tính Windows hoặc Mac để điều khiển trực tiếp bằng chuột và bàn phím. Phiên bản ban đầu của DEX cần có dock và màn hình, bàn phím ngoài. Nhưng hiện tại bạn chỉ cần cắm smartphone như Note20 vào máy tính và hoàn tất việc đang làm trên điện thoại hoặc kết nối không dây với tivi hỗ trợ Screen Mirroring.

Tính năng Handoff & Continuity có tác dụng tương tự nếu bạn có nhiều thiết bị Apple nhưng chỉ giới hạn trong hệ sinh thái Apple.

Du Lam (Theo MacRumors)

iPhone mới có thể được sản xuất tại Mexico

iPhone mới có thể được sản xuất tại Mexico

Theo Reuters, Foxconn, Pegatron nằm trong số các công ty muốn mở nhà máy mới tại Mexico khi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung và dịch bệnh làm xáo trộn chuỗi cung ứng toàn cầu.