iPhone 13 là smartphone bán chạy thứ ba thế giới trong năm 2021 dù chỉ lên kệ 3 tháng. Vì vậy, không có gì bất ngờ nếu mẫu điện thoại này có một khởi đầu mạnh mẽ trong năm 2022. Theo báo cáo của hãng nghiên cứu IDC, iPhone 13 là smartphone ăn khách nhất hành tinh trong quý I, bất chấp gián đoạn chuỗi cung ứng mà Apple gặp phải.

{keywords}
5 smartphone bán chạy nhất quý I. (Ảnh: IDC)

IDC không tiết lộ doanh số hay thị phần cụ thể của từng máy. iPhone 13 có giá khởi điểm 799 USD tại Mỹ, sử dụng chip A15 Bionic mới nhất, kết hợp với cụm camera hai ống kính và màn hình tai thỏ 6.1 inch, hệ điều hành iOS 15.

Đứng sau iPhone 13 lại là một ứng viên khác đến từ Apple, đó là iPhone 13 Pro Max. Điều này cho thấy mọi người sẵn sàng bỏ thêm tiền để mua smartphone màn hình lớn hơn. iPhone 13 Pro 6.1 inch xếp thứ tư, còn iPhone 13 mini không lọt vào danh sách. Nó phần nào giải thích vì sao có tin đồn Apple sẽ “khai tử” iPhone mini từ năm nay. Như vậy, gia đình iPhone 13 đã chiếm 84% tổng doanh thu iPhone trong ba tháng đầu năm 2022, phần còn lại đến từ iPhone SE (2022) và iPhone 12, iPhone 11.

Một điều rõ ràng nhìn từ kết quả của Apple là công ty đã tìm ra được hai kích cỡ smartphone lý tưởng: 6.1 inch và 6.7 inch. Chúng sẽ phổ biến hơn với những khách hàng đang dùng iPhone 5.8 inch hoặc 4.7 inch, thậm chí 4 inch. Điều quan trọng hơn là iPhone 13 Pro Max bán chạy hơn iPhone 13 Pro, củng cố xu hướng thiết lập từ iPhone 12, gợi ý nhu cầu cao hơn đối với iPhone cỡ lớn. Do đó, iPhone 14 Max 6.7 inch dự kiến ra mắt năm nay chắc chắn sẽ “đắt như tôm tươi” nhờ mang lại mọi thứ mà người dùng Apple yêu thích: Màn hình to nhưng giá rẻ hơn nhiều bản Pro.

Quay trở lại top 5, Samsung là cái tên duy nhất xuất hiện cùng với Apple. Tuy nhiên, thiết bị góp mặt không phải là dòng Galaxy S22 cao cấp, thay vào đó là hai thiết bị bình dân Galaxy A12 (hạng 3) và Galaxy A32 (hạng 5).

Samsung là “vua” của phân khúc smartphone cấp thấp và có xu hướng duy trì ngôi vương trong các quý tiếp theo. Cả Galaxy A12 và Galaxy A32 đều đã được thay bằng Galaxy A13 và Galaxy A33, tiếp tục sứ mệnh đưa 5G đến với tất cả mọi người.

Du Lam (Theo PhoneArena)

Đối tác Apple giảm sản lượng iPhone do Thượng Hải phong tỏa nghiêm ngặt

Đối tác Apple giảm sản lượng iPhone do Thượng Hải phong tỏa nghiêm ngặt

Chuỗi cung ứng của Apple tại Trung Quốc tiếp tục gặp thách thức khi nhà thầu Petagon cắt giảm sản lượng tại Thượng Hải, nơi áp dụng các lệnh phong tỏa Covid-19 nghiêm ngặt.