Đại diện Lenovo cho biết, dòng laptop ThinkBook được thiết kế đặc biệt hướng tới lực lượng lao động mới, bao gồm thế hệ Millenial và Gen Z (Trong ảnh: mẫu laptop ThinkBook 14 mới được Lenovo giới thiệu)

Lenovo vừa cho biết, tại sự kiện Lenovo Tech Life, hãng này đã công bố 2 mẫu laptop ThinkBook 14 và 15 mới hướng tới người dùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB). Là sự bổ sung mới nhất cho dòng ThinkBook đã được ra mắt tại sự kiện Lenovo Accelerate hồi tháng 5/2019, những thiết bị mới này được thiết kế nhằm mang lại hiệu năng và kết nối mạnh mẽ hơn.

Cùng với đó, Lenovo cũng nâng cấp ThinkBook 13s và 14s lên chip xử lý Intel® Core™ Gen 10.

Các mẫu laptop ThinkBook được đánh giá là sự hội tụ của hiệu suất, bảo mật và kết nối mà các khách hàng với phong cách riêng cần có cho một môi trường làm việc thông minh hơn.

Cụ thể, về hiệu năng hoạt động của các laptop dòng ThinkBook, chip xử lý Intel® Core™ Gen 10 cho hiệu năng vượt trội, có thể tùy chỉnh hiệu suất theo từng tác vụ dựa trên công nghệ AI. Ổ lưu trữ PCIe SSD cùng bộ nhớ trong DDR4 tốc độ cao, dung lượng lớn giúp xử lý dễ dàng mọi tải công việc nặng nhất, thậm chí hiệu năng còn được nâng cao hơn nhờ bộ nhớ Intel® Optane™ Memory H10 với Solid State Storage.

Đồng thời, laptop ThinkBook còn mang đến cho người dùng trải nghiệm kết nối Internet siêu nhanh với tốc độ Gigabit đối với cả kết nối có dây (RJ45) và không dây Intel® Wi-Fi 6 (tùy chọn).

Laptop ThinkBook 15 sẽ được Lenovo đưa ra thị trường từ tháng 11/2019 với giá khởi điểm khoảng 738 USD (Nguồn ảnh: Lenovo)

Một trong những tính năng nổi bật khác của ThinkBook bảo mật tiện lợi. Cụ thể, người dùng được hỗ trợ mở khóa một bước và khởi động máy với nút nguồn thông minh (Smart Power Button) được tích hợp đầu đọc vân tay; đảm bảo tính riêng tư của webcam với nắp che camera ThinkShutter.

Bên cạnh đó, các laptop dòng ThinkBook cũng giúp bảo vệ thiết bị chuột không dây của người dùng khỏi việc bị mất hoặc đánh cắp nhờ cổng USB ẩn trong máy; cho phép trả lời hoặc kết thúc cuộc gọi Skype for Business ngay lập tức với hotkey; sạc hoặc kết nối mọi thiết bị USB-C với cổng USB-C Gen2 đầy đủ chức năng, loại bỏ nhu cầu mang theo cục sạc riêng.

Ông Eric Yu, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc Lenovo SMB cho biết: “ThinkBook không chỉ là một dòng laptop mới. Chúng tôi thiết kế ThinkBook đặc biệt hướng tới lực lượng lao động mới, bao gồm thế hệ Millenial và Gen Z, với những tính năng và thiết kế giúp máy dễ dàng và đáp ứng mọi tác vụ như một chiếc smartphone. Không chỉ như thế, ThinkBook còn đảm bảo hiệu năng và khả năng bảo mật mạnh mẽ cấp doanh nghiệp, giúp giải phóng đội ngũ quản trị CNTT của doanh nghiệp vừa và nhỏ khỏi việc quản lý thiết bị phức tạp”.

Đại diện Lenovo cũng cho biết thêm, 2 mẫu laptop ThinkBook mới sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 11/2019 tới với mức giá khởi điểm lần lượt khoảng 749 USD và 738 USD.

Cùng được đưa ra thị trường trong tháng 11/2019, laptop ThinkBook 13s IML sẽ có giá khởi điểm là 729 USD; còn giá khởi điểm của laptop ThinkBook 14s IML là 749 USD.