Trong tuyên bố gửi CNBC, Samsung cho biết đã hoãn ngày phát hành Galaxy Fold. Theo kế hoạch ban đầu, smartphone màn hình gập của công ty bán ra từ 26/4 tại Mỹ. Samsung nói rằng Galaxy Fold cần được nâng cấp thêm trước khi đến tay người dùng cũng như tiếp tục đánh giá phản hồi từ người dùng thử và kiểm tra thêm thiết bị. Ngày mở bán sẽ được công bố trong vài tuần tới.

Người phát ngôn Samsung cho hay “không khách hàng đặt trước nào bị tính tiền cho đến khi thiết bị được giao” và khách hàng “có thể hủy bất kỳ lúc nào”. Galaxy Fold là điện thoại màn hình gập đầu tiên được bán tại Mỹ nhưng các sản phẩm được gửi cho phóng viên dùng thử, trong đó có một chiếc của CNBC, lại bị hỏng.

My colleague opened the Galaxy Fold and it started doing this. So, long answer to your question @WilfredFrost, the hinge doesn’t seem very rugged after all. After two days: pic.twitter.com/Z1F8iwjURa

— Todd Haselton (@robotodd) April 17, 2019

Sau hai ngày sử dụng, máy của CNBC bắt đầu nhấp nháy liên tục và sau đó dừng hoạt động hoàn toàn. Một số phóng viên khác cũng nhận thấy vấn đề tương tự nhưng trước đó, họ đã loại bỏ tấm phim bảo vệ trên màn hình, đây là điều không được làm. CNBC không tháo lớp phim này. CNBC đã gửi trả Samsung thiết bị bị hỏng song đến nay, công ty vẫn chưa giải thích được nguyên nhân máy bị hỏng.

Theo Samsung, khi kiểm tra các Galaxy Fold bị hỏng, họ phát hiện có một số “vật chất” bên trong ảnh hưởng đến hiệu suất màn hình. Một số khác bị hỏng do tác động quanh bản lề. Samsung nói sẽ áp dụng các biện pháp nhằm bảo vệ màn hình tốt hơn và hướng dẫn sử dụng kỹ hơn cho khách hàng.

Samsung bắt đầu nhận đặt trước Galaxy Fold giá 1.980 USD từ đầu tháng này.