Trước sự kiện Apple tháng 3/2022, iPhone SE không thực sự được quan tâm bởi cộng đồng iFan thế giới, trong khi những sản phẩm như Mac mini lại rất được chờ đón. Nhìn lại những dự báo về Mac mini, người dùng cũng đã có hình dung tổng quan về mẫu máy tính kích cỡ nhỏ gọn mới của Apple.

Thiết kế Mac mini mới

Apple được cho là sẽ mang đến những cải tiến lớn cho chiếc ‌Mac mini‌ thế hệ tiếp theo. Leaker Jon Prosser, người có nhiều dự đoán chính xác kế hoạch của Apple, cho biết ‌Mac mini‌ mới sẽ có lớp vỏ nhựa kính sáng bóng, và kích thước tổng thể có thể nhỏ hơn ‌Mac mini‌ hiện tại. Prosser cũng cung cấp hình ảnh render Mac mini.

{keywords}
Prosser cũng cung cấp hình ảnh render Mac mini.

Màu sắc Mac mini mới

‌Mac mini‌ có thể có thiết kế hai tông màu thay vì một màu duy nhất và có thể đi kèm các màu khác ngoài xám không gian hoặc bạc, giống như iMac 24 inch. Các tùy chọn màu sắc mới về chiếc PC mini này vẫn chưa được xác thực, vì vậy không loại trừ khả năng Apple có thể chỉ sử dụng các màu ‌Mac mini‌ tiêu chuẩn.

Cổng kết nối Mac mini mới

Mac mini‌ mới của Apple được cho là sẽ trang bị bốn cổng Thunderbolt, hai cổng USB-A, một cổng Ethernet và một cổng HDMI, cùng với cáp sạc từ tính tương tự được sử dụng cho ‌iMac‌ 24 inch.

Bộ xử lý Mac mini mới

‌Mac mini‌ thế hệ tiếp theo được cho là sẽ sử dụng chip M1 Pro và M1 Max lần đầu tiên được giới thiệu trong các mẫu MacBook Pro 2021, để thay thế cho phiên bản Intel của dòng sản phẩm này. Cả hai bộ xử lý này đều có CPU 10 lõi với 8 lõi hiệu suất cao và 2 lõi tiết kiệm năng lượng.

Mac mini‌ mới sẽ hỗ trợ RAM lên đến 64GB, nâng cấp so với phiên bản ‌Mac mini‌ M1 hiện tại bị giới hạn ở RAM 16GB.

Giá bán Mac mini mới

Dựa theo các tin đồn xuất hiện thời gian qua, Mac mini mới nhiều khả năng sẽ thay thế mẫu có giá 1,099 USD (khoảng 25 triệu đồng) hiện tại. Do đó, nhiều khả năng mẫu mới cũng sẽ có giá bán khởi điểm tương đương khi ra mắt.

Anh Hào (Tổng hợp)

"Preview" iOS 15.4 trước sự kiện Apple tháng 3

"Preview" iOS 15.4 trước sự kiện Apple tháng 3

Tính năng mở khóa Face ID khi đeo khẩu trang, hay bổ sung nhắc nhở riêng tư cho AirTag, là các cập nhật dự kiến xuất hiện cùng iOS 15.4 bản chính thức.