Smartphone màn hình gập là xu hướng được chờ đợi nhất hiện nay với hàng loạt thiết bị của Samsung, Huawei, Xiaomi chuẩn bị ra mắt. Tuy nhiên, LG – công ty vừa trình làng mẫu TV cuộn đầu tiên trên thế giới – lại không lên “con thuyền” này.

Ông Brian Kwon (Kwon Bong Seok), Chủ tịch bộ phận di động và giải trí gia đình LG

Theo Korea Times, tại cuộc họp báo diễn ra ở Seoul, Hàn Quốc, ông Brian Kwon (Kwon Bong Seok), Chủ tịch bộ phận di động và giải trí gia đình LG, phát biểu: “Tại CES 2019, LG giới thiệu mẫu tivi cuộn. Đây là công nghệ hiện đại đi trước công nghệ gập. Chúng tôi đã xem xét ra mắt một chiếc smartphone gập cùng với smartphone 5G nhưng quyết định không sản xuất. Nhu cầu smartphone gập vào khoảng 1 triệu máy nhưng vấn đề chính của LG trong lĩnh vực smartphone là giành lại vị trí của mình. Cân nhắc điều này, còn quá sớm để LG phát hành smartphone gập. Về công nghệ, chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng đáp ứng tùy thuộc vào người dùng”.

Đúng là các thiết bị bẻ cong vẫn đang trong giai đoạn sơ khai và loay hoay tìm kiểu dáng tốt nhất. TCL được cho là thử nghiệm tới 5 thiết kế khác nhau. Ngoài ra, còn nhiều câu hỏi chưa có lời đáp về tính thực tiễn trong thực tế. Dù LG xin cấp phép bằng sáng chế về màn hình cong nhiều năm nay, công ty có lẽ cần phải tập trung vào smartphone truyền thống trước tiên. LG đã bổ nhiệm ông Kwon làm Giám đốc bộ phận di động vào tháng 11/2018 với hi vọng vực dậy mảng kinh doanh này.

Về smartphone truyền thống, LG chuẩn bị ra mắt hai flagship ới. Kore Times đưa tin LG chính thức xác nhận V50 ThinQ 5G và G8 ThinQ sẽ được giới thiệu tại họp báo MWC 2019, thời gian giao hàng dự kiến của V50 là từ tháng 3 đến tháng 4/2019.