{keywords}
(Ảnh: Partonews)

Vào tháng 3, nhà phân tích Ming Chi Kuo khẳng định, chỉ iPhone 14 Pro và 14 Pro Max mới được trang bị chip A16 tiên tiến, còn iPhone 14 và 14 Max vẫn sử dụng chip A15 như iPhone 13. Trong bài viết tháng 4, nhà báo Mark Gurman của Bloomberg cũng đồng tình với nhận định này và nói rằng iPhone 14 bản thường có khả năng “gắn bó với A15 từ năm ngoái hoặc một biến thể của nó”. Tin đồn được các nguồn khác lặp lại, chẳng hạn hãng nghiên cứu TrendForce của Đài Loan.

Đây là một điểm khác biệt so với chiến lược trước đây của Apple, cung cấp cùng một con chip cho tất cả iPhone mới. Năm 2021, iPhone 13, 13 mini, 13 Pro và 13 Pro Max đều dùng chip A15.

Dù vậy, theo tài khoản Twitter ShrimpApplePro, các mẫu iPhone 14 bản thường vẫn có hiệu suất vượt trội so với iPhone 13, bất chấp chip cũ, nhờ vào modem mạng mới và thiết kế bên trong mới cùng một số thay đổi.

Đầu năm nay, Gurman cho biết, ngoài mục đích khiến “Pro nổi bật”, khủng hoảng chip đang diễn ra có thể là nguyên nhân dẫn đến quyết định để dành chip xịn cho iPhone 14 Pro của Apple.

Du Lam (Theo Macrumors) 

iPhone khẳng định vai trò 'gà đẻ trứng vàng' không thể thay thế của Apple

iPhone khẳng định vai trò 'gà đẻ trứng vàng' không thể thay thế của Apple

Apple vừa báo cáo kết quả kinh doanh quý II, vượt kỳ vọng của Phố Wall về doanh thu và lợi nhuận, trong đó iPhone đóng góp một nửa doanh thu.